6 เทคนิคการเตรียมตัวสอบ MIDTERM

6 เทคนิคการเตรียมตัวสอบ MIDTERM

สวัสดีค่ะน้อง ๆ ในช่วงเวลาของการสอบกลางภาคแบบนี้ ใครที่ยังไม่เริ่มเตรียมตัวต้องรีบแล้วนะคะ และในวันนี้พี่วีวี่ก็มีเทคนิคการเตรียมตัวสอบ midterm มาฝาก ให้น้อง ๆ ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตนเองกันค่ะ มาเริ่มกันที่ข้อแรกเลย

  • 1. วิเคราะห์ความผิดพลาดจากครั้งก่อน เช่น ครั้งที่แล้วเราตอบผิด เพราะไม่รอบคอบ ในครั้งนี้เราต้องปรับปรุง ตรวจทานให้ละเอียดมากกว่าเดิม

  • 2. หยุดพักจากการเล่นโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตราแกรม และอื่น ๆ เพื่อความบันเทิง น้อง ๆ ควรอดทนรอให้สอบเสร็จเสียก่อน เพราะการเล่นสิ่งเหล่านี้ไปด้วย อ่านหนังสือไปด้วย รับรองเลยว่า ไม่รู้เรื่องแน่ ๆ

  • 3. สร้างสมาธิก่อนการอ่านหนังสือ น้อง ๆ ควรสร้างสมาธิก่อนเริ่มอ่านหนังสือ เพื่อให้การอ่านมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะหาสถานที่สงบอ่าน

    ที่สำคัญอย่านอนอ่านเด็ดขาด เพราะนอกจากจะเสียสุขภาพแล้ว อาจจะหลับไปเลยก็ได้ หรืออย่าอ่านหนังสือไปด้วย ทำอย่างอื่นไปด้วย แบบนี้เสียสมาธิแน่นอนค่ะ

  • 4. ทบทวนเนื้อหาและทำแบบฝึกหัด น้อง ๆ ควรวางแผนการอ่านว่าจะอ่านเรื่องใดก่อน-หลังให้ดี และควรตั้งใจอ่านจริง ๆ แบบเข้าใจ ไม่ใช่อ่านผ่าน ๆ ไป

    และอย่าลืมเผื่อเวลาไว้สำหรับการฝึกทำโจทย์ด้วย เพราะถ้าพลาดในจุดไหน เราจะได้กลับไปอ่านย้ำในจุดนั้นได้ค่ะ

  • 5. ทำสรุปความเข้าใจของตนเอง เมื่อน้อง ๆ อ่านเนื้อหาจนจบเรียบร้อยแล้ว ให้ทำสรุป Short Note หรือ Mind map เป็นภาษาของตนเอง เพื่อทบทวนความเข้าใจอีกครั้งหนึ่ง

  • 6. ติวกับเพื่อน ให้น้อง ๆ สลับกันติวกับเพื่อน ๆ ในเรื่องที่ตนเองถนัด เพราะการที่น้องจะติวให้เพื่อนได้ แสดงว่าน้อง ๆ ต้องเข้าใจในเรื่องนั้น ๆ อย่างดีแล้ว จะได้เป็นการทบทวน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และแลกเปลี่ยนความรู้กันด้วยค่ะ

และพี่วีวี่มีกิจกรรมติวฟรีมาฝาก สิทธิพิเศษเฉพาะน้อง WE ชวนมาฟิต พร้อมทำเกรด 4 ทั้ง 4 วิชา ตั้งแต่วันที่ 4 – 30 ก.ค. 60 นี้ @WE BY THE BRAIN ทุกสาขา

ติวสอบมิดเทอม-fit-4-midterm

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ