พร้อมหรือไม่ … O-NET ม.3 บทพิสูจน์สำคัญก่อนขึ้น ม.ปลาย

กวดวิชา we บทความคะแนนเฉลี่ย o-net-1

ชีวิตช่วงกุมภาพันธ์นับเป็นช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสสำหรับน้องวัยเรียนเสียเหลือเกิน เพราะมีตารางสอบครั้งสำคัญมากมายรวมตัวกันอย่างมิได้นัดหมายนั่นเอง ทั้งสอบปลายภาค สอบ O-NET ม.3 และ สอบเข้า ม.4 โรงเรียนดัง … ซึ่งเดิมทีน้องหลายคนเลือกละทิ้งการสอบ O-NET เพราะมองว่ายังไม่มีผลกระทบอะไรกับชีวิต แตกต่างจากพี่ ม.6 ที่ต้องใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยทั้งระบบรับตรงหรือแอดมิชชั่น

แต่อย่าลืมนะว่า O-NET รุ่นเล็กของน้อง ม.3 ก็มีความสำคัญทั้งในแง่รูปธรรม เช่น มีผลต่อการขึ้น ระดับชั้น ม.4 และ การสอบเพื่อมุ่งเข้ารั้วโรงเรียน ม.4 ในฝัน ส่วนความสำคัญในนามธรรมคือ ความภูมิใจในเวทีการสอบระดับประเทศ การสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน และเป็นการทดสอบความพร้อมของตัวเองด้วย
พี่วีวี่มีสถิติที่น่าสนใจมาฝากเช่นเคย น้องสามารถเก็บไว้หรือแชร์ต่อเพื่อนๆ พอคะแนนสอบออกปุ๊บเราก็จะรู้ว่าระดับความสามารถของเราในเวทีทั่วประเทศเป็นอย่างไร … ดีจะตายรู้ตั้งแต่ ม.3 จะได้มีเวลาวางแผนและปรับปรุงตัว ส่วนใครที่ทำได้ดีก็ขอแสดงความยินดีล่วงหน้า
 
ก่อนอื่นมาดูกันที่สถิติคะแนนเฉลี่ยย้อนหลังตั้งแต่การสอบเมื่อปี 52 – 57 เป็นยังไงกันมั่งหนอ
กวดวิชา we บทความคะแนนเฉลี่ย o-net-2
 
แล้วพอมาเทียบเฉพาะ 2 ปีหลังสุดละ คะแนนทั้ง 5 วิชา มีความแตกต่างกันแค่ไหนเนี่ย โดยที่พี่วีวี่ยังแถมช่องว่างเอาไว้ให้น้องใส่คะแนนตัวเองกันด้วย
เทียบคะแนนO-NET
 
ตั้งใจทบทวนหนังสือช่วงโค้งสุดท้าย แล้วทำข้อสอบให้เต็มที่ อย่ามองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญนะคะ โอกาสทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตล้วนมีความหมาย เช่นเดียวกับการสอบ O-NET ม.3 เพราะนี่ถือเป็นก้าวเดินสำคัญซึ่งสะท้อนคุณค่าความเป็นนักเรียนของน้องได้เป็นอย่างดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ