5 สถานที่ขอพร ก่อนแอดมิชชั่น

5 สถานที่ขอพร ก่อนแอดมิชชั่น

ก่อนจะถึงเวลาแอดมิชชั่น เด็ก 60 หลายคนคงหัวใจเต้นตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ลุ้นผลแอดมิชชั่นของตนเองว่าจะเป็นอย่างไร วันนี้พี่วีวี่เลยรวบรวมสถานที่ที่น้อง ๆ ชอบไปไหว้ขอพรก่อนแอดมิชชั่น เพื่อเป็นศิริมงคล และเสริมกำลังใจในช่วงนี้กันค่ะ แต่ขอแนะนำว่าให้ขอพรก็พอนะคะ อย่าไปบนบาน เริ่มกันที่แรกเลย

ที่มา https://hilight.kapook.com/view/125061

ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ

ตั้งอยู่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ท้าวมหาพรหมเป็นที่เคารพนับถือ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวไทย และต่างประเทศเป็นอย่างมาก มีผู้นิยมมาสักการะด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยปัดเป่าอุปสรรค และส่งเสริมความสำเร็จ

ที่มา http://www.tlcthai.com/horo/horo-spell/36831.html

พระบรมรูปทรงม้า

คือ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ประดิษฐานอยู่ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งเด็กม.6 ส่วนใหญ่จะมาขอพรในเรื่องการเรียน โดยนิยมไปไหว้ในวันอังคาร ด้วยดอกกุหลาบสีชมพู  และมีความเชื่อกันว่า ห้ามบน

ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/พระเจ้าบรมวงศ์เธอ_พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์_กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

หรือที่ใครหลายคนเรียกกันว่า “เสด็จเตี่ย”  เนื่องจากมีความเมตตาต่อประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์เป็นที่เคารพรักยิ่ง จึงมีประชาชนจำนวนมากมาขอพรในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องเรียน และสุขภาพ
แต่มีข้อห้ามสำหรับการมาไหว้นั้นคือ ห้ามนำพวงมาลัยไปสวมพระเศียร และห้ามนำอาหารที่ปรุงด้วยเนื้อวัว เนื้อหมูมาถวายอย่างเด็ดขาด

ที่มา http://horoscope.sanook.com/104417/

พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นที่เคารพและเป็นที่พึ่งทางจิตใจของประชาชนมาโดยตลอด โดยส่วนมากคนมักมาขอพรในเรื่องการค้าขาย การงาน และด้วยพระปรีชาสามารถในด้านการเรียน จึงเป็นที่พึ่งทางใจของน้อง ๆ ที่ต้องการขอพรในด้านการเรียนด้วยเช่นกัน

บ้าน

น้อง ๆ เด็ก 60 อาจจะงงกันนะคะว่า เอ๊ะ ขอพรที่บ้านได้หรอ พี่วีวี่จะบอกว่า ให้น้อง ๆ ไปขอพรจากคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ใหญ่ที่เคารพ เพราะท่านเป็นผู้ที่ให้กำลังใจเรามาโดยตลอด เป็นคนที่อยู่กับเราเวลาเราท้อ และรอดูความสำเร็จของเราอยู่นะคะ

ขอพรเพื่อเป็นกำลังใจกันแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้พรนั้นสำเร็จได้คือ การที่น้องขยันหมั่นเพียรอย่างสม่ำเสมอ มีความพยายามและอดทน จะทำให้น้องประสบความสำเร็จแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.dek-d.com/admission/28337/
http://horoscope.sanook.com/77209/
http://www.tnews.co.th/contents/204866
http://horoscope.sanook.com/104417/
http://office.bangkok.go.th/pathumwan/index.php/tourist-attractions/46-erawan-shrine

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ