สทศ. ประกาศคะแนน GAT/PAT แล้ว

ผลคะแนนสอบ-gat-pat-62

สทศ. ประกาศคะแนน GAT/PAT แล้ว

น้อง ๆ สามารถตรวจสอบคะแนน GAT/PAT ของปี 2562 ได้ที่

– ระบบ GAT/PAT สทศ. คลิก 👉  http://www.gatpat.niets.or.th/GPS.Register.Web/Account/Login
– ระบบ E-Score คลิก👉  escore.niets.or.th/escore/Default.aspx

ค่าสถิติพื้นฐานการสอบ GAT/PAT ปี 2562

จํานวนและร้อยละของนักเรียนตามช่วงคะแนนผลการสอบ GAT PAT ปี 2562

ช่วงคะแนนผลการสอบ GAT PAT ปี 2562

มาแล้วจ้า มาแล้ว คะแนน gat/pat ครั้งที่1/2560 สด ๆ ร้อน ๆ  ที่สทศ. เพิ่งประกาศผลไป มาเช็คคะแนน gat/pat ของตัวเองกันเร็ว ได้คะแนน gat/pat เท่าไหร่ ? มาแชร์กับเพื่อน ๆ และพี่วีวี่ได้เลยจ้า ซึ่งทาง สทศ. ประกาศผลคะแนน gat/pat ด้วยกัน 2 ช่องทางคือ
ระบบ gat/pat

>>คลิกเพื่อตรวจสอบคะแนน<<

ประกาศ-คะแนน-gat-pat-1
ประกาศ-คะแนน-gat-pat-2

เมื่อเช็คคะแนน gat/pat ของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้พี่วีวี่ก็มีค่าสถิติพื้นฐาน และค่าร้อยละของนักเรียนตามช่วงคะแนน GAT/PAT จาก สทศ. มาให้น้อง ๆ ได้ดูกันค่ะ เพื่อดูว่าคะแนนของเราอยู่ในเกณฑ์ใด จะได้นำไปพัฒนา เพิ่มคะแนน gat/pat รอบ 2 กัน
ค่าสถิติพื้นฐาน GAT/PAT ครั้งที่ 1/2560

gat-patครั้งที่1:60

จากตารางน้อง ๆ จะเห็นได้ว่า จำนวนผู้เข้าสอบ GAT/PAT ในปีนี้มีจำนวนลดลงจากปีก่อน และคะแนนเฉลี่ยในบางวิชาก็ลดลงจากเดิมมาก เช่น PAT 1 มีจำนวนผู้เข้าสอบ 228,522 คน แต่กลับมีคะแนนเฉลี่ยเพียง 42.82 คะแนน
แต่ก็มีในหลาย ๆ วิชาที่คะแนนสูงขึ้น เช่น GAT มีคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นมาจากปีก่อน และคะแนนสูงสุดของ GAT ปีนี้อยู่ที่ 300 คะแนนเต็ม เก่งจริง ๆ เลยค่ะ ปรบมือรัว ๆ นอกจากนี้ PAT 3 ก็เป็นอีกหนึ่งวิชาที่คะแนนเฉลี่ยพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน
สำหรับน้อง ๆ ที่ได้คะแนนอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจไปนะคะ นั่นไม่ได้แปลว่าเราได้คะแนน gat/ pat สูงแล้ว เราจะต้องมาดูจำนวนคนตามช่วงคะแนน gat/ pat ประกอบด้วย เพื่อประเมินได้อย่างละเอียดขึ้น

ตารางแสดงจำนวนและร้อยละของนักเรียนตามช่วงคะแนน GAT/PAT ครั้งที่ 1

gat-patครั้งที่1:60-2

จากตารางจะเห็นได้ว่าจำนวนคนที่ได้คะแนนสูง ในแต่ละรายวิชานั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากจากปีที่แล้ว เช่น PAT 2 , PAT 3 หรือแม้แต่ PAT 1 ที่มีจำนวนคนได้คะแนนสูงเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเยอะมาก ถึงแม้ว่าค่าเฉลี่ยคะแนนในปีนี้จะลดลงก็ตาม ย่อมส่งผลให้คณะที่ใช้คะแนนเหล่านี้เป็นองค์ประกอบ มีการแข่งขันที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ทางสทศ. ยังเปิดให้น้อง ๆ ขอดูกระดาษคำตอบของตนเองได้ด้วย ตั้งแต่วันที่ 14-16 ธ.ค. 2559เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ ที่ทำการ สทศ. อาคารพญาไทพลาซ่า ชั้น 35

แบบคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2560 และรายละเอียดเพิ่มเติม

คลิกที่นี่ 

น้อง ๆ คนไหนที่ได้คะแนน gat/pat ครั้งแรกน้อยอยู่ ยังมีโอกาสในการสอบ gat/pat ครั้งที่ 2 อยู่นะคะ เป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ทุกคน มาร่วมฟิต และพิชิตคะแนน gat/pat ไปด้วยกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ