รวมแนวข้อสอบมหิดลวิทยานุสรณ์ ตอนที่ 1

รวมแนวข้อสอบมหิดลวิทยานุสรณ์ ตอนที่ 1

พร้อมหรือยัง? ว่าที่เด็กมหิดลวิทยานุสรณ์ทุกคน

จากกระแสตอบรับโครงการ “30 Days Challenge For MWIT” ที่น้อง ๆ ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างดี ไม่เฉพาะน้อง ๆ ที่กำลังจะเตรียมสอบเข้าม.4 รร.มหิดลวิทยานุสรณ์เท่านั้น หรือน้องๆ ที่กำลังเรียนคอร์สติวเข้ามหิดลวิทยานุสรณ์ แต่น้อง ๆ ในชั้นเรียนอื่นก็สามารถดูเพื่อเป็นความรู้ได้เช่นเดียวกัน
พี่วีวี่จึงได้รวบรวมแนวข้อสอบ โจทย์คณิตศาสตร์ทั้ง 30 ข้อ มาให้น้อง ๆ ได้ทบทวนกันอีกครั้ง เพราะพี่ ๆ ทีม WE MATHS ได้ตั้งใจคัดสรรแนวข้อสอบมาให้น้อง ๆ เตรียมตัว เพื่อสอบเข้า รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ได้อย่างมั่นใจ
เตรียมใจที่มุ่งมั่น กระดาษ และดินสอไว้ให้พร้อม แล้วเรามาเริ่มฝึกที่ข้อแรกกับพี่ช้างกันเลย !

  • ข้อที่ 1 เริ่มต้นข้อแรกด้วยโจทย์เรื่องพหุนาม ที่ไม่ต้องแก้สมการหาค่าตัวแปร แต่ใช้วิธีฝึกคิดแบบมีมุมมอง หากไม่อยากพลาดคะแนน ต้องดู!!

  • ข้อที่ 2 โจทย์ยาก ต้องทำได้! รับมือโจทย์ยากด้วยการฝึกมองโจทย์ให้เป็น เชื่อมโยงข้อมูลสิ่งที่โจทย์ให้กับสิ่งที่โจทย์ถามให้ได้ ไม่ยากเกินความสามารถของน้อง ๆ แน่นอน

  • ข้อที่ 3 โจทย์ข้อนี้เป็นข้อสอบมหิดลวิทยานุสรณ์ปี 60 ที่น้อง ๆ ไม่ควรพลาดในการเก็บคะแนน เพราะไม่ยากจนเกินไป แต่จะมีวิธีคิดให้เร็วอย่างไร มาดูกัน

  • ข้อที่ 4 เรื่อง พหุนาม เป็นโจทย์จากตำราต่างประเทศที่เคยปรับมาเป็นข้อสอบคัดเลือกโอลิมปิกของพี่ ม.ปลาย ข้อนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงปรับมุมมองและมีไหวพริบก็จะทำได้

  • ข้อที่ 5 ข้อนี้มีเคล็ดลับ! ด้วยการหาคำตอบจากวิธีที่เฉียบคม เพื่อช่วยให้เราประหยัดเวลา และทำข้อสอบได้มากยิ่งขึ้น รับความรู้ไปแบบเต็ม ๆ

  • ข้อที่ 6 พี่ช้างได้คัดสรรโจทย์จากตำราต่างประเทศที่ใช้เป็นข้อสอบคัดเลือกนักเรียน ม.ปลาย เพื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดัง ๆ ซึ่งเป็นโจทย์เรื่องพหุนามที่ต่างประเทศนิยมออก มาให้น้อง ๆ ฝึกซ้อมกัน

  • ข้อที่ 7 ข้อนี้เรายังอยู่กันที่โจทย์แปลจากตำราต่างประเทศ แต่เปลี่ยนบรรยากาศมาเจอกับโหมดตรีโกณมิติ ที่ต้องใช้วิธีคิดจากหลายเรื่องมาช่วยหาคำตอบ จะเป็นอย่างไรมาดูกัน

  • ข้อที่ 8 เป็นโจทย์ตรีโกณมิติที่เป็นแนวข้อสอบโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์  บอกเลยว่า โจทย์ข้อนี้ยากเอาเรื่อง อย่ารอช้า เรามาเพิ่มประสบการณ์การทำโจทย์กันเลยดีกว่า

รวมแนวข้อสอบมหิดลวิทยานุสรณ์ ตอนที่ 2

รวมแนวข้อสอบมหิดลวิทยานุสรณ์ ตอนที่ 3
รวมแนวข้อสอบมหิดลวิทยานุสรณ์ ตอนที่ 4

คอร์สกวดวิชา-มหิดลวิทยานุสรณ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ