รีวิว เด็ก WE คนเก่ง สอบติด คณะ เภสัชศาสตร์

คณะเภสัชศาสตร์

วันนี้พี่วีวี่จะพาน้อง ๆ มาทำความรู้จักกับรุ่นพี่เด็ก WE คนเก่งอีกหนึ่งคน ในครั้งนี้ เป็นสาวหน้าหมวยจากภาคเหนือ นั่นก็คือ “พี่ซันซัน” #TCAS65 ผู้ที่ไม่ยอมปล่อยให้คณะในฝันเป็นแค่ฝัน แต่เป็นความจริงได้ สามารถสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ได้อย่างที่ตั้งใจ พี่ซันซันทำได้อย่างไร? เรียนพิเศษที่ไหน? ตามไปหาคำตอบจากบทสัมภาษณ์นี้พร้อมกันได้เลยค่ะ

บทสัมภาษณ์ รีวิวเด็ก WE คนเก่ง

ถาม : แนะนำตัวหน่อยจ้า…

ซันซัน : สวัสดีค่ะ ซันซัน นะคะ นางสาวธารน้ำพุ ชอง ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยาค่ะ

ถาม : ย้อนกลับไป ทำไมน้องซันซันถึงเลือกเรียนสายวิทย์-คณิต?

ซันซัน : เนื่องจากตอนแรกในช่วง ม.ต้น หนูก็ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองนั้นถนัดวิชาอะไร หรือว่ามีความสนใจด้านไหนเป็นพิเศษ
ก็เลยอยากที่จะเรียนสายวิทย์-คณิตก่อน เพื่อที่ในอนาคตตอนขึ้นมหาวิทยาลัยจะได้มีตัวเลือกที่หลากหลายค่ะ

ถาม : รู้จัก We By The Brain ได้ยังไง?

ซันซัน : ตอนสมัยที่เรียนอยู่ ม.2 มีเพื่อน ๆ หลายคนแนะนำมาว่า “เรียนพิเศษที่ We By The Brain” หนูก็เลยรู้สึกสนใจ แล้วก็ได้เข้าไปติดต่อค่ะ

ถาม : แอบได้ยินมาว่า ซันซัน เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ We By The Brain เลยใช่ไหมคะ? แล้วลงเรียนคอร์สอะไรกับ We By The Brain บ้างเอ่ย?

ซันซัน : ใช่ค่ะ ในช่วงแรกที่หนูเรียนก็คือ จะมีคอร์สคณิตศาสตร์ ชีววิทยา แล้วก็ฟิสิกส์ค่ะ ส่วนตอน ม.ปลาย ก็เรียนหลายวิชาเลยค่ะ แต่ที่ชอบที่สุดก็จะเป็นวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ

__________________________________________________________________________

คอร์สเรียน

__________________________________________________________________________

ถาม : ชื่นชอบพี่ติวเตอร์ท่านไหนเป็นพิเศษไหมคะ? เพราะอะไรถึงชอบ?

ซันซัน : หนูชอบพี่ติวเตอร์ที่สอนคณิตศาสตร์ทุกคนเลยค่ะ ทั้ง 4 คนเลยค่ะ (ยิ้ม) เพราะว่าแต่ละคนก็มีสไตล์การสอนที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ก็เลยชื่นชอบทุกคนเลยค่ะ อีกอย่างคือ พี่ ๆ เขาปูพื้นฐานให้เราตั้งแต่ง่าย ๆ แล้วก็ค่อย ๆ ไล่ระดับ ขึ้นไป ให้เราสามารถที่จะตามทันได้ แล้วก็ไม่เพียงแต่สอนเนื้อหาวิชาการ แต่พี่เขาก็ยังจะมีการเล่นอะไรตลก ทำให้เรารู้สึกว่า Enjoy กับการเรียนค่ะ

ถาม : สำหรับซันซัน We By The Brain มีส่วนช่วยให้สอบติดในคณะที่ต้องการไหม?

ซันซัน : แน่นอนค่ะ ก็มีส่วนอย่างมากเลยค่ะ เริ่มจากข้อสอบที่มีการอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ ทำให้สามารถทำข้อสอบที่มันเปลี่ยนแนวข้อสอบได้ค่ะ

ถาม : มีอะไรอยากฝากถึงน้อง ๆ ที่กำลังเรียนอยู่ระดับชั้นมัธยม หรือกำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฝันไหม?

ซันซัน : ก็อยากจะเชิญชวนน้อง ๆ ที่อยู่ทางภาคเหนือนะคะ ถ้าสนใจเรียนพิเศษ ก็อย่าลืมนึกถึง We By The Brain ค่ะ เพราะที่นี่จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังค่ะ แล้วก็ถ้าใครที่ไม่มั่นใจนะคะ ที่ WE ก็ยังมีการให้ทดลองเรียนฟรีด้วยนะคะ

และทั้งหมดนี้ก็คือบทสัมภาษณ์รุ่นพี่เด็ก WE คนเก่ง ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ และความประทับใจที่ได้เรียนกับ WE ครั้งหน้า พี่วีวี่จะดึงตัวรุ่นพี่คนไหน สอบติดคณะหรือมหาวิทยาลัยอะไร มีเทคนิคการเรียนเป็นอย่างไร หรือมีอะไรดี ๆ มาแชร์ รอติดตามอ่านกันได้เลยจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ