สรุป ปฏิทิน / จำนวนรับ / เกณฑ์การสมัคร วิศวฯ ลาดกระบัง TCAS64 รอบ 3

วิศวะพระจอมเกล้า

วิศวะลาดกระบัง หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีชื่อเสียงมากด้านวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งวันนี้พี่วีวี่มีข่าวดีมาบอกต่อน้อง ๆ ตอนนี้พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ได้เปิดเกณฑ์รับสมัครนักศึกษาใน TCAS64 รอบที่ 3 รูปแบบที่ 1 (Admission 1) ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปีนี้จะใช้คะแนนคัดเลือกโดยพิจารณาจากคะแนน GAT/PAT
พี่วีวี่เองก็ไม่รอช้าที่จะรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาฝากเกี่ยวกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ทั้ง คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร, คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัคร, วิธีการรับสมัคร, วิธีการคัดเลือก, และปฏิทิน มาให้กับน้อง  ที่สำคัญยังมีเกณฑ์การคัดเลือกและจำนวนรับมาให้ด้วย ทั้งหลักสูตรทั่วไปและหลักสูตรนานาชาติ จะเป็นยังไงรีบไปดูกันเลยค่ะ

คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

  • ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
  • ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
  • มีความประพฤติเรียบร้อยและรับรองต่อสถาบันฯ ได้ว่าจะตั้งใจศึกษาและเรียนเต็มความสามารถและจะปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสถาบันฯ ที่มีอยู่แล้ว หรือจะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
  • ไม่ถูกให้ออกจากสถานศึกษาใด ๆ มาแล้ว เพราะความประพฤติไม่เหมาะสมหรือกระทำความผิดต่าง ๆ
  • อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  • ต้องไม่เป็นผู้ถูกลงโทษเนื่องจากการกระทำหรือร่วมกระทำทุจริตในการสอบคัดเลือกทุกประเภท
  • ไม่เป็นผู้ที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาของสถาบันโดยมีภาระหนี้สินผูกพันกับสถาบัน

คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัคร คณะวิศวกรรมศาสตร์

สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการเรียนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ หากผ่านคุณสมบัติทั่วไปแล้วยังต้องมีคุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัครด้วยนะคะ

  • กำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ เท่านั้น สำคัญมากเลยนะคะน้อง ๆ ข้อนี้เช็กแผนการเรียนให้ดีก่อนสมัครนะคะ
  • กำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาช่างอุตสาหกรรม สำหรับน้อง ๆ ที่เรียนสายอาชีพก็สามารถสมัครได้เช่นกันแต่ต้องเรียนในสาขาอุตสาหกรรมเท่านั้น

วิธีการรับสมัคร

  • สมัครทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ระหว่างวันที่ 7 – 15 พ.ค. 64

วิธีการคัดเลือก

  • คัดเลือกจากคะแนน GAT และ PAT ตามเกณฑ์ของคณะกำหนด โดยที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรทั่วไป
  • พิจารณาจากคะแนน GAT (ความถนัดทั่วไป), PAT1 (คณิตศาสตร์) และ PAT3 (ความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์) *ไม่มีการสอบข้อเขียน คัดเลือกจากคะแนน GAT/PAT

หมายเหตุ

  • สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 หรือ ปวช. สาขาช่างอุตสาหกรรม จะใช้ผลคะแนนสอบ GAT และ PAT ประจำปีการศึกษา 2564 เท่านั้น
    โดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จัดการทดสอบระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม 2564
  • น้องที่สำเร็จการศึกษาชั้น ม.6 หรือ ปวช. สาขาช่างอุตสาหกรรม จะใช้ผลคะแนนสอบ GAT และ PAT ที่มีอายุไม่เกิน 2 ปี
    นับจากวันสอบ โดยนำผลคะแนนสอบครั้งที่ดีที่สุดมาพิจารณาคัดเลือก

กำหนดการรับสมัคร วิศวะพระจอมเกล้าลาดกระบัง

กำหนดการวิศวะ

เกณฑ์การคัดเลือกและจำนวนรับ

ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลตามประกาศของมหาวิทยาลัย เรื่อง : การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี รอบที่ 3 Admission1 (คัดเลือกโดยพิจารณาจากคะแนน GAT/PAT) ประจำปีการศึกษา 2564  ซึ่งพี่วีวี่เองก็ได้สรุปมาให้กับน้อง ๆ ดูแล้วว่าคณะสาขาที่เราอยากเข้าเรียนนั้นใช้เกณฑ์ และเปิดรับจำนวนเท่าไหร่? รีบเช็กเลยค่ะ

วิศวะลาดกระบัง

สำหรับน้อง ๆ ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของคณะวิศวะ พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง หลังจากวันนี้ควรเริ่มเตรียมตัวอย่างจริงจังได้แล้ว และคะแนนที่ใช้ถือว่าเป็นคะแนนของเหล่าวิชาสุดหินกันทั้งนั้น แต่หากน้อง ๆ สามารถแบ่งเวลาและบริหารจัดการตารางชีวิตตัวเองได้ พี่วีวี่คิดว่าคงไม่มีปัญหา หรือสำหรับใครที่อยากเตรียมตัวสอบเข้าในคณะวิศวกรรมศาสตร์ให้ฟิต + อยากทำข้อสอบเยอะ ๆ มีเทคนิควิธีคิดไวและนำไปใช้ในห้องสอบได้จริง พี่ขอบอกเลยว่าลงคอร์ส GEAR UP FOR PAT 3 ช่วยน้องได้ชัวร์

คอร์ส GEAR UP FOR PAT 3 จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ พร้อมรับมือสนามสอบ PAT3 ได้อย่างแน่นอน!! แถมยังสอนใหม่ทั้งหมด! เข้มข้นด้วยเนื้อหาที่ครอบคลุมทุก PART ของการสอบ ผ่านการวิเคราะห์ เจาะลึก สรุปเนื้อหาการสอบที่ตรงจุดที่สุด มีข้อสอบฝึกตะลุยโจทย์ที่ตรงตามแนวข้อสอบจริงมากที่สุด พร้อมเทคนิคเฉพาะของแต่ละ PART เข้าใจง่าย สูตรลัดการจำก็เยอะ ลดเวลาการทำข้อสอบ สอนโดยทีมติวเตอร์ วิศวกรเกียรตินิยม  ถือได้ว่าน้องลงคอร์สเดียวครบทุก PART แน่นอน สุดท้ายนี้น้องยังมีเวลาเตรียมตัวอยู่พอสมควร  ดังนั้นให้น้อง ๆ บริหารจัดการเวลาให้ดี และขอให้น้อง ๆ โชคดี สอบติดคณะในฝันให้ได้นะคะ พี่วีวี่เอาใจช่วยค่ะ

banner pat3

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ