ความน่าเชื่อของโรงเรียนกวดวิชา วัดได้จากตรงไหน???

กวดวิชา-we-ความน่าเชื่อของโรงเรียนกวดวิชา

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์น้องหลายคนก็จะต้องเริ่มเสาะแสวงหาโรงเรียนกวดวิชาเพื่อแต่งเติมเสริมความรู้ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของสภาวการณ์แข่งขันทางการศึกษาที่เข้มข้น ทำให้ระดับความรู้และความเข้าใจที่มียังอาจไม่พอเพียง แต่เมื่อ Search คำว่าสถาบันกวดวิชา หรือ กวดวิชา ลงไปในเท่านั้น … อุ๊ต๊ะ!!! มันช่างมากมายไปเสียหมด ที่นี้จะเอามาตัดสินดีว่าท้ายที่สุดเราควรเลือกที่ไหน อย่างไร เพราะอะไร
ปัจจุบันโรงเรียนกวดวิชาถูกจับคู่มากับคำว่าธุรกิจทางการศึกษา ดังนั้นแน่นอนว่าแต่ละแบรนด์ก็จะต้องออกมาประโคม ตูม ตูม ตูม กับข้อดีที่ตนเองมีอยู่ ส่วนน้องคือผู้ตัดสินใจและเลือกในท้ายที่สุดและสิ่งที่เราพบว่าน้องจะใช้ประกอบการตัดสินใจมากที่สุดก็คือความน่าเชื่อถือ
ดังนั้นเราจะมาดูกันว่า ความน่าเชื่อถือของสถาบันกวดวิชา ประกอบด้วยอะไรบ้าง เพื่อให้น้องที่กำลังมองหาที่เรียนกวดวิชานำไปเป็นข้อคิดช่วยในการตัดสินใจ

  1. ประวัติองค์กร … ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโรงเรียนกวดวิชา ที่น้องทุกคนสามารถหาอ่านได้จากเว็บไซต์ของสถาบันกวดวิชาเหล่านั้น เราจะเห็นภาพกว้างๆขององค์กร วิสัยทัศน์ รูปแบบการสอน จุดเด่นและชื่อเสียงของสถาบันว่ามีมายาวนานแค่ไหน
  1. ความเชี่ยวชาญของทีมงาน … หลักๆก็คือ ประวัติและข้อมูลของพี่ติวเตอร์ ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งที่เรายอมใช้เงินซื้อ ซื้อในที่นี้คือซื้อประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ความสามารถ แนวทางการสอนข้อมูลเหล่านี้ก็หาได้ไม่ยากจากช่องทางออนไลน์ของสถาบันกวดวิชา
  1. บุคลากรและการให้บริการ … นอกจากนั้นบุคลากรคนอื่น เช่น ผู้ให้บริการหน้าเคาน์เตอร์ผู้ให้บริการทางโทรศัพท์หรือช่องทางออนไลน์ จะต้องสามารถให้รายละเอียด ข้อมูล และตอบข้อสงสัยได้อย่างกระจ่างแจ้งและสุภาพ  ถ้าตอบแต่ไม่ทราบๆ และพูดจาไม่ดี น้องก็คงไม่ไว้วางใจถูกต้องไหมค่ะ
  1. กระแสของการบอกต่อ … การฟังฟีดแบ็คจากคนรอบข้าง หรือ อ่านรีวิวตามกระทู้ต่างๆก็เป็นอีกวิธีการที่สะดวก แต่ … ข้อมูลบางอย่างก็ต้องรู้เท่าทันสื่อกันนิดนึงนะคะ
  1. สื่อและโฆษณาต่างๆ … การออกสื่อ หรือ การทำชิ้นงานโฆษณา ก็สะท้อนความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือของสถาบันกวดวิชาเช่นกัน ถ้าเอาแต่ลดราคา ขาย ขาย แล้วก็ขาย แต่ไม่มีวิธีการนำเสนอรูปแบบอื่นๆเลย อันนี้ก็ต้องกลับมาทบทวนว่าเมื่อเราดูโฆษณาแต่ละชิ้น เราอินและรู้สึกเชื่อถือไหม
  1. ตัวเลขเด็กสอบติด … อาวุธเด็ดของทุกสถาบันกวดวิชา ที่มักนำมาใช้และน้องก็สนใจมากถ้าจะให้ดี ควรถามพนักงานเลยค่ะว่าตัวเลขสอบติดเหล่านั้น ตรวจสอบได้ไหม มาได้อย่างไร ก็จะดีมากเด็กยุคใหม่ ต้องกล้าถาม ฉลาดถามในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเราค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ