แนะนำแอปพลิเคชัน “ชีววิทยา” ดี๊ดี มีประโยชน์

App-ชีวะ

แนะนำแอปพลิเคชัน “ชีววิทยา” ดี๊ดี มีประโยชน์

การเรียนรู้ในโลกทุกวันนี้ไม่ได้หยุดอยู่ที่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่น้อง ๆ ยังสามารถหาความรู้จากสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อยู่เสมอ ยิ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีมีความทันสมัยและใช้งานได้ง่ายมาก ทำให้น้อง ๆ เข้าไปค้นหาความรู้ทางอินเตอร์เน็ตได้ดียิ่งขึ้น
วันนี้พี่บิ๊กเลยจะมาแนะนำแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์ในการเรียนชีววิทยาเรื่องกระดูกให้น้อง ๆ ได้รู้จักกัน นั่นแน่…อยากรู้กันแล้วใช่ไหมครับว่าคือแอปอะไร
แอปนี้มีชื่อว่า Skeleton Anatomy Atlas ครับ แต่ต้องบอกกับน้อง ๆ ก่อนว่ายังมีอีกหลายแอปที่ฟรี ให้น้อง ๆ เลือกใช้กันตามใจชอบได้เลย ส่วนแอป Skeleton นี้จะเกี่ยวกับกระดูกทั้งหมด ซึ่งจะอธิบายรายละเอียดโครงกระดูกทุกชิ้นในร่างกายของมนุษย์ ทั้งส่วนที่เป็นชิ้นใหญ่ ชิ้นเล็ก ข้างนอก ข้างใน มีทั้งกระดูกอ่อน และกระดูกแข็ง

โดยที่เราสามารถซ่อนกระดูกชิ้นที่อยู่ด้านนอกให้หายไป เพื่อที่จะดูกระดูกชิ้นที่อยู่ด้านในได้ และเราสามารถให้แอปบอกชื่อของกระดูกชิ้นนั้น ๆ ได้ว่า มีชื่ออะไรบ้าง
เนื้อหาในแอปพลิเคชันนี้จะละเอียด และเกินหลักสูตร ม.ปลาย เพราะว่าหลักสูตรม.ปลาย จะให้เราจำแค่กระดูกแกน กระดูกรยางค์ชิ้นใหญ่ ๆ เท่านั้น แต่ว่าในนี้จะมีหมดครบทุกชิ้นเลย

รูปจาก https://itunes.apple.com/us/app/skeleton-anatomy-atlas-essential-reference/id925017528?mt=8

ยิ่งคนที่สนใจจะเรียนชีววิทยาแบบลงลึก เพื่อนำไปสอบแข่งขัน หรืออยากเข้าเรียนคณะพวกสายแพทย์ ทั้งแพทย์ ทันตะ เภสัช  สัตวแพทย์ ก็จะมีประโยชน์มาก ๆ
ซึ่งน้อง ๆ จะได้ไปเจอรายละเอียดแบบนี้อีกทีหนึ่งตอนเข้ามหาวิทยาลัย เพราะฉะนั้นจำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ก็ไม่เป็นไร มันมีประโยชน์ในการเห็นภาพแบบของจริง และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของกระดูก ขอฝากไว้ด้วย ขอให้สนุกกับแอปนี้นะครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ