เก่งยกบ้าน ว่าที่คุณหมอแฝด 3 สอบติดแพทย์ มหิดล พร้อมกัน

สวัสดีครับน้อง ๆ ตอนนี้อยู่กับพี่เอ๋ WE BY THE BRAIN และวันนี้พี่จะพาไปยินดีกับน้องแฝด 3 ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ทั้ง 3 คน จนกลายเป็นข่าวดัง ไม่พูดถึงไม่ได้ น้อง 3 คนนี้เป็นเด็ก WE คนเก่งที่เรียนกับ WE  มาตั้งแต่ ม. ต้น ยันม. ปลายเลยทีเดียว แต่เพราะสถานการณ์โควิคทำให้พี่เอ๋ต้องถาม ตอบ น้อง ๆ คนเก่งผ่าน VIDEO CALL แทนครับ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ไปดูเคล็ดลับความสำเร็จของว่าที่แพทย์ทั้ง 3 คน กันดีกว่า ว่ามีเทคนิคการเตรียมตัวยังไง แรงบันดาลใจในการเรียนแพทย์คืออะไร ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย 

พี่เอ๋ : ก่อนอื่นให้น้อง 3 คนแนะนำตัวเองก่อนเลยครับ

น้องปอนด์  : สวัสดีครับ ผมนายธนรัตน์ เข็มกลัด ชื่อเล่น “ปอนด์” เป็นพี่ตนโตครับ

น้องดอลลาร์  :  ผมน้องคนรอง นายธนารักษ์ เข็มกลัด ชื่อเล่น “ดอลลาร์” และ

น้องมาร์ค  :  ผมน้องคนเล็ก นายธนพัฒน์ เข็มกลัด ชื่อเล่น “มาร์ค” พวกเราเป็นแฝดกัน 3 คนครับ

พี่เอ๋ : คุณพ่อ คุณแม่ของน้อง ๆ ต้องได้แรงบันดาลใจในการตั้งชื่อเล่น จากสกุลเงินต่างใช่ไหม  ปอนด์สกุลเงินอังกฤษ ดอลลาร์สกุลเงินอเมริกา มาร์คสกุลเงินเยอรมัน นี่ถ้าน้อง ๆ เกิดในยุคนี้ พี่ว่าต้องมีคนชื่อบิทคอยน์แน่ ๆ เลย

น้องแฝด 3 : ใช่ครับพี่เอ๋ พอดีเมื่อก่อนคุณแม่ทำงานที่ธนาคาร เลยเป็นแรงบันดาลใจตั้งชื่อเล่นพวกผมแบบนี้ครับ

พี่เอ๋ : เป็นแฝด3คนก็ว่ายากแล้ว ยังสอบติดที่เดียวกันอีก อยากให้น้อง ๆ บอกหน่อย ว่าสอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รอบไหน / โครงการอะไร

น้องแฝด 3 : พวกผมสอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท รอบโควตาครับ

พี่เอ๋ : การที่น้อง ๆ เลือกเรียนคณะแพทย์ที่มหิดล มีแรงบันดาลใจจากอะไร ในการเลือกเรียนหมอครับ

น้องปอนด์  : ผมอยากเรียนแพทย์มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะว่าชอบเรียนวิชาชีววิทยา และได้เห็นความตั้งใจในการรักษาคนไข้ของคุณหมอในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งทำให้ผมตัดสินใจสอบเข้าคณะแพทย์ และลองเส้นทางสายอาชีพหมอครับ

น้องดอลลาร์  :  ผมก็ชอบเรียนชีวะ และวิชาเคมีเหมือนกันครับ ผมคิดว่ามันสามารถต่อยอดมาสายแพทย์ได้ ก็เลยลองที่จะสอบหมอดูครับ

น้องมาร์ค  :  ผมก็เหมือนกันกับพี่ ๆ ทั้ง 2  คน เลยครับ

พี่เอ๋ : น้อง ๆ มีวิธีการเตรียมตัวยังไงให้สอบติดคณะแพทย์ครับ ?

น้องปอนด์  : ทริคในการเตรียมตัวสอบให้รีบเก็บเนื้อหาที่เรียนให้ครบ แล้วก็ให้ลองฝึกทำโจทย์เก่า ๆ ฝึกฝนจนคล่อง อาจเริ่มจากหาซื้อหนังสือโจทย์เก่า ๆ ย้อนหลังก็ช่วยได้ดีเลย ก่อนสอบจริงก็ให้เอาโจทย์ที่เราไม่มั่นใจมาทบทวนอีกรอบครับ

น้องดอลลาร์  :  เก็บเนื้อหาให้ครบ บทไหนที่เราเข้าใจยาก ๆ ก็ให้เราฝึกทบทวนทำโจทย์เยอะ ๆ ครับ

น้องมาร์ค  :  ก็ไม่ต่างจากพี่ ๆ ครับ พวกเราทั้ง 3 คนก็แบ่งหนังสือกันอ่าน แล้วเรียนที่ WE ก็ช่วยกันทบทวนเนื้อหาเรียน ทำให้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน ช่วยเสริมความรู้ในจุดที่เราอ่อนได้ดีเลยครับ

พี่เอ๋ : สุดยอดไปเลยครับ น้อง ๆ คนไหนสนใจเตรียมตัวสอบหมอก็ลองเอาเคล็ดลับพี่แฝด 3 คน ไปทำตามได้นะครับ

พี่เอ๋ :  คำถามนี้ไม่ถามไม่ได้ ถ้ามีน้อง ๆ ที่อ่านอยู่อยากเข้าเรียนแพทย์ ควรเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ตอนไหน ?

น้องแฝด 3  :  พี่ก็อยากให้น้องถามตัวเองว่าเราอยากที่จะเป็นหมอจริง ๆ ใช่ไหม ถ้าเป้าหมายชัดเจน น้อง ๆ ก็สามารถเริ่มเก็บเนื้อหาตั้งแต่ ม. 4 ลงเรียนล่วงหน้า เก็บเนื้อหาตั้งแต่ ม.4-6 ให้ครบทั้งหมดใน ม. 5 เทอม 2 ให้ได้ ยิ่งเก็บเนื้อหาให้ครบเร็วเท่าไหร่ น้อง ๆ จะมีเวลาที่จะอ่านหนังสือทบทวน หรือวางแผนการเรียนได้ดีขึ้นครับ

พี่เอ๋ : แล้วการเรียนที่ WE มีส่วนช่วยน้อง 3 คนอย่างไรในการสอบเข้าแพทย์บ้าง

น้องแฝด 3  : พวกผมทั้ง 3 คน ก็ได้เทคนิคดี ๆ จากพี่ ๆ ทีม We Math ช่วยให้จำสูตรยาว ๆ ได้ง่าย บางสูตรก็เป็นเทคนิคลัด ทำให้ประหยัดเวลาทำข้อสอบครับ เช่น สูตรของพี่ช้าง ที่สอนวิธีการจำตรีโกณให้ง่าย ประยุกต์ใช้ในสนามสอบได้จริงครับ

พี่เอ๋ : น้อง ๆ มีติวเตอร์ในดวงใจ /ชื่นชอบคนไหน ใน WE เป็นพิเศษบ้าง

น้องดอลลาร์  :  ชอบพี่ช้างครับ เพราะสอนสนุก มีทริคในการจำดีด้วยครับ

น้องมาร์ค  :  ชอบพี่ช้างครับ พี่เขาสอนเข้าใจง่าย ทำให้ผมจำได้แม่น สามารถใช้ทริคดี ๆ ในห้องสอบได้คล่องขึ้น

น้องปอนด์  : ชอบพี่เอ๋ครับ ผมได้เทคนิคดี ๆ จากพี่เอ๋เยอะมาก แถมตอนเรียนก็ไม่เครียด มีเรื่องเล่าสนุก ๆ ให้ฟังระหว่างที่สอนด้วยครับ

พี่เอ๋ : ชอบพี่ที่มีเรื่องเล่าสนุก ๆ เนอะ ฮ่า ๆ ถ้ามีโอกาสเจอกัน เดี๋ยวพี่เตรียมเรื่องสนุก ๆ ไปเล่าให้ฟังนะครับ

น้องแฝด 3  : ฮ่า ๆ พวกผมจะรอฟังครับ

พี่เอ๋ : ถ้าขอ 3 คำ ที่น้อง ๆ จะพูดถึง WE BY THE BRAIN จะพูดว่าอะไรครับ

น้องปอนด์  : “สอนดีมาก” คือพี่ที่ WE มีเทคนิคการสอนที่แตกต่างกัน ช่วยเพิ่มการจำ หรือการประยุกต์ในการทำโจทย์ง่ายขึ้นครับ

น้องดอลลาร์  :  “นั่งสบาย” เพราะว่าช่วงใกล้สอบ พวกผมจะชอบไปนั่งอ่านหนังสือทบทวนเนื้อหา ใน WE LOBBY ที่สาขาเพชรบุรี ที่ผมเรียนทุกวันเลย เพราะแอร์เย็น นั่งสบาย ทำให้ผมมีสมาธิในการจำเนื้อหาได้มากขึ้นด้วยครับ

น้องมาร์ค  :  “เข้าใจง่าย”  เพราะที่นี่มีตัวอย่างเทคนิคการสอบ เช่น MATH ของพี่ช้าง ทำให้ผมสามารถจำในเรื่องยาก ๆ ให้จำได้ง่ายขึ้น จำได้ขึ้นใจ ไม่ลืมก่อนสอบครับ

พี่เอ๋ : พี่อยากจะให้น้อง ๆ ทั้ง 3 คน ฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากสอบเข้าแพทย์แบบเราในปีต่อไปหน่อย ?

น้องแฝด 3  : ในระหว่างที่น้องเรียนหรือทำโจทย์ น้องอาจมีเหนื่อยบ้าง เพราะการสอบที่จะเข้าแพทย์มีหลายวิชา เนื้อหาค่อนข้างยาก น้อง ๆ เหนื่อยได้ แต่ว่าอย่าท้อครับ เพราะว่าเมื่อน้องทำสำเร็จ รางวัลที่น้องได้มาเพราะความพยายาม มันจะทำให้น้องหายเหนื่อย ขอให้ตั้งใจและสู้ ๆ พวกพี่ทั้ง 3 คนเป็นกำลังใจให้ครับ

เป็นไงบ้างครับน้อง ๆ วันนี้พี่เอ๋ก็ได้สัมภาษณ์น้องแฝดทั้ง 3 คนแล้ว พี่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับน้อง ๆ ที่อยากจะเข้าคณะแพทย์ หรือ คณะอื่น ๆ ในปีต่อ ๆ ไป สุดท้ายแล้วความพยายามก็เป็นสูตรสำเร็จของทุกความฝัน ทำให้เรามุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ พี่เอ๋ก็ขอบคุณน้อง ๆ ทั้ง 3 คนที่มาพูดคุย สร้างแรงบันดาลใจให้น้องอีกหลายคนที่มีความฝันอยากจะเรียนหมอ

พี่ก็หวังว่าจะได้มีโอกาสเจอกันที่สาขาเพชรบุรี ถ้าพี่แวะไปเยี่ยมที่สาขาก็คงได้ชวนน้องแฝด3คนเก่งมาเจอกันหลังโควิดแน่ ๆ น้อง ๆ คนไหนที่ตั้งเป้าไว้ว่าอยากสอบหมอก็อย่าได้หมดกำลังใจ ทำทุกวันให้เต็มที่ และที่สำคัญอย่าลืมนึกถึง WE โรงเรียนกวดวิชาคณิตวิทย์ อันดับ 1 เพราะอนาคตดี ๆ เลือกได้ที่ WE BY THE BRAIN นะครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ