เทคนิคพิชิตคะแนน gat/pat 60 รอบ 2

พลาดรอบแรกไม่ต้องเสียใจ เทคนิคพิชิตคะแนน gat/pat 60 รอบ 2

ผ่านไปแล้วกับการสอบ gat/pat รอบแรก น้อง ๆ คนไหนที่รู้สึกว่า ตัวเองยังพลาด ทำได้ไม่ดี ไม่เป็นที่พอใจอยู่ไหมคะ เมื่อเรารู้แบบนั้นแล้ว ยังมีโอกาสให้แก้ตัวใน gat/pat รอบ 2 อยู่ น้อง ๆ ต้องเตรียมสอบ gat/pat รอบนี้กันให้ดีเลยนะคะ เพราะโอกาสไม่ได้มีกันบ่อย ๆ
เหลือเวลาอีก 2 เดือนกว่า ๆ สำหรับการเตรียมสอบ gat/pat รอบ 2 แล้วเราจะทำอย่างไรถึงจะพิชิต gat/pat รอบนี้ได้ หากเราเตรียมตัวมาพร้อม โอกาสก็ย่อมเพิ่มขึ้นตามมา มามะ ๆ เรามาวางแผนเตรียมตัวสอบ gat/pat รอบ 2 เพื่อเพิ่มคะแนนให้กับตนเองกันดีกว่าค่ะ ^__^ 

วางแผนเตรียมสอบ gat/pat รอบ 2

  • ตั้งเป้าคะแนน gat/pat

    กำหนดเป้าหมายคะแนนที่ตนเองจะทำให้ได้เป็นอย่างน้อย ซึ่งจะช่วยให้น้อง ๆ มีความพยายาม และแรงฮึด พร้อมสู้มากขึ้น ว่าเราจะต้องทำคะแนน gat/pat ให้ดีเพื่อคณะที่เราชอบ ซึ่งน้อง ๆ สามารถดูตัวอย่างวิธีการตั้งเป้าคะแนนได้จากที่นี่ คลิก (https://www.webythebrain.com/article/score-gat-pat-for-admissions)

  • วางแผนอ่านหนังสือและทำข้อสอบ

    วางแผนการอ่านจากเวลาที่เหลือ ซึ่งเหลืออีกสองเดือนกว่า ๆ จัดเวลาให้ดี ใช้ประสบการณ์จากการสอบ gat/pat ในรอบแรก ส่วนไหนที่ยังทำไม่ได้ก็ให้กลับมาทวนซ้ำให้แน่น ในส่วนที่มั่นใจและทำได้คล่องแล้วก็ให้ทวนอีกสักหน่อย
    พร้อมฝึกวางแผนในการทำข้อสอบด้วยว่าเราจะทำข้อสอบในส่วนต่าง ๆ อย่างไร วางแผนและคิดให้ครอบคลุม ถ้าข้อไหนคิดไม่ออก หรือทำไม่ได้จริง ๆ ข้ามไปทำในส่วนที่ทำได้ก่อน แล้วค่อยย้อนกลับมาทำใหม่ จะได้ไม่เสียเวลาค่ะ

  • ฝึกตะลุยโจทย์

    ตะลุยทำโจทย์ย้อนหลัง ข้อสอบเก่า ๆ จากสนามสอบจริง ซึ่งน้อง ๆ ที่ผ่านการสอบ gat/pat รอบที่ 1 มาแล้วจะพอจับทางได้ว่า ข้อสอบเป็นอย่างไร ก็กลับมาฝึกกันให้ตรงจุด ย้ำเลยว่าให้ฝึกทำโจทย์เยอะ ๆ จะช่วยให้น้องได้มาก และต้องไม่ประมาทเวลาทำข้อสอบจริง

  • ติวเข้มอีกสักครั้ง

    ด้วยการหาตัวช่วยดี ๆ หากใครยังไม่มั่นใจ หรือรู้สึกว่าไม่ทันแล้ว ทำอย่างไรดี ให้ลองหาตัวช่วยดี ๆ เช่น คอร์สตะลุยโจทย์ ที่ใช้เวลาไม่มาก หรือหาคลิปเฉลยข้อสอบย้อนหลังมาฝึกดู ฝึกทำ ก็เป็นตัวช่วยที่น่าสนใจเช่นกัน

ถ้าเราวางแผนมาดี และปฏิบัติตามแผนที่วางไว้ได้ ก็จะทำให้น้อง ๆ มีโอกาสในการทำคะแนนสอบได้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ และหากใครลืมว่า gat/pat 60 ในรอบที่ 2 สอบช่วงใด พี่วีวี่นั้นจะบอกให้ 11-14 มี.ค. 60 นี้ไง สอบ gat/pat รอบ 2 อย่าลืมกันนะคะ สู้ ๆ ค่ะทุกคน
ทบทวนความรู้ ดูเฉลยข้อสอบ PAT1 PAT 2 (ปี 2559)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ