6 วิธี เรียนพิเศษ วิทย์-คณิต ให้ดีกว่าเดิม

วิธีเรียนพิเศษ-ให้ได้ความรู้เต็มที่
6 วิธี เรียนพิเศษ วิทย์-คณิต ให้ดีกว่าเดิม

สวัสดีค่ะน้อง ๆ ทุกคนในช่วงปิดเทอม มี.ค.-เม.ย. นี้ พี่วีวี่ก็มี 6 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้น้อง ๆ เรียนพิเศษอย่างประสิทธิ และได้ประโยชน์แบบเต็ม ๆ มาฝากกัน เริ่มที่ข้อแรก

01.
จัดสรรเวลาเรียนพิเศษให้ดี
น้อง ๆ ควรจัดตารางการเรียนของตนเองว่า เราจะเรียนวิชาอะไร ในวันใด และวันละกี่ชั่วโมง เพื่อให้พอดีกับระยะเวลาเรียนในคอร์สนั้น ๆ จะได้ไม่ต้องไปเรียนอัดในช่วงใดช่วงหนึ่ง โดยอาจทำ planner การเรียนพิเศษของตนเองเอาไว้
ซึ่งระบบการเรียนแบบคอมพิวเตอร์จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับน้อง ๆ ในเรื่องนี้อยู่แล้วคือ ให้น้อง ๆ จัดสรรเวลาและบทเรียนได้ตามต้องการเลย
02.
สร้างความพร้อมให้ตนเองก่อนเข้าเรียนพิเศษ
ในการจะทำสิ่งต่าง ๆ น้อง ๆ ควรมีสมาธิในการทำสิ่งนั้น ยิ่งกับการเรียนด้วยแล้ว ถ้าไม่มีสมาธิเราก็จะฟังแบบปล่อยผ่านไป ไม่ได้คิด วิเคราะห์ตาม หรือจดจำอะไรได้ ฉะนั้น เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนเข้าเรียนโดยสร้างสมาธิให้ตนเองรู้สึกพร้อมเปิดรับความรู้และสิ่งใหม่ ๆ ให้มากที่สุด
หากเสียสมาธิไประหว่างนั่งเรียนพิเศษก็ให้พยายามตั้งสติ คิดว่าตอนนี้เรากำลังเรียนอยู่ต้องหยุดคิดเรื่องอื่น หรือ ถ้ารู้สึกง่วงระหว่างนั่งเรียนน้อง ๆ อาจลองไปล้างหน้าเพิ่มความสดชื่นแล้วค่อยกลับมาเรียนใหม่
03.
เมื่อเรียนพิเศษเสร็จต้องทบทวน
ไม่ว่าจะเป็นการเรียนที่โรงเรียนหรือเรียนพิเศษ หลังจากที่เรียนเสร็จในแต่ละครั้งน้อง ๆ ควรกลับไปทบทวน และสรุปความเข้าใจของตนเองในเนื้อหาที่เรียน เพราะหากมีข้อข้อสงสัย หรือไม่เข้าใจตรงไหนเกี่ยวกับบทเรียนหรือโจทย์ จะได้ส่งคำถามมาสอบถามพี่ ๆ WE TUTORS ได้ที่นี่
04.
การบ้านและแบบฝึกหัดต้องทำ
ถ้ามีการบ้านหรือแบบฝึกหัดจากพี่ ๆ WE TUTORS ควรทำ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้ เพิ่มประสบการณ์ในการทำโจทย์ และยังช่วยให้เรารู้ว่า เราเข้าใจสิ่งที่เรียนไป จริง ๆ หรือไม่ นำความรู้นั้นมาประยุกต์แก้ปัญหาได้หรือเปล่านั่นเอง
05.
อย่าโดดเรียน
อย่าโดดเรียน! นอกจากจะไม่เกิดประโยชน์อะไรแล้ว ยังเสียดายเงินของคุณพ่อคุณแม่ด้วยด้วยนะคะ
06.
มีความสุข และสนุกกับการเรียน
ข้อนี้สำคัญมาก ในทุกการเรียนรู้น้อง ๆ ควรมีความสุข เพราะถ้าเราเรียนพิเศษอย่างมีความสุข เราจะไม่รู้สึกเบื่อและตั้งใจเรียน
ซึ่งนอกจากเนื้อหาที่เข้มข้นอัดแน่นด้วยความรู้ของ WE แล้วสไตล์การสอนของพี่ ๆ WE TUTORS จะช่วยให้น้อง ๆ เรียนได้อย่างสนุก ไม่มีเบื่อ เป็นการเรียนแบบความรู้คู่รอยยิ้มนั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 6 วิธีที่พี่วีวี่แนะนำ ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดู หวังว่าจะมีประโยชน์กับน้อง ๆ ทุกคนนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ