4 Steps พิชิต TGAT : เทคนิคลับสำหรับ #Dek67 โดยเฉพาะ

จากหัวข้อเสวนา “ถอดบทเรียน TCAS66 : เตรียมสู้เต็มขั้น TCAS67” ในงานเปิดตัวโครงการ Sahapat Admission ครั้งที่ 26 (ประจำปี 2023) ที่เพิ่งผ่านไป เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566

งานในครั้งนี้ พี่เอ๋ของเราได้รับเชิญไห้เป็น Speaker ร่วมวงเสวนาด้วย ในหัวข้อ “ถอดบทเรียนสนามสอบ TGAT” ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามสำคัญที่น้อง ๆ #dek67 จะต้องสอบและใช้คะแนนยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้

บทสรุปและเคล็ดลับการเตรียมตัวสอบที่ได้จากการเสวนาครั้งนี้เป็นอย่างไร พี่วีวี่จะมาสรุปให้ฟังกันค่ะ 

เทคนิคลับสำหรับ #Dek67 โดยเฉพาะ 

ถ้าอยากเก็บคะแนน TGAT และสอบติดให้ได้ตามเป้าต้องลองใช้

4 Steps พิชิต TGAT

1. รู้น้ำหนัก : ต้องรู้ว่าใช้คะแนน TGAT พาร์ตไหนบ้าง และใช้ค่าน้ำหนักเท่าไหร่ในการยื่นคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยในคณะที่ต้องการ จะได้เน้นฝึกทำโจทย์ได้ตรงจุด

2. ต้องเห็นแนว : ต้องรู้แนวข้อสอบ โดยวิเคราะห์จากข้อสอบปีเก่า ๆ เมื่อเห็นแนวข้อสอบแล้ว เราจะสามารถเตรียมตัวได้ตรงจุด

พี่วีวี่ ได้นำตัวอย่าง ข้อสอบ TGAT มาให้น้องๆดูด้วยค่ะ

3. ฝึกฝน : ต้องฝึกทำโจทย์เยอะ ๆ หาโจทย์มาฝึกทำ เสริมประสบการณ์และเทคนิคการทำโจทย์ เพราะแต่ละพาร์ตของ TGAT จะใช้เทคนิคการทำโจทย์ไม่เหมือนกัน

4. ประเมินตนและวางแผน : ต้องวางแผนการทำข้อสอบ ถนัดพาร์ตไหน ใช้เวลาแต่ละพาร์ตเท่าไหร่ จะทำพาร์ตไหนก่อนหลังถึงจะทำได้ทันเวลา โดยน้องสามารถวางแผนการทำข้อสอบได้จากการฝึกทำข้อสอบเป็นชุด ๆ และลองบริหารจัดการเวลาก่อนลงสนามสอบจริง

ข้อสอบ #TGAT67 ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้วมากนัก ระดับความยากน่าจะใกล้เคียงของเดิม ถ้ายังไม่เคยเห็นข้อสอบ ต้องรีบไปหาข้อสอบเก่ามาฝึก มาลองทำดูก่อน เหลือเวลาอีกไม่มาก แต่ยังพอมีเวลา

สำหรับน้อง ๆ คนไหน ที่อยากเรียนเสริม เพิ่มโอกาสสอบติด พี่วีวี่ขอแนะนำ คอร์ส TGAT BATTLE FIELD
คอร์สเดียวจบ ครบทั้ง 3 PART

คอร์สสั้น กระชับ แต่เนื้อหาครบ เรียนจบได้ภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมสอบได้ทันที

อัปเดตข้อสอบปีล่าสุด ช่วยให้น้อง ๆ ได้เห็นแนวข้อสอบจริงจากปีที่ผ่านมา พร้อมเฉลยแนวคิดและวิธีทำโดยละเอียด 

มีโจทย์คุณภาพให้ฝึกทำเพิ่มอีกมากกว่า 500 ข้อ ช่วยให้น้อง ๆ ไม่ต้องเสียเวลาไปตามหาโจทย์เอง เพราะพี่ ๆ
WE Tutors ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละพาร์ต ได้รวบรวมและคัดเลือกมาให้แล้ว โดยคัดมาจากสนามสอบแข่งขัน และสนามสอบวัดศักยภาพเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยและเข้าทำงานของต่างประเทศ การฝึกทำโจทย์ที่มีคุณภาพจะช่วยให้น้องได้เห็นแนวโจทย์ที่หลากหลายและอัพเวลได้เร็วขึ้น

เรียนรู้เทคนิคการทำโจทย์ ในแต่ละพาร์ต ที่รุ่นพี่ #Dek66 ยืนยันแล้วว่าใช้ได้จริงในห้องสอบ ช่วยลดเวลาทำโจทย์ หาคำตอบได้ไวขึ้น และทำข้อสอบได้ทันเวลา

เสริมด้วย Test yourself โจทย์ที่พวกพี่เก็งเพิ่มให้ ที่คาดว่าจะออกสอบในปีนี้ พร้อมเฉลยอธิบายอย่างละเอียด
ให้น้อง ๆ ได้ซ้อมมือเสมือนการสอบจริงก่อนลงสนาม ใครขยันฝึกฝนจนครบ พี่วีวี่เชื่อว่า TGAT ปีนี้ จะต้องได้คะแนนดีอย่างแน่นอน!

 

ดูรายละเอียดคอร์สเรียน >> คลิกตรงนี้เลย! 

 

สุดท้าย นี้พี่วีวี่ขอให้น้อง ๆ ทุกคนโชคดีกับการสอบ ทำข้อสอบได้คะแนนอย่างที่ตั้งเป้าเอาไว้ สอบติดคณะและมหาวิทยาลัยที่หวังกันทุกคนนะคะ 🎉 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ