เข้าโรงเรียนใหม่ เตรียมตัวอย่างไร ให้ไปแล้วมีความสุข

เข้าโรงเรียนใหม่ เตรียมตัวอย่างไร ให้ไปแล้วมีความสุข

เปิดเทอมหน้า  มีใครต้องย้ายโรงเรียนกันบ้างไหมคะ ?

ความกลัวหรือกังวลใจหลายอย่างที่น้อง ๆ มี เมื่อต้องย้ายโรงเรียน โดยเฉพาะน้อง ป.6 ที่ขึ้นมัธยมต้น และน้อง ม.3 ที่ขึ้นมัธยมปลาย ทั้งเรื่องการสอบ การเรียน เพื่อน และอื่น ๆ ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มีความสุขที่จะไปโรงเรียน
แต่ความกังวลนี้จะหมดไป เพราะพี่วีวี่มีวิธีการเตรียมความพร้อมให้กับตนเองมาฝากค่ะ ว่าแล้วก็มาเตรียมตัวไปโรงเรียนอย่างมีความสุขกัน

  • เตรียมพบเพื่อนใหม่
    น้อง ๆ หลายคนมักกังวลเรื่องเพื่อนใหม่เป็นพิเศษ เช่น กลัวไม่มีเพื่อน กลัวเข้ากับเพื่อนไม่ได้ พี่วีวี่อยากให้น้องลองเปิดใจ อาจเริ่มต้นด้วยการยิ้มหรือเข้าไปทักทายเป็นฝ่ายเริ่มบทสนทนาก่อน จะทำให้น้อง ๆ ดูเป็นกันเอง และที่สำคัญต้องมีความจริงใจต่อกัน จะช่วยสร้างมิตรภาพที่ดีต่อเพื่อนใหม่อีกด้วย
  • เตรียมรู้จักสถานที่ใหม่
    ไปโรงเรียนในช่วงแรก น้อง ๆ อาจจะยังมึนงงกับสถานที่ต่าง ๆ อยู่ ว่า เอ๊ะ ห้องคอมอยู่ตรงไหน ห้องแล็บไปทางใด บางทีเดินหลง หาห้องเรียนไม่เจอก็มี
    แต่น้อง ๆ สายกินบางคนอาจจะล้ำ สืบที่ตั้งของโรงอาหารไว้ก่อนห้องเรียนอีก ฮ่า ๆ ยังไงก็ให้น้อง ๆ เกาะกลุ่มกันไว้ ไปด้วยกันก่อนนะคะ เดี๋ยวไม่กี่วันก็จะจำได้อย่างแน่นอน
  • เตรียมอุปกรณ์
    เวลาเปิดเทอมใหม่ น้อง ๆ มักจะตื่นเต้น เตรียมอุปกรณ์ไว้พร้อมกันอยู่แล้ว ทั้งสมุด หนังสือเรียน ปากกา ดินสอ ยางลบ ปากกาไฮไลท์ (บางคนมีทุกเฉดสี) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพราะแสดงถึงการเตรียมตัวของเรา ไปวันแรกจะได้มีครบ พร้อมจดทุกสถานการณ์ค่ะ
  • เตรียมรับความรู้ใหม่
    ระดับชั้นใหม่ ย่อมมาพร้อมกับความรู้ใหม่ที่เข้มข้นและซับซ้อนขึ้น หากน้อง ๆ มีความรู้พื้นฐานแน่น ย่อมส่งผลให้การต่อยอดการเรียนรู้ในระดับมัธยมง่ายขึ้น อาจจะต้องมีการปรับตัวสักหน่อยในระยะแรก แต่ไม่ยากเกินความสามารถของน้อง ๆ แน่นอนค่ะ

ซึ่งพี่วีวี่มีคอร์สปูพื้นฐานมัธยมที่ดีที่สุดเพื่อน้อง ๆ ม.1 และ ม.4 มาแนะนำ นั่นคือ
WE FIRST STEP เรียน 17 ชั่วโมง ครบทั้ง 5 วิชา คือ คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และภาษาไทย
ฟรีค่าสมัคร ชำระเพียงค่าตำราเรียน 100 บาท เท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ