ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต เรียนอะไรกันบ้างนะ

ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต เรียนอะไรกันบ้างนะ
ในการตัดสินใจเลือกแผนการเรียนนั้น เป็นสิ่งที่น้อง ๆ ม.ต้น หลายคนถึงกับคิดไม่ตกกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม แต่ที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ มีผลต่อการเลือกคณะในอนาคตเมื่ออยู่ ม. 6 ด้วย
ในวันนี้พี่วีวี่จะพาน้อง ๆ มาทำความรู้จักกับแผนการเรียนวิทย์-คณิต โดยเป็นที่รู้กันว่าแผนการเรียนนี้เรียนค่อนข้างหนัก ทั้งเนื้อหาที่เยอะและการสอบที่เข้มข้นอีก

แผนการเรียนวิทย์-คณิต จะมุ่งเน้นในวิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ที่แต่เดิมใน ม.ต้น จะเรียนรวมกันอยู่ในวิชาวิทยาศาสตร์ น้อง ๆ จะได้เรียนทั้งทฤษฎีและการปฏิบัติ คนไหนที่ช่างสงสัย ชอบการทดลอง คงจะถูกใจอยู่ไม่น้อยเลย
และอีกหนึ่งวิชาคือ คณิตศาสตร์ จะมีทั้งคณิตศาสตร์พื้นฐานและเพิ่มเติม ที่เพิ่มดีกรีความเข้มข้นของเนื้อหามากขึ้นตามลำดับชั้น ส่วนวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา และวิชาอื่น ๆ ยังคงเรียนอยู่ แต่สัดส่วนไม่มากนัก ซึ่งพี่วีวี่มีผังการเรียนรู้ วิทย์-คณิต มากฝากน้อง ๆ ด้วยนะคะ

แจก
แผนการเรียนรู้ เด็กฟิต วิทย์-คณิต  ที่อยากพิชิตความสำเร็จกับ WE BY THE BRAIN
  • ตัวอย่าง คณะสำหรับสายวิทย์-คณิต

สหเวชศาสตร์
วิทยาศาสตร์/ เทคโนโลยี
อุตสาหกรรมเกษตร
ทันตแพทยศาสตร์
เภสัชศาสตร์

วิศวกรรมศาสตร์
แพทยศาสตร์
สถาปัตยกรรมศาสตร์
สัตวแพทยศาสตร์
พยาบาลศาสตร์

นอกจากนี้ยังมีคณะอื่น ๆ อีกมากมายให้น้อง ๆ ม.ปลาย เลือกเรียนกัน และเรามาลองดูตัวอย่างกันว่า เมื่อเรียนจบแล้วจะสามารถทำอาชีพอะไรได้บ้าง

  • ตัวอย่าง อาชีพเมื่อเรียนจบ

แพทย์
สถาปนิก
นักโภชนาการ

นักรังสีเทคนิค
ทันตแพทย์
สัตวแพทย์

วิศวกรคอมพิวเตอร์
นักกายภาพบำบัด
พยาบาล

สำหรับแผนการเรียนวิทย์-คณิต นี้ถึงแม้ว่าจะเป็นแผนที่ยาก แต่หากเป็นสิ่งที่รัก พี่วีวี่เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนพร้อมที่จะตั้งใจ และพยายาม ใช่ไหมคะ
หากน้อง ๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าตนเองต้องการเรียนในแผนการเรียนอะไร ให้น้อง ๆ ศึกษาหาข้อมูลมาก ๆ และปรึกษาผู้รู้ในด้านนี้ เช่น ผู้ปกครอง อาจารย์แนะแนว นะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ