แนะน้องก่อนสอบ เตรียมอุดมฯ (TU80)

แนะน้องก่อนสอบ เตรียมอุดมฯ (TU80)
สวัสดีค่ะน้อง ๆ หลังจากที่ทุกคนเตรียมตัวฟิต สำหรับการสอบเตรียมอุดม ฯ ปี 60 มาอย่างยาวนานก็ใกล้ถึงเวลาที่จะได้ใช้ความรู้นั้นไปสอบกันแล้วนะคะ

วันนี้พี่วีวี่มีเรื่องจะมาแนะนำน้อง ๆ ในการเตรียมตัวก่อนที่จะไปสอบเตรียมอุดมฯ กัน เพราะว่าเราเตรียมพร้อมกันมาขนาดนี้แล้ว ถ้าหากละเลยในเรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่ควรประมาทล่ะก็ น่าเสียดายอยู่เหมือนกันนะ

  • การกิน ในเรื่องของอาหารน้อง ๆ ต้องระมัดระวัง ช่วง 1-2 วันก่อนสอบ พวกอาหารรสจัดหรือของที่เสี่ยงจะทำให้จู๊ด ๆ ได้ น้องก็ควรงด อดใจรอให้สอบเสร็จกันก่อนะคะ
  • การพักผ่อน ในคืนก่อนที่จะไปสอบน้องต้องนอนให้เพียงพอ ตื่นมาจะได้สดใส ปลอดโปร่ง พร้อมสู้ ทำข้อสอบค่ะ อย่าฝืนอ่านหนังสือจนดึกดื่น เหมือนกับน้องฟิตสมองมาพร้อม แต่ร่างกายพัง นี่พลาดเลยนะคะ
  • การเตรียมอุปกรณ์ ทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำข้อสอบ และบัตรแสดงตนต่าง ๆ ตามที่คู่มือระบุไว้ ต้องเตรียมไว้ให้ครบ แล้วอย่าลืมนำติดตัวไปด้วยนะจ๊ะ พร้อมทั้งเช็คอาคาร ห้อง และที่นั่งสอบให้ดี

บัตรแสดงตน

✔ บัตรประจำตัวประชาชน หรือ
✔ บัตรนักเรียนที่มีรูปถ่าย หรือ
✔ บัตรที่ออกให้จากทางราชการที่มีรูปถ่าย

อุปกรณ์ที่ใช้ในการสอบ

✔ ดินสอดำ 2B
✔ ยางลบดินสอ
✔ ปากกา

  • การปฏิบัติในห้องสอบ น้อง ๆ ต้องดูให้ดีว่าทางสนามสอบได้กำหนดให้นำสิ่งใดเข้าห้องสอบได้บ้าง หรืออะไรที่ห้ามนำเข้า และอย่าฝ่าฝืนกฎเด็ดขาด เพราะจะส่งผลกับตัวน้องเอง

สิ่งที่ห้ามนำเข้าห้องสอบ

✘ อุปกรณ์ช่วยคิด เช่น เครื่องคิดเลข นาฬิกาที่ใช้คำนวณได้ ไม้บรรทัดที่มีสูตรต่าง ๆ
✘ อุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด เช่น โทรศัพท์มือถือ

  • การเดินทาง การสอบในวันที่ 2 เมษายน 2560 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี น้อง ๆ ควรจะเผื่อเวลาการเดินทางไว้มาก ๆ เลยนะคะ ควรไปถึงก่อนเวลาสอบ 2 ชั่วโมง เพราะว่าบนถนนจะแน่นขนัดไปด้วยรถอย่างแน่นอน ยังไงไปถึงเร็วเราก็ยังได้พักให้หายเหนื่อย เข้าห้องน้ำ เตรียมตัว หรืออาจจะได้ทบทวนอีกนิดหน่อยด้วยนะ

ซึ่งการเดินทางไปอิมแพ็ค เมืองทองธานีนั้นมีหลายวิธีด้วยกัน เช่น

รถยนต์ส่วนตัว

แผนที่เส้นทางเดินรถ เข้า-ออก อิมแพ็ค เมืองทองธานี

รถตู้ อิมแพ็คลิงค์

รถประจำทางสาย 166 จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปจอดที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ดูข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ http://www.impact.co.th/index.php/visitor/direction/th

พี่วีวี่ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ว่าที่เตรียมอุดมฯ (TU80) ทุกคน โชคดี มีสติในการทำข้อสอบ และใช้ความรู้ทั้งหมดที่สั่งสมมาทำให้เต็มที่เลยนะคะ สู้ ๆ ค่ะ ✌ ✌

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ