เอ็นทรานซ์ ไม่ใช่แค่เรื่องของ ม.6 อีกต่อไป

เอ็นทรานซ์ ไม่ใช่แค่เรื่องของ ม.6 อีกต่อไป

“ใครบอกว่า สอบเข้ามหาวิทยาลัย เป็นเรื่องของพี่ ม.6”
ไม่จริ๊ง ไม่จริง เพราะรุ่นพี่ที่สอบเข้ารั้วมหาวิทยาลัยดัง ๆ หรือคณะในฝันของน้อง ๆ หลายคนบอกเลยว่า “พี่น่ะเตรียมตัวมาตั้งแต่ ม.4 แล้วน้อง” แล้วยิ่งตอนนี้ในปี 61 จะมีการเปลี่ยนระบบมาเป็นเอ็นทรานซ์ น้อง ๆ ม.4-5 ก็ยิ่งต้องเตรียมตัวกันให้ดีเลย
และวิชาที่หลาย ๆ คนพูดว่า “ไม่รู้จะพยายามไปทำไม ข้อสอบย๊าก ยาก ได้คะแนนเกินครึ่งนี่เหลือเชื่อเลย” นั่นก็คือ วิชาคณิตศาสตร์
น้อง ๆ รู้ไหมว่า วิชาคณิตศาสตร์ นอกจากจะเป็นวิชาที่ทำคะแนนได้ยากแล้ว หลาย ๆ คณะยังกำหนดให้น้อง ๆ ใช้คะแนนของวิชานี้ในสัดส่วนที่สูงทีเดียว โดยเฉพาะคณะสายวิทย์ ซึ่งในปีที่ผ่าน ๆ มา วิชาคณิตศาสตร์จะอยู่ในการสอบ PAT1 วิชาสามัญ หรือรับตรงอื่น ๆ
คำถามคือ เราจะเตรียมตัวสอบวิชาที่เขาบอกว่า โหดร้าย หินสุด ๆ นี้ ได้อย่างไร
พี่ ๆ ทีมติวเตอร์ ของ WE BY THE BRAIN ใจดี มีตัวอย่างสถิติการออกข้อสอบ PAT 1 ที่ผ่านมา ให้น้อง ๆ ได้ดูสัดส่วนของแต่ละบทกัน
แล้วน้อง ๆ จะพบว่า อ้อ ! จริง ๆ ถ้าเราเตรียมตัวเองให้เนื้อหาแม่นยำตั้งแต่ ม.4 เราก็มีโอกาสพิชิตข้อสอบคณิตศาสตร์ได้ไม่ยากหนิ พร้อมแล้วมาดูกันเลย
pic1
จากสถิติที่พี่ให้ดู น้องจะพบว่าสัดส่วนที่นำมาใช้ออกข้อสอบ PAT1 นั้น เป็นเนื้อหาที่น้อง ๆ เรียนในระดับชั้น ม.4 สูงถึง 35.6% เชียวนะ เห็นแบบนี้แล้วจะบอกว่า เรื่องสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นเรื่องของพี่ ม.6 กันอีกไหม…มามะ มาตั้งใจ เตรียมความรู้กันตั้งแต่ ม.4 ดีกว่า
แล้วจะบอกว่า ที่ WE BY THE BRAIN พี่ ๆ ติวเตอร์มีการอัปเดตข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ ข้อสอบวิชาสามัญ รวมไปถึงข้อสอบสนามอื่น ๆ ไว้ให้น้องๆ ในคอร์สด้วย แบบนี้จะไม่หลงรักและเรียนกับ WE BY THE BRAIN ได้ไงเนอะ ^_____^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ