คุณสมบัติของอาจารย์คณิตศาสตร์ที่เรา(WE) ใฝ่ฝัน

เมื่อใกล้ถึงคาบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ทีไร อาการเบื่อหน่าย ง่วงนอน สมองเบลอ ฯลฯ มักจะเกิดขึ้นแบบอัตโนมัติ สาเหตุไม่มีอะไรมากนอกจากความยากระดับ 5 กะโหลก บวกกับรูปแบบการสอนที่เน้นหนักไปทางการท่องและจำสูตรให้ได้ก่อน ถึงจะตามมาด้วยการแก้โจทย์ได้อย่างถูกต้อง
ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานและทำท่าเหมือนจะเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้ได้ยากน้องๆบางคนจึงเลือกหันหลังให้กับวิชานี้ หรือบางคนก็จะเลือกหาที่เรียนเพิ่มเติมกับ สถาบันกวดวิชา ซึ่งสร้างความแตกต่างบางประการให้เกิดขึ้นกับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ได้
ตัวอย่างเช่นที่ We by the brain สอนวิชาคณิตศาสตร์โดยไม่ได้ทิ้งความโหดของเนื้อหาหรือโจทย์ เพียงแต่พี่ๆติวเตอร์เติมคำว่า มันส์ และ ฮา ลงไป ทำให้รูปแบบเปลี่ยนจาก “ยากและน่าเบื่อ”ให้กลายเป็นวิชาที่ยังคงเนื้อหาที่มีความโหด แต่ทำโจทย์ด้วยความมันส์ ภายใต้ความฮาที่แทรกเป็นระยะ
ดังนั้นพี่วีวี่จะขอสรุปคุณสมบัติของผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ที่จะสามารถทำให้น้องได้ประโยชน์เรียนได้อย่างเข้าใจ โดยที่ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายแต่สามารถมีรอยยิ้มให้กับวิชานี้ได้ ซึ่งได้แก่

  1. มีความรู้ในศาสตร์อย่างลึกซึ้ง … การเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ที่ดีก็ต้องมีความเชี่ยวชาญในองค์ความรู้เหล่านั้น อยากจะบอกแค่ว่าพี่ๆ WE TUTORS มีดีกรีการันตีคุณภาพทุกคนจ้า
  1. มีทักษะการสอนที่ยอดเยี่ยม … ไม่ใช่แค่ระดับความรู้ แต่ต้องมีวิธีอธิบาย มีเทคนิคและสามารถสร้างความดึงดูดให้กับผู้เรียนได้ เรื่องนี้ WE ติดโผ ตลอดทุกเทอม ขอบอกๆ
  1. บูรณาการเนื้อหาการสอน … ซึ่งหมายถึงการรู้จักประยุกต์ใช้เรื่องราวรอบตัว การยกตัวอย่างการนำเรื่องใกล้ตัว มาเชื่อมโยงเข้ากับเนื้อหาการสอน ซึ่งแน่นอนว่า WE TUTORS ถนัดมากกกก
  1. เอาใจใส่การสอนทุกขั้นตอน … ตั้งแต่การเตรียมตัว จัดทำเอกสาร กลั่นกรองเนื้อหาและโจทย์สรรหาวิธีการสอนที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้เรียน ถึงบอกไงว่า WE เน้นคุณภาพที่สัมผัสได้จริง

เชื่อเหลือเกินว่าคุณสัมบัติทั้ง 4 ประการนี้คือสิ่งที่น้องหลายคนถามหาจากผู้สอนคณิตศาสตร์และถ้าน้องยังไม่เจอพี่วีวี่ขอเชิญชวนให้น้องๆมาสัมผัสกับคุณภาพเหล่านี้ได้ในคอร์ส WE MATHไม่ต้องซีเรียสเรื่องกลัวเสียตังนะ ทดลองก่อนได้ 2 ช.ม. แล้วทีนี้น้องจะรู้ว่าสถาบันคณิต-วิทย์ เบอร์ 1 นั้นเป็นอย่างไร … แล้วเจอกันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ