EDUGRAPHIC : เรียนฟิสิกส์… ต้องเรียนด้วยแผนภาพ

EDUGRAPHIC : เรียนฟิสิกส์... ต้องเรียนด้วยแผนภาพ

น้องๆ เรียนฟิสิกส์กันมาตั้งแต่ ม.ต้น จน ม. ปลาย รู้สึกไหมคะ ว่าเนื้อหามันเยอะไปหมด เวลาเรียน เรียนทีละเรื่อง แต่พอสอบ สอบทีทุกเรื่อง ยิ่งตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ต้องเจอพร้อมกันทีละ 22 บท สับสนไปหมด เนื้อหาจับต้นชนปลายไม่ถูก แค่เห็นโจทย์ฟิสิกส์ ก็ SICK กันทันที

ใครที่มีปัญหาแบบนี้ น้องจะต้องฝึก “ตกผลึก” ทางความรู้ให้เป็น ความรู้ที่เรียนไปอาจจะกระจัดกระจาย มากบ้างน้อยบ้าง ตามทักษะแต่ละคน แต่สุดท้าย เพื่อให้การนำความรู้มาใช้นั้น “ไหลลื่น” และ “มีความถูกต้องแม่นยำ” น้องๆ จะต้องนำข้อมูลและความรู้เหล่านั้นมาร้อยเรียงเข้าด้วยกัน นั่นก็คือที่มาของนวัตกรรมการศึกษาตัวใหม่ที่พี่ฟาร์มมี่คิดค้นขึ้น …. EDUGRAPHIC นั่นเองจ้า ​^^

EDUGRAPHIC มาจากการผสมผสานความรู้ทางวิชาการ ภาคการศึกษา EDUCATION กับการนำเสนอข้อมูลรูปแบบใหม่ที่เน้นใช้แผนภาพ กราฟฟิค ทั้งข้อความ กราฟ มายด์แมป INFOGRAPHIC
เมื่อผสานทั้งสองเป็นหนึ่งแล้ว จึงเกิดเป็นเทคนิค EDUGRAPHIC ที่พี่ฟาร์มเป็นผู้ริเริ่มนำมาใช้ในการสอนฟิสิกส์ ข้อมูลที่กระจัดกระจายและเป็นข้อความล้วนๆ ยากแก่การอ่าน จะกลายเป็นแผนภาพที่สามารถแสดงให้เห็นได้ทั้ง “ภาพรวม” และ “รายละเอียดเชิงลึก” พร้อมสร้างความเข้าใจแก่ผู้เรียนด้วยภาพ กราฟิค สีสันที่ชวนมองชวนอ่าน กระตุ้นให้น้องๆ เรียนหนังสือได้อย่างสนุก ไม่มีเบื่อ

การเห็น “ภาพรวม” จะช่วยให้น้องๆ เข้าใจความเชื่อมโยงของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันอย่างเป็นระบบ ทำให้สามารถแก้โจทย์อย่าง “เป็นระบบ” ได้ไม่ยาก ด้วยความกระชับของการนำเสนอข้อมูลที่ตรงประเด็น
การได้ “รายละเอียดเชิงลึก” จะทำให้น้องแม่นยำในเนื้อหา นิยาม และใจความสำคัญที่มักออกสอบบ่อยๆ นอกจากนี้ พี่ฟาร์มมี่ยังได้บรรจุทริคกลเม็ดเคล็ดลับในการทำโจทย์ต่างๆ อย่างเข้มข้นลงไปใน EDUGRAPHIC นี้ด้วย

ผลงานการสร้างสรรค์ครั้งนี้ พี่ฟาร์มมีเป้าหมายสูงสุดคือ.. อยากให้น้องๆ เรียนฟิสิกส์ได้อย่าง “เข้าใจ” และสามารถ “จดจำ” สิ่งที่จำเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการเรียนฟิสิกส์ให้ประสบความสำเร็จนั้น น้องๆ ต้อง “เข้าใจ” และ “วิเคราะห์” ให้เป็น จะเรียนด้วยความจำอย่างเดียวไม่ได้นะจ๊ะ
ที่ We By The Brain อาจารย์ทุกคนไม่เคยหยุดพัฒนาเทคนิควิธีการ ที่จะทำให้การเรียนการสอนนั้นดียิ่งขึ้น เพราะเราพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อน้องๆ ทุกคนเสมอ ไว้มีอะไรอัพเดท จะมาเมาท์มอยให้ฟังกันใหม่นะคะ
สู้ๆ เป็นกำลังใจให้เสมอ
รัก.
พี่ฟาร์มมี่แห่งวีบายเดอะเบรน ^___^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ