เรียนพิเศษช่วงปิดเทอม: 5 เหตุผลที่ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น

เรียนพิเศษดีไหม

สวัสดีค่ะน้อง ๆ ใกล้จะถึงช่วงซัมเมอร์แล้ว หลายคนคงกำลังวางแผนเที่ยว หรือวางแผนหากิจกรรมทำช่วงซัมเมอร์กันอยู่ แต่พี่วีวี่เชื่อว่า น้อง ๆ อีกหลายคน คงกำลังหาข้อมูลและตัดสินใจว่าจะเรียนพิเศษช่วงซัมเมอร์ดีหรือเปล่า เพราะถึงแม้จะปิดเทอมแล้ว แต่การหาความรู้ก็ใช่ว่าจะต้องหยุดไปด้วย วันนี้พี่วีวี่เลยจะมาแนะนำ 5 เหตุผล ที่จะช่วยน้อง ๆ ให้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะเรียนพิเศษช่วงปิดเทอมดีไหม มีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

  • 1. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
    ถ้าหากน้อง ๆ คนไหน เบื่อกับการอยู่บ้านช่วงปิดเทอม หรืออยู่บ้านแล้วไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษ การไปเรียนพิเศษช่วงซัมเมอร์ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะน้อง ๆ จะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้ง การไปเรียนพิเศษช่วงซัมเมอร์ยังช่วยฝึกความเคยชินต่อการขวนขวายและค้นหาความรู้ตลอดเวลาอีกด้วย
  • 2. เจอเพื่อนใหม่
    น้อง ๆ บางคนติดเพื่อนมาก พอปิดเทอมก็จะไม่ค่อยได้เจอเพื่อน บางคนก็จะเศร้า ไม่ร่าเริง การไปเรียนพิเศษช่วงซัมเมอร์ จะทำให้เจอเพื่อนที่ไปเรียนด้วยกัน หรือถ้าไม่มีเพื่อนไปเรียนด้วยกัน การไปเรียนคลาสสอนสดห้องใหญ่ก็อาจทำให้เจอเพื่อนใหม่ได้ แถมบางครั้ง เพื่อนที่เจอที่เรียนพิเศษนี้แหละ จะกลายมาเป็นเพื่อนสนิทของเรา
  • 3. ทบทวนเนื้อหา เพิ่มความเข้าใจก่อนเปิดเทอม
    ก่อนปิดเทอม เรียนเท่าไหร่ก็ไม่เข้าหัว ตามเพื่อนไม่ทัน พอทำข้อสอบปลายภาค คะแนนก็เลยออกมาไม่ดี แถมหลายวิชา พอไม่เข้าใจเนื้อหาแล้ว เปิดเทอมมาเจอเนื้อหาที่ต่อยอดจากเนื้อหาเก่า ก็ยิ่งไม่เข้าใจไปกว่าเดิม ถ้าน้อง ๆ คนไหนเจอปัญหานี้อยู่ การเรียนพิเศษช่วงปิดเทอมช่วยได้แน่นอน เพราะหลายๆ โรงเรียนกวดวิชา จะมีคอร์สที่ทบทวนเนื้อหาแต่ละชั้นเรียนให้น้อง ๆ ได้เรียน รับรองว่าเปิดเทอมนี้ เรียนตามเพื่อนทันแน่นอน
  • 4. พิชิตเนื้อหาล่วงหน้า เตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม
    เปิดเทอมทีไหร่กิจกรรมเต็มไปหมด ทั้งกีฬาสี ทั้งงานโรงเรียน ไม่มีเวลาทวนเนื้อหาในห้องเรียนเลย พอสอบเกรดก็ออกมาไม่ดี ถ้าเจอปัญหาแบบนี้อยู่ การเรียนพิเศษช่วงซัมเมอร์จะช่วยน้องให้ได้เรียนเนื้อหาล่วงหน้า เพราะที่โรงเรียนกวดวิชา มีคอร์สเรียนทุกระดับชั้นที่สอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ มั่นใจได้ว่า เรียนไปแล้ว เปิดเทอมเจอเนื้อหานั้นอีกรอบแน่
  • 5. สู้ศึกสนามสอบมหาวิทยาลัย เตรียมตัวก่อน มีชัยไปกว่าครึ่ง!
    สำหรับน้อง ๆ ม.5 และ ม.6 การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งเลย การอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ TCASหรือการไปเรียนพิเศษคอร์สตะลุยโจทย์เก่าช่วงปิดเทอม จะช่วยให้ น้อง ๆ มีเวลาเตรียมพร้อมสู้ศึก TCAS ได้มากขึ้น มหาลัยที่ฝันไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ถ้าน้อง ๆ เตรียมตัวดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าทั้ง 5 เหตุผล จะช่วยให้น้องตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะเรียนพิเศษช่วงปิดเทอมดีไหม และหากน้องคนไหนคิดจะหาที่เรียนพิเศษช่วงซัมเมอร์ พี่วีวี่แนะนำว่าให้ลองหาโรงเรียนกวดวิชาที่ให้ทดลองเรียนฟรีก่อน ถ้าเกิดไม่ชอบขึ้นมา จะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรี
หรือถ้าไม่รู้จะทดลองเรียนที่ไหน พี่วีวี่แนะนำให้ลองเรียนที่ WE โดยน้อง ๆ มัธยมทุกคนสามารถทดลองเรียนฟรีได้ถึง 20 ชั่วโมง (วิชาละ 2ชั่วโมง) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและข้อผูกมัดใด ๆ เพราะที่ WE อยากให้น้องมั่นใจว่าเลือกเรียนพิเศษไม่ผิดที่

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ