5 ข้อได้เปรียบ … เมื่อตะลุยโจทย์ที่โรงเรียนกวดวิชา

กวดวิชา-we-บทความ-ข้อได้เปรียบเมื่อเรียนกวดวิชา

เนื่องจากการเรียนกวดวิชาจะมีตัวเลือกเกี่ยวกับรูปแบบของคอร์สเรียนที่หลากหลาย ซึ่งแต่ละคอร์สที่สถาบันกวดวิชาเขาได้จัดสรรมานั้นก็จะมีคุณลักษณะเฉพาะ เช่น แบ่งตามรายวิชา แบ่งตามช่วงชั้นหรือ แบ่งตามเป้าหมายของน้อง เป็นต้น … โดยครั้งนี้พี่วีวี่จะมาพูดถึงคอร์สตะลุยโจทย์
อะไรคือ “ คอร์สตะลุยโจทย์” … คำตอบง่ายมากค่ะ มันคือคอร์สที่พี่ติวเตอร์จะเน้นให้น้องเรียนรู้และทำความเข้าใจด้วยการทำโจทย์ล้วนๆ ที่นี่เด็กเทพบางคนหรือผู้ที่สังกัดสมาคมต่อต้านสถาบันกวดวิชาก็จะแย้งขึ้นมาทันที่ว่า “ถ้าแบบนั้นซื้อหนังสือโจทย์เก่ามาทำเองที่บ้านไม่ดีกว่าหรอ ไม่ต้องเปลืองตังด้วย”
จากประโยคข้างต้นซึ่งผ่านหูผ่านตาพี่วีวี่ไปเมื่อไม่นานมานี้ … ทำให้เราต้องมาแถลงไขข้อเท็จจริงถึงประโยชน์และข้อได้เปรียบจากการเรียนคอร์สตะลุยโจทย์ตามสถาบันกวดวิชา ดังต่อไปนี้

  1. โจทย์มีคุณภาพกว่า … ไม่ใช่ว่าหนังสือโจทย์ทั่วไปไม่ดีนะคะ แต่ทางสถาบันกวดวิชาเขาจะใช้วิธีการรวบรวมโจทย์เก่า + การคาดคะเนว่าแนวไหนออกสอบบ่อย ก่อนจะคัดออกมาเน้นๆให้น้องได้ทำซึ่งผลดีทั้งหมดย่อมตกอยู่กับน้องๆ ที่ได้ลองทำโจทย์ที่มีโอกาสหรือเป็นแนวที่น่าจะออกสอบสูงมากกกกก
  1. เข้าใจทุกโจทย์ … สำหรับน้องที่เทพจัดคงเป็นข้อยกเว้น แต่สำหรับน้องส่วนมากเมื่อทำโจทย์ก็มักจะเจอข้อที่ทำไม่ได้ ฝืนทำต่อไปก็ท้อ เปิดดูเฉลยก็กลายเป็นว่าไม่ได้ประโยชน์ แต่ในคอร์สตะลุยโจทย์น้องจะได้ทราบวิธี แนวทาง หรือ เทคนิค จนไขข้อข้องใจในทุกโจทย์อย่างแน่นอน
  1. ประหยัดเวลา … คอร์สกวดวิชาที่ตอบโจทย์ปัญหาการเหลือระยะเวลาเตรียมตัวที่ไม่มากก็คือคอร์สตะลุยโจทย์ ด้วยการสอนที่เน้นความรวดเร็ว และการที่โจทย์ถูกคัดมาแบบเน้นๆ + มีการอธิบายจากผู้สอนจะช่วยประหยัดเวลาได้ เช่น เสียเวลากับการทำโจทย์แบบไร้ทิศทาง เสียเวลางง เป็นต้น
  1. ประสบการณ์จริง … หลายๆครั้ง พี่ติวเตอร์ตามโรงเรียนกวดวิชามักจะแทรกเทคนิค วิธีคิดและ ปรัชญา ที่มีประโยชน์เมื่อถึงเวลาสอบในสนามจริง รวมถึงลูกเล่นจำลองสถานการณ์สอบจริง เช่น การจับเวลา หรือ การแนะนำว่าควรจัดสรรเวลาให้กับโจทย์แนวไหน มากน้อยเท่าไหร่ เป็นต้น
  1. เห็นผลและใช้ได้จริง … เทคนิค และ โจทย์ ที่น้องผ่านการฝึกฝนจากสถาบันกวดวิชาแทบจะ 100 ทั้ง 100 มักจะเห็นผลและใช้ได้ในการสอบจริง เพียงแต่น้องเองก็ต้องเต็มที่และหมั่นทบทวนฝึกฝนอยู่เป็นประจำเช่นกัน

5 ข้อดี .. ตะลุยโจทย์ที่โรงเรียนกวดวิชา ถ้าไม่เชื่อก็คลิก http://goo.gl/2XxLsn แล้วมาพิสูจน์กัน
         

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ