อยากรู้ ต้องดู! เฉลยข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ

เฉลยข้อสอบ-เตรียมอุดม59
อยากรู้ ต้องดู! เฉลยข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ

น้อง ๆ คนไหนที่สนใจ เข้าศึกษาต่อในชั้น ม. 4 รร. เตรียมอุดมศึกษา ในวันนี้ห้ามพลาด! เพราะพี่วีวี่ได้นำบทที่มักออกในข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ และเฉลยข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ แบบละเอียดถึง 6 ข้อ จากพี่ ๆ ทีม WE MATH มาฝากด้วย
รับรองเลยว่า น้องจะได้ความรู้ และเทคนิคกลับไปอีกเพียบ และเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า บทที่มักออกในการสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ มีอะไรบ้าง

พีชคณิต

  • เลขยกกำลัง
  • ลำดับและอนุกรม
  • พหุนาม สมการกำลังสอง
  • จำนวน ตัวเลข สมบัติของจำนวน
  • สมการ อสมการ ระบบสมการและกราฟ

เรขาคณิต

  • วงกลม
  • สามเหลี่ยม

–   ความคล้าย
–   ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
–   ทฤษฎีบทเกี่ยวกับสามเหลี่ยม
–   พื้นที่ของรูปเรขาคณิตสองมิติ

  • อัตราส่วนตรีโกณมิติ
  • พื้นที่ผิวและปริมาตร

ประยุกต์

  • สถิติ
  • ความน่าจะเป็น

หลังจากรู้บทที่มักออกแล้ว เรามาลองทำข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ ย้อนหลังกันบ้าง พี่วีวี่ขอให้น้อง ๆ เตรียมกระดาษกับดินสอไว้ให้พร้อม ลองฝึกทำข้อสอบนี้ด้วยตนเองก่อน แล้วค่อยดูเฉลยแบบละเอียดได้ในคลิปช่วงท้ายของโจทย์ เอาล่ะค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูที่โจทย์ข้อแรกกันเลย

1.   ถ้า 3 sin A  +  4 cos B  =  6   และ  4 sin B  +  3 cos A  =  1   แล้วค่าของ cos (A  +  B)   เท่ากับเท่าใด
เมื่อกำหนดให้   sin (A  +  B)  =  sin A cos B  +  cos A sin B

เฉลย
เฉลย

2.  ข้อมูลชุดหนึ่งเรียงจากค่าน้อยไปหาค่ามากดังนี้  a,  b,  c,  d,  e,  f  ถ้านำข้อมูลที่อยู่ติดกันมาหาค่าเฉลี่ยได้  7,  9,  11,  13,  16  ตามลำดับ จงหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตของข้อมูลชุดนี้

ก.    323

ข.    333

ค.    343

ง.    445

เฉลย

ข้อ  ค.

3.    กำหนด   x  +  y  +  xy     =     8

y  +  z  +  yz     =     15

x  +  z  +  xz     =     35

ค่าของ    x  +  y  +  z  +  xyz    มีค่าเท่าไร

ก.   19

ข.   30

ค.   32

ง.   36

เฉลย

ข้อ  ง.

ดูเฉลยข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ ปี 58 แบบละเอียด คลิกเลย

น้อง ๆ เหนื่อยกันหรือยังคะ ถ้ายังไม่เหนื่อย และพร้อมสู้แบบเต็มร้อย เราจะมาฝึกฝนกันต่อที่ข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ ปี 59 ไปดูโจทย์ข้อแรกเลย

1.  กำหนดให้  P(x)  เป็นพหุนาม เมื่อนำ  x3  +  x2  –  4x  –  4  ไปหาร  P(x)  เหลือเศษ  ax  +  b  ถ้า  x  –  2  หาร  P(x)  ลงตัว และ  x  +  2  หาร  P(x)  เหลือเศษ  4  จงหาว่า ถ้านำ  x  +  1  ไปหาร  P(x)  จะเหลือเศษเท่าใด

เฉลย

3

2.  ถ้า  x  =  secθ  –  tanθ  และ  x  +  1/x  =  4  แล้ว จงหา  cosθ

เฉลย

1/2

3.  กล่องสี่เหลี่ยมจตุรัสมีฝาปิด มีความยาวของเส้นขอบรวมกัน  280  หน่วย ความยาวจากมุมหนึ่งไปยังมุมที่ไกลสุดยาว  42  หน่วย ถ้านำกล่องใบนี้ไปทาสี จงหาพื้นที่ผิวของกล่องที่ถูกทาสีว่ามีค่ากี่ตารางหน่วย

เฉลย

3,136  ตารางหน่วย

ดูเฉลยข้อสอบคณิตศาสตร์ เตรียมอุดมฯ ปี 59 แบบละเอียด คลิกเลย

ในวันนี้น้อง ๆ ว่าที่เด็กเตรียมคงได้ฝึกทำข้อสอบเก่าคณิตศาสตร์กันแบบจุใจไปแล้ว ในบทความหน้าจะเป็นการเตรียมตัวสำหรับวิชาไหน ต้องติดตามกันไว้ให้ดีเลยนะคะ
คอร์สติวเข้ม + ตะลุยโจทย์ เข้า รร. เตรียมอุดมศึกษา : คอร์สที่สรุปเนื้อหาทั้งหมดแบบกระชับ เสริมด้วยการตะลุยโจทย์ โดยมีทั้งข้อสอบจริง และแนวข้อสอบความยากระดับเดียวกันมาให้น้องฝึกมือ
นอกจากนี้ยังรวมโจทย์แข่งขันโอลิมปิก และโจทย์แข่งขันสนามสำคัญต่าง ๆ ไว้เพิ่มความพร้อมด้วย สอนโดยทีม WE TUTOR จาก WE BY THE BRAIN กวดวิชาคณิต-วิทย์ อันดับหนึ่งของประเทศ แค่ “พร้อม” ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ