เส้นทางฝัน กว่าจะมาเป็นอันดับหนึ่ง แพทย์ MD02

เส้นทางฝัน กว่าจะมาเป็นอันดับหนึ่ง แพทย์ MD02

สวัสดีครับน้อง ๆ เจอกับพี่เจลแบบนี้ ต้องมีเรื่องราวดี ๆ แน่นอน วันนี้พี่เจลมาอยู่กับน้อง WE IDOL คนล่าสุด ที่สอบติดในคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ในโครงการ MD02 ปี 2560 แต่ที่พิเศษยิ่งกว่านั้น น้อง WE IDOL คนนี้ ยังสอบได้คะแนนสูงสุด อันดับหนึ่งด้วย เรามาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

ปณิธาน จิรสุวรรณกุล (น้องแทน) จาก โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย
สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น โครงการ MD02

คือตั้งแต่ผมเกิดมา ผมเห็นพ่อผมทำงาน แล้วพ่อผมเป็นหมออยู่ครับ อยู่บ้านก็มีคลินิก เห็นคนป่วยมาหา พ่อรักษา เขาก็หาย เราก็ดีใจ … อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ผมชอบครับ

พี่เจล               :           นอกจากครอบครัวแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญคือกลุ่มเพื่อน พี่เจลอยากรู้ว่ากลุ่มเพื่อนมีส่วนสำคัญอะไรที่ช่วยให้เรามาถึงจุดนี้ได้ครับ
น้องแทน          :           ถ้าช่วงว่าง ๆ ก็เอาหนังสือขึ้นมาอ่าน หรือไม่ก็อาจจะคุยกับเพื่อนเรื่องวิชาโน้นวิชานี้ครับ แล้วช่วงในห้องบางทีก็จะมีช่วงว่างหรือคาบพักเที่ยง ก็จะเอาหนังสือมา บางทีถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจ เพื่อนบางคนก็อาจจะมาถามกัน
ถ้าสมมติว่าจุดไหนที่เรารู้เราก็จะช่วยติวเพื่อน หรือว่าถ้าจุดไหนที่รู้กันกระจาย ๆ หลายคน ก็จะมาช่วยติวกัน แลกเปลี่ยนความรู้กัน
เพื่อนที่ติวก็จะได้ทบทวน แล้วก็ได้รู้ว่า จุดไหนที่เรายังไม่รู้ที่ยังไม่ได้พูดไป เพื่อนที่มาถามก็จะได้คำตอบที่ตนเองไม่รู้ครับ
พี่เจล               :           พูดง่าย ๆ ว่าก็ช่วยกันเรียนนั่นเอง เขาบอกว่า เวลาเราพายเรือ ถ้าเราพายคนเดียว นี่มันก็ถึงฝั่งเหมือนกัน แต่ถ้าเราช่วยกันพาย มันก็จะถึงฝั่งได้เร็วขึ้นเนอะ
ทีนี้พี่เจลอยากถามนิดนึงครับ กวดวิชากับโรงเรียนมีส่วนช่วยเรายังไงบ้างครับ มีความเหมือนหรือแตกต่างกันตรงไหนบ้าง
น้องแทน          :           จริง ๆ ก็แล้วแต่เนื้อหานะครับ บางเนื้อหาก็เรียนที่โรงเรียนก่อน บางอันก็เรียนที่กวดวิชาก่อน ถ้าสมมติว่าเรียนที่กวดวิชาก่อนก็เหมือนกับว่า เราได้มาเรียนแบบลึกซึ้งมาก ๆ
เพราะว่าที่กวดวิชาค่อนข้างจะมีเวลามากกว่าที่โรงเรียน พอไปโรงเรียนเราก็จะเข้าใจง่ายขึ้น แต่ถ้าเรียนที่โรงเรียนก็เหมือนกับว่า เราจะได้เอาเนื้อหานั้นมาเจาะลึกที่กวดวิชาอีกที
พี่เจล               :           คือมีส่วนเติมเต็มช่วยกัน แล้วเห็นแบบนี้นะครับ น้องแทนไม่ได้เรียนอย่างเดียว แต่ทำกิจกรรมหลายอย่างด้วยครับ ได้เป็นตัวแทนประเทศไปทำอะไรนะครับ
น้องแทน          :           ไปแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์ครับ แล้วก็ได้ไปดูงานที่องค์กรเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ครับ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งแห่งเส้นทางความฝันนะครับ ถ้าน้อง ๆ คนไหนมีความสนใจอยากเรียนต่อในคณะแพทยศาสตร์ เข้ามาฟังเคล็ดลับดี ๆ เพิ่มเติมจากคลิปนี้ได้เลยครับ คลิกเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ