เจาะเกราะ บทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย ออกสอบทั้ง 2 สนาม

เรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับเจาะเกราะคณิตศาสตร์ บทสำคัญที่น้อง ๆ พลาดไม่ได้ในสนามสอบ PAT 1 และคณิตศาสตร์ 1 คราวนี้พี่วีวี่มาพร้อมกับบทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย ในปีล่าสุด TCAS 64 บทนี้ถือ 1 ใน 6 บทที่ออกเยอะที่สุดใน PAT1 โดยกินคะแนนมากถึง 21 คะแนน เต็ม 300 คะแนน แถมยังเป็นบทที่ออกสอบมากที่สุดของบทเรียนระดับชั้น ม.4 ด้วย

ในสนามสอบ คณิตศาสตร์ 1 เอง บทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวยก็ถือเป็นบทเก็บแต้มสำคัญที่ไม่ควรเท 6 คะแนนนี้อาจเพิ่มโอกาสในการสอบติด ให้กับน้อง ๆ ได้ แล้วเนื้อหาบทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวยของทั้งสองสนามนี้ออกอะไรบ้าง ตรงไหนเหมือน ตรงไหนต่าง บอกเลยว่าอ่านจบน้อง ๆ ได้ความรู้เน้น ๆ กันตลอดทั้งบทความแน่นอน แถมพี่วีวี่ยังมีข้อสอบที่น่าสนใจพร้อมเฉลยมาให้น้อง ๆ ได้ลองฝึกทำกันด้วย พลาดไม่ได้เลยนะคะน้อง ๆ

เจาะเกราะบทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย

เนื้อหาบทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย ใน PAT 1 ’64

  • สมการเส้นตรงและพื้นฐานทางเรขาคณิตวิเคราะห์
  • หลายกราฟผสมกันในข้อเดียว
  • โจทย์ประยุกต์ของภาคตัดกรวย

เนื้อหาบทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย ในคณิตศาสตร์ 1 ’64

  • สมการเส้นตรงและพื้นฐานทางเรขาคณิตวิเคราะห์
  • หลายกราฟผสมกันในข้อเดียว

ภาพรวมของบทนี้ทั้งสองสนามจะออกครบทุกกราฟและจะเน้นแนวโจทย์ที่มีการผสมหลายกราฟในข้อเดียว  อย่าลืมฝึกแนวนี้กันเยอะ ๆ นะคะน้อง ๆ

คณิตศาสตร์1
pat1
pat1

น้อง ๆ สามารถดูเฉลยได้ที่นี่เลย >> https://bit.ly/3ksFngf

เป็นยังไงบ้างคะน้อง ๆ กับเนื้อหาและโจทย์น่าสนใจของบทเรขาคณิตวิเคราะห์และภาคตัดกรวย ใครอยากดูเนื้อหาอื่น ๆ ก็ไปย้อนดูได้ทั้งบทสถิติและบทแคลคูลัส เรียกได้ว่าเป็น 3 บทออกเยอะที่จะช่วยให้น้อง ๆ มีแต้มต่อ เพิ่มโอกาสในการสอบติดมหาวิทยาลัยที่ใช่ คณะที่ชอบ

และถ้าใครอยากเก็บทุกเนื้อหาเข้มข้นแบบไม่มีพลาด ก็สามารถมาเรียนกับพี่ ๆ ที่ทีม Maths Expert ได้ในคอร์ส Ultimate Maths สุดยอดคอร์สคณิตศาสตร์ เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ Update ใหม่ ครอบคลุมทุกสนามสอบ TCAS 65 แน่นอน ถ้าชอบบทความนี้ก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อน ๆ อ่านด้วยนะคะ เพื่อน ๆ จะได้เตรียมตัวและสอบติดไปด้วยกัน #DEK65 สู้ ๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ