เลือก 4 อันดับ แอดมิชชั่น60 อย่างไรให้ติด ชัวร์!

เลือก 4 อันดับ แอดมิชชั่น60 อย่างไรให้ติด ชัวร์!

สวัสดีครับน้อง ๆ ครับ พบกับพี่เอ๋ WE BY THE BRAIN แบบนี้ ต้องมีข้อมูลดี ๆ มาบอกกันอย่างแน่นอน ในช่วงเวลาใกล้ยื่นคะแนนสำหรับการแอดมิชชั่น60 นี้ น้อง ๆ เด็ก60 หลายคนอาจยังไม่มั่นใจว่า จะจัดลำดับคณะทั้ง 4 ของตนเองอย่างไรดี วันนี้พี่เอ๋เลยนำวิธีการเลือกอันดับคณะทั้ง 4 ให้ติดชัวร์ มาฝากเด็ก60 ครับ

เริ่มแรกน้อง ๆ ต้องศึกษารายละเอียดการรับของคณะและสาขาที่น้องอยากเข้า จากระเบียบการแอดมิชชั่น60 ให้ละเอียดก่อน ว่ามีเกณฑ์และคุณสมบัติอะไรบ้าง
เมื่อศึกษาและคำนวณคะแนนของตนเองเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มวางแผนการเลือก 4 อันดับกันเลย โดยให้เด็ก60 ดูคะแนนขั้นต่ำของคณะที่ต้องการเลือก ย้อนหลังไป 3 ปี นั่นคือ ปี 57-59

อันดับ 1.          เลือกคณะที่เราอยากเข้ามากที่สุด เรียกว่าเป็นคณะในฝันเลย ซึ่งคะแนนของเราอาจจะน้อยกว่าคะแนนต่ำสุดของคณะนั้น ๆ ได้ แต่อย่าน้อยกว่าจนเว่อร์นะครับน้อง เช่น -4,000 อันนี้พี่ไม่แนะนำครับ

อันดับ 2.          เลือกคณะที่อยากเข้ารองลงมา ซึ่งคะแนนของเราควรจะใกล้เคียงกับคะแนนต่ำสุด จะมากกว่า หรือน้อยกว่านิดหน่อยก็ได้ครับ และอย่าเลือกคณะอันดับ 2 ที่มีคะแนนขั้นต่ำสูงกว่าอันดับ 1 เด็ดขาด

อันดับ 3         เลือกคณะที่เรามั่นใจว่าติด ตั้งแต่ 90 % ขึ้นไป คะแนนของน้องควรมากกว่าคะแนนขั้นต่ำในทุก ๆ ปี

อันดับ 4.          เลือกคณะอุ่นใจยังไงก็ติด คะแนนของเราต้องมากกว่าคะแนนต่ำสุดของทุกปี ควรเกินคะแนนขั้นต่ำตั้งแต่ 2,000 คะแนนขึ้นไป

จริง ๆ แล้วการเลือกคณะในแต่ละอันดับ สามารถยืดหยุ่นกันได้นะครับ แล้วแต่กรณี หากเด็ก60 คนไหนที่มีคะแนนมากกว่าคะแนนขั้นต่ำตั้งแต่อันดับแรก ก็ยินดีด้วยครับ
แต่หากใครคะแนนอยู่ในช่วงกลาง ๆ ไปจนถึงน้อย วางแผนการเลือกแบบนี้ พี่เอ๋รับรองครับว่าไม่ผิดหวัง ถ้าไม่เกิดปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้นะครับ เช่น คณะเป็นกระแสนิยมจนคะแนนเหวี่ยง
ขอให้เด็ก60 ทุกคนโชคดี สอบติดคณะในฝันอันดับ 1 ทุกคนเลย สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บ๊าย บาย ครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ