ทำไมคนอยากสอบติด คณะวิศวะฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถึงเลือกเรียนกับ WE? อยากรู้ คลิก

บทความ คนอยากสอบติด วิศวะฯ CU

สวัสดีค่ะ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง รวมถึงน้อง ๆ ที่น่ารักทุกคน กลับมาพบกับพี่วีวี่คนดีคนเดิมกันอีกครั้ง และแน่นอนว่าในครั้งนี้ พี่วีวี่ก็มาพร้อมกับบทความที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสาระความรู้ อ่านสนุก ปลุกกำลังใจให้กับน้อง ๆ ในวัยเรียนเหมือนเช่นเคย โดย Topic วันนี้ก็คือ “ทำไมคนอยากสอบติด คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถึงเลือกเรียนกับ WE?” บทความนี้มีคำตอบ พูดแล้วจะหาว่าคุย…ลองไปฟังคำบอกเล่าจากประสบการณ์ตรงของ 3 หนุ่ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในรุ่นพี่เด็ก WE คนเก่ง ที่สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กันดีกว่า จะได้รู้ว่า
พี่ ๆ เขาเลือกลงเรียนคอร์สไหนกับ WE? เรียนกับ WE ดีจริงไหม? ทำไมต้องเรียนพิเศษที่ We By The Brain เท่านั้น? ถ้าอยากรู้แล้ว ไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลยค่ะ

สนใจหัวข้อไหน คลิก

บทสัมภาษณ์ #ทีมวิศวะจุฬาฯ

ถาม : แนะนำตัวหน่อยจ้า

พี่นนท์ : ครับ สวัสดีครับ นนท์ วรพจน์ อุตรพงศ์ นะครับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครับ

พี่ต้าหมิง : สวัสดีครับ ผมต้าหมิงนะครับ ชื่อจริงชื่อ ดาเนียล โสรัจจวัฒน์
สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครับ

พี่พอล : สวัสดีครับ ผมชื่อ ณัฐวิทย์ แพรวพรายสุขกุล ชื่อเล่นชื่อ พอล ครับ ตอนนี้สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครับ

ถาม : ทำไมถึงอยากเข้าเรียนใน คณะวิศวกรรมศาสตร์

พี่นนท์ : ก็ตอนอยู่ ม.ปลาย เรียนสาย วิทย์-คณิต ครับ แล้วก็สาเหตุที่เลือกเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพราะว่าเป็นคนที่ชอบเรียนวิชาคณิตแล้วก็ฟิสิกส์มาตั้งแต่ ม.ปลาย แล้วครับ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบคำนวณอยู่แล้วครับ แล้วก็ชอบการคิดที่เป็นระบบระเบียบครับ อีกอย่างก็ทางคุณพ่ออยากให้เรียนวิศวะฯ ด้วยครับ พอตอน ม.4 ได้ไปค่ายลานเกียร์ของวิศวะฯ จุฬาฯ ครับ ได้ไปดูการทำงาน การเรียนของพี่ ๆ ครับ ช่วยทำให้ประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้นครับ เพราะว่า บรรยากาศด้วย พี่ ๆ รุ่นพี่ หลักสูตร แล้วก็อาจารย์ทุกคนน่ารักมากเลยครับ ก็เลยตัดสินใจเลือกที่จะเรียนจุฬาฯ เป็นอันดับ 1 แล้วก็เลือกที่จุฬาฯ ที่เดียวเลยครับ อย่างอันดับ 2, 3, 4 ก็เป็นวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เหมือนกัน แต่เป็นภาควิชาอื่นครับ

พี่ต้าหมิง : ก็ตอน ม.4 เริ่มรู้ตัวว่าอยากเป็นนักบิน แล้วได้ไปเข้าค่ายการบินของหลาย ๆ ที่
อะไรอย่างนี้ครับ เขาก็แนะนำว่าถ้าไม่เรียนโรงเรียนการบินไปเลย ก็แนะนำให้เรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์มาก่อน แล้วค่อยไปสอบกับสายการบินทีหลังอะไรแบบนี้ครับ พอประมาณ ม.5
ก็เริ่มรู้ตัว และตัดสินใจว่าต้องเข้าคณะวิศวะฯ ครับ คือจริง ๆ อย่างที่บอกตอนแรกว่าความฝันก็อยากเป็นนักบินครับ แต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างมันก็ไม่แน่นอน ตอนนี้ก็คิดว่าถ้าได้เป็นวิศวะฯ
ตามไซต์ก่อสร้างอะไรอย่างนี้ ก็น่าจะโอเคครับ

พี่พอล : ที่ผมเลือกมาเรียนคณะวิศวะฯ เพราะว่าผมชอบเรียนวิชาคำนวณ ก็คือ พวกเลข, ฟิสิกส์ ไม่ชอบวิชาท่องจำ แล้วก็วิศวะฯ จบไปมันทำงานได้หลายสายครับ เลยอยากเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ด้วยครับ

ถาม : สำหรับคนที่อยากเข้าเรียนใน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

พี่นนท์ : คะแนนสอบที่สำคัญสำหรับคนที่ต้องการจะสอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ของจุฬาฯ นะครับ คะแนน PAT1 ความถนัดทางคณิตฯ จะใช้คะแนนเป็น 20% ครับ สำหรับผมการเตรียมตัวก็คือ ผมอ่านเนื้อหาก่อน ซึ่งเนื้อหามันอาจจะค่อนข้างเยอะเพราะว่า PAT1 จะครอบคลุมคณิตฯ เกือบทุกเรื่องเลยครับ การได้ฝึกทำโจทย์เยอะ ๆ ก็ทำให้ผมได้เห็นโจทย์ที่หลากหลายแนว ทั้งง่ายและยาก ทำให้สามารถประยุกต์ใช้ในห้องสอบได้ครับ

พี่ต้าหมิง : สำหรับผม การเตรียมตัวเพื่อสอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ก็จะเน้นทำโจทย์เยอะ ๆ ครับ แล้วก็ทำโจทย์หลาย ๆ รูปแบบมากที่สุด เพราะก็จะได้ความรู้ที่มากขึ้น มีการเรียนพิเศษที่
We By The Brain ด้วย แต่ละวันก็จะเรียนประมาณ 3-4 ชม. แต่อาจจะไม่ได้เรียนรวดเดียว มีการพักบ้างครึ่ง ชม. แล้วค่อยกลับมาเรียนต่อ มันจะได้ทำให้สมองเรารู้สึกสดชื่นตลอดเวลา บางวันอาจจะเหนื่อยจากการเรียนที่โรงเรียนมา พอมาเจอพี่ ๆ ติวเตอร์ของ WE ก็จะรู้สึกผ่อนคลาย ตลกดี ไม่เหมือนตอนเรียนที่ในห้องเรียน ที่อาจารย์บางท่านก็ค่อนข้างเครียด พอมาเรียนที่ WE มันก็รู้สึกสบายใจในการเรียนมากกว่า

พี่พอล : ผมก็จะดูก่อนว่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จำเป็นต้องใช้คะแนนวิชาไหน และคะแนนจากสนามสอบไหนในการยื่นเข้าบ้าง เพื่อที่เราจะได้โฟกัสให้ถูกจุดครับ แต่วิชาอื่นก็ไม่ได้ทิ้งนะครับ แต่จะเน้นวิชาที่สำคัญเป็นพิเศษ อย่างวิชาคณิตศาสตร์ที่ผมเองก็ไม่ได้ชอบหรือถนัดในทุกบทนะครับ แต่ก็จะพยายามทำความเข้าใจ เพราะเป็นวิชาที่สำคัญมาก ๆ สำหรับการสอบเข้าและการเรียนในคณะวิศวะฯ ผมก็จะทบทวนเนื้อหา เรียนพิเศษที่ WE แล้วก็ตะลุยโจทย์ ฝึกทำโจทย์เยอะ ๆ ครับ

ถาม : อยากสอบติด คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงเรียนพิเศษคอร์สไหน ที่ไหนดี?

พี่นนท์ : สำหรับผม อยากแนะนำเป็นคอร์ส Ultimate Maths กับ คอร์ส PAT3 (คอร์ส TPAT3 BATTLE FIELD) ครับ เพราะค่อนข้างจะครอบคลุมเนื้อหาที่ต้องใช้ในการสอบ ทั้งคณิตศาสตร์ และความถนัดด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรมศาสตร์ รับรองว่าตอบโจทย์มาก ๆ ครับ สำหรับคอร์สที่ผมพูดถึงก็ ผมเรียนกับ We By The Brain ครับ

พี่ต้าหมิง : สำหรับผม คณิตฯ เรื่องแคลคูลัสอะไรอย่างนี้ ก็ค่อนข้างยากครับ ผมเลยเรียนคอร์ส Ultimate Maths อ่ะครับ ก็เป็นคอร์สที่เอาไว้สำหรับคนที่เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยเฉพาะเลยครับ อย่างตอนผมเลือกเรียน เพราะว่าผมอยากทำโจทย์ในห้องเรียนได้ด้วย แต่สิ่งที่มันได้มาคือมันมากกว่านั้น คือทำให้ผมทำโจทย์เข้ามหาวิทยาลัยได้ด้วยครับ สำหรับคนที่พื้นฐานยังไม่แน่น ก็สามารถลงเรียนคอร์สนี้ได้เหมือนกันนะครับ เพียงแต่ว่าถ้าเรารู้ตัวว่าทักษะเรายังไม่ค่อยแน่น เราก็ต้องฝึกฝนมากกว่าคนอื่นเขา แล้วเราก็ต้องตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ ผมรู้สึกว่าการตั้งใจเรียนเป็นพื้นฐานของความเข้าใจครับ ดังนั้น ถ้าเราตั้งใจเรียน ต่อให้เราจะทักษะเยอะหรือน้อย เราก็สามารถเรียนให้เก่งขึ้นได้ครับ อีกอย่างที่ผมชอบคอร์ส Ultimate Maths เลยก็คือ เป็นคอร์สที่รวมพี่ติวเตอร์คณิตศาสตร์ทั้งหมดของ We By The Brain ไว้หมดเลย ซึ่งติวเตอร์แต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกันไป แบบบางทีเราชอบสไตล์การสอนของคนนี้ หรืออาจจะไม่ค่อยถูกใจสไตล์ของคนนี้ มันก็ช่วยกันได้ในคนละทางครับ และมันทำให้รู้สึกไม่น่าเบื่อด้วยครับ

พี่พอล คอร์สที่ผมลงเรียนก็จะเป็นคอร์ส Ultimate Maths ครับ แล้วก็คอร์สตะลุยโจทย์ PAT1 ที่เลือกเรียน 2 คอร์สนี้ เพราะผมมาเริ่มเรียนตอนช่วงเปิดเทอม ม.6 แล้วครับ ก็คือต้องมาปูพื้นฐานใหม่เลย ก็เลยเลือกลงคอร์สที่มีครบทุกเนื้อหาของคณิตฯ ม.ปลาย เลยครับ แล้วคอร์ส Ultimate Maths ก็จะปูพื้นฐานให้ใหม่หมดเลยตั้งแต่ ม.4, ม.5, ม.6 เลยครับ มีข้อสอบเก่า ๆ มาให้ฝึกทำ มีโจทย์หลากหลายด้วยครับ ทำให้พื้นฐานแน่นมาก พอไปเจอข้อสอบก็ทำให้ทำได้ครับ พอเรียนคอร์ส Ultimate Maths จบ ผมก็ไปลงเรียนคอร์สตะลุยโจทย์ต่อครับ เพราะอยากเจอโจทย์เพิ่มก่อนที่จะสอบจริง ๆ ครับ โดยคอร์สตะลุยโจทย์เขาก็จะเอาโจทย์ของต่างประเทศมาให้ด้วยอ่ะครับ ก็เลยคิดว่าน่าจะดีกับตัวเรา เพราะสอบเข้ามหาวิทยาลัยมันทำได้แค่ครั้งเดียวก็อยากทำให้ดีที่สุดครับ

ถาม : รู้จัก We By The Brain ได้ยังไง? ทำไมถึงเลือกมาเรียนพิเศษที่ We By The Brain?

พี่นนท์ : เริ่มจากตอน ม.ต้น เลยครับ มีเพื่อนแนะนำมาครับ บอกว่าเรียน We By The Brain เนี่ย สอนคณิตฯ เข้าใจมาก ๆ ได้ทั้งเนื้อหาแล้วก็โจทย์ที่จัดเต็มเลยครับ พอได้เริ่มมาเรียนตอน ม.1 แล้วรู้สึกว่าชอบเทคนิคและสไตล์การสอนของที่นี่ ก็เลยเลือกลงเรียนอย่างต่อเนื่อง อย่างวิชาคณิตศาสตร์ที่สำคัญมากสำหรับคนที่ต้องการเรียนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ ผมก็เลือกที่จะติวกับ We By The Brain ที่เดียวเลย เพราะว่า We By The Brain เนี่ยมีครบทั้งติวเตอร์ หนังสือ เนื้อหาต่าง ๆ ก็ครบหมดเลยครับ

พี่ต้าหมิง : ที่ตัดสินใจลงเรียนเพราะว่า เพื่อนที่นั่งข้าง ๆ ตอนเรียนเขาเรียนคอร์ส Ultimate Maths กับที่ WE แล้วเราก็เห็นว่า เห้ย! เขาหยิบหนังสือขึ้นมาทำตลอดเลย เราก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เราต้องเรียนบ้างแล้วอะไรอย่างนี้ครับ แต่ก่อนสมัครก็ลองถามเพื่อนก่อนว่าเรียนเป็นยังไง เพื่อนก็บอกว่าเป็นคอร์สที่มีคณิตศาสตร์ครบทุกบทเลย พี่ ๆ สอนดี แล้วก็มีโจทย์ให้ฝึกทำเยอะมาก ก็เลยลองสมัครตามเพื่อนดูครับ พอได้มาเรียนก็เป็นแบบที่เพื่อนบอกจริง ๆ ดีมากเกินที่คาดไว้ด้วยครับ เพราะตอนแรกคิดว่าโจทย์เยอะก็แค่โจทย์หลากหลาย แต่ว่ามันเยอะกว่าที่คิดไว้อีกครับ (ยิ้ม)

พี่พอล : ของผมก็คือ ผมถามเพื่อนที่เก่งคณิตฯ อ่ะครับ ว่าเขาเรียนพิเศษที่ไหน เขาก็ขายของมาว่าเรียนพิเศษที่ We By The Brain ครับ (ยิ้ม) มีแบบเอาหนังสือมาเปิดให้ดู แล้วก็มีแอป WE PLUS ด้วย เพื่อนก็ให้ลองดูว่าชอบหรือเปล่า หลังจากนั้นผมก็เลยได้ไปทดลองเรียนดูครับ แล้วรู้สึกว่าเข้ากับตัวเราครับ ก็เลยได้มาลงเรียนของตัวเองที่สาขาวงเวียนใหญ่ครับผม จริง ๆ ก็เคยทดลองเรียนกับที่อื่นมาบ้าง แต่รู้สึกว่าติวเตอร์ที่ WE มีสไตล์การสอนที่เข้ากับตัวผมที่สุดครับ คือ สอนสนุก เฮฮา ไม่เครียดเกินไป ทำให้ตัดสินใจมาเรียนที่ WE ครับ

ถาม : อยากให้เล่าประสบการณ์ และความประทับใจที่ได้มาเรียนพิเศษที่ We By The Brain ให้ฟังหน่อย

พี่นนท์ : สำหรับเรื่องโจทย์ที่ We By The Brain เลือกมาให้นะครับ ก็มีทั้งง่ายไปถึงยากเลยครับ มีความหลากหลาย แล้วก็มีเทคนิคต่าง ๆ ที่พี่ติวเตอร์เขาสอนด้วยครับ สำหรับวิธีการสอนพี่ ๆ จะไม่ได้ไปเร็วครับ จะค่อย ๆ ไป แล้วก็มีทั้งโจทย์ที่ง่ายสำหรับคนที่อาจจะไม่ได้เลยไปถึงยากสำหรับคนที่มีพื้นฐานมาแล้ว ซึ่งพี่ ๆ เขาก็จะค่อย ๆ อธิบายแล้วก็ใจเย็นด้วยครับ แล้วพี่ ๆ ก็จะเน้นตรงจุดที่ยากเป็นพิเศษครับ เพราะว่าตรงจุดที่ยากคนส่วนมากก็จะทำไม่ค่อยได้ครับ ทำให้จากเรื่องที่ไม่เข้าใจก็เข้าใจได้มากขึ้น ผมเลยเลือกที่จะติวกับที่ We By The Brain ที่เดียวเลย ไม่ต้องไปติวกับที่อื่นเลยครับ

พี่ต้าหมิง : พี่ ๆ ติวเตอร์แต่ละคนก็จะมีวิธีการสอนที่แตกต่างกันไป อย่างตอนเรียนกับพี่กอล์ฟ เขาก็จะสอนละเอียด ไม่เครียดจนเกินไป บางทีก็จะมีพักคุยบ้างอะไรอย่างนี้ครับ พี่ช้างก็จะเป็นแนวผู้ใหญ่ใจดีหน่อย ๆ บางทีก็เล่นบ้าง บางทีก็ซีเรียสบ้าง อย่างเวลาพี่ช้างดุในห้องเรียนว่าทำไมไม่ตั้งใจเรียน ก็ไม่ได้เป็นการดุว่าที่จริงจังจนเกินไป แต่ว่าก็รู้สึกว่าเป็นการเรียกสติเรากลับมา อย่างผมลงเรียนคอร์สที่ต้องเรียนกับคอมฯ บางทีสติก็ไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวบ้าง แต่พอโดนพี่ติวเตอร์พูดขึ้นมาก็จะดึงสติกลับมาได้ครับ ส่วนพี่เอ๋ก็จะมีเรื่องเล่าตลก ๆ มาเล่าให้ฟังครับ ส่วนพี่ภูมิก็จะค่อนข้างที่จะสอนเยอะแต่ว่าก็ไม่ได้เครียดมากนะครับ เพราะว่าน้ำเสียง สไตล์การสอนต่าง ๆ ของพี่ภูมิจะวิชาการนิดนึงครับ ซึ่งดีมาก ๆ เลยที่ในหนึ่งวิชามีพี่ติวเตอร์หลายคน เพราะพี่ ๆ แต่ละคนก็จะมีลักษณะการบรรยายโจทย์แต่ละข้อต่างกัน ทำให้เรามองภาพกว้าง ๆ ได้ ไม่ใช่ว่าแบบเราไปติดอยู่ที่จุดหนึ่งแล้วเราก็ติดอยู่ที่จุดนั้นตลอด พี่ ๆ จะอธิบายให้เห็นภาพรวมของโจทย์ว่าควรจะแก้ตั้งแต่ตรงไหนครับ มันก็เลยสามารถทำให้ทำโจทย์ได้ง่ายขึ้น

พี่พอล : การลงเรียนคอร์ส Ultimate Maths ที่ WE ทำให้ผมได้เจอได้ฝึกทำโจทย์ที่หลากหลายแล้วก็ครบถ้วนครับ พอเวลาไปเจอข้อสอบจริงก็จะไม่ตื่นสนามครับ เรียนคอร์สที่ WE สำหรับผม
2 คอร์สก็เอาอยู่เลยครับ พี่ติวเตอร์ที่ WE ก็สอนดีเลยครับ สอนเฮฮา ทำให้เวลาเรียนไม่เครียด ก็เลยทำให้เรียนต่อไปได้เรื่อย ๆ แล้วก็สอนตรงจุดครับ ทำให้มีพื้นฐานแน่นก่อนที่จะไปเจอโจทย์ที่ยาก ๆ ครับ อย่างบทที่พี่ช้างสอน ก็จะมีเทคนิคมุมอุลตร้าแมน ก็คือเป็นแบบที่จำไปตอบได้เลยครับ เราก็ไม่ต้องไปเสียเวลาทำในห้องสอบ ถ้าเจอมุมแบบนี้ก็เอาไปตอบได้เลยครับ บางสูตรเอาไปใช้ได้จนถึงตอนเรียนมหาวิทยาลัยเลยก็มีครับ ส่วนตัวผมชอบเรียนกับพี่เอ๋ครับ เพราะว่าพี่เอ๋เขาเล่าเรื่องให้ฟังเวลาเรียนอ่ะครับ ทำให้รู้สึกเหมือนได้พักไปในระหว่างเรียน ทำให้เรียนได้ต่อเนื่องครับผม ต่างจากการเรียนที่อื่น ๆ ที่พอเรียนไปเรื่อย ๆ จะเกิดความเครียดสะสมครับ ยิ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบเรียนคณิตฯ การเรียนต่อเนื่องยิ่งทำให้เครียด แต่เรียนกับ WE แล้วไม่ซีเรียสเกินไปแน่นอนครับ ส่วนพี่ภูมิกับพี่กอล์ฟก็สอนให้เข้าใจเนื้อหาได้ง่าย สอนสนุกครับ

ถาม : คิดว่าการเรียนกับ We By The Brain มีส่วนช่วยให้ประสบความสำเร็จด้านการเรียนอย่างไรบ้าง?

พี่นนท์ : ความรู้ในวิชาคณิตศาสตร์ที่ผมได้จากการเรียนกับ We By The Brain มาตั้งแต่ ม.1 นะครับ พอเรียนมาเรื่อย ๆ ก็ทำให้ผมเข้าใจในวิชาคณิตศาสตร์มากขึ้น ผมสามารถนำไปประยุกต์ในห้องสอบได้ด้วยครับ แล้วการที่มีทั้งโจทย์ง่ายและโจทย์ยากของ WE ก็สามารถทำให้ผมทำข้อสอบได้ดีขึ้นด้วยครับ เพราะทำให้ผมมีกระบวนการคิดที่สามารถประยุกต์ใช้ในห้องสอบได้ครับ อย่างถึงแม้จะมีโจทย์แบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนก็สามารถประยุกต์ได้ครับ อย่างที่พี่ ๆ ติวเตอร์บอกว่าโจทย์อาจจะเหมือนหรืออาจจะไม่เหมือนก็ได้ แต่เราต้องนำไปประยุกต์เป็น พอผมไปเจอในห้องสอบก็ทำได้ เพราะว่าพี่ ๆ บอกไว้ครับ

พี่ต้าหมิง : We By The Brain ก็มีส่วนช่วยทางด้านการเรียนในหลาย ๆ ด้านครับ ทั้งเรื่องการเรียนในห้องเรียน แล้วก็การสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วย ก็ถ้าตั้งใจเรียนแล้วก็เอามาทำแบบฝึกหัด มันก็ช่วยได้มากเลยครับ ข้อดีที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งเลย คือ มีโจทย์ที่หลากหลาย ซึ่งมันก็ทำให้เราเอามาประยุกต์ได้มากกว่าตอนต้องสอบจริง เพราะว่ามันเคยผ่านหูผ่านตาเรามาแล้ว อีกอย่างพวกการ์ดสูตรที่มีให้ตอนเราสมัครคอร์ส Ultimate Maths ก็มีประโยชน์มาก ๆ เพราะว่ามันเป็นใบเล็ก ๆ พกพาสะดวก อย่างสมมุติเราออกไปข้างนอกก็คงไม่สะดวกที่จะหยิบหนังสือขึ้นมาเปิดตลอดเวลา เราก็แค่พกการ์ดสูตรนี้ไป บางทีเอาไปท่องเล่น ๆ ตอนว่าง ๆ ก็ได้ เป็นอะไรที่มีประโยชน์ดีครับ

พี่พอล : มีส่วนช่วยแน่นอนครับ เพราะก่อนที่จะเรียนกับ WE เนื้อหาพวกเลขของ ม.4 – ม.5 พอหลังจากเรียนเสร็จผมก็ไม่ได้ทบทวนเลยครับ พอมาลงเรียนใหม่ ก็เหมือนได้ทบทวนเนื้อหาเก่า ๆ ที่ลืมไปแล้วอ่ะครับ แล้วก็สรุปด้วยครับ เพื่อเอาไปสอบเลข แล้วก็เนื้อหา ม.6 มันก็เอาไปใช้สอบที่โรงเรียนได้ด้วย ทำให้เกรดเฉลี่ยวิชาคณิตที่โรงเรียนดีขึ้น ผมเลยคิดว่าคอร์ส Ultimate Maths ก็เหมาะมากสำหรับคนที่อยากทบทวนเนื้อหาและเตรียมตัวสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยครับ

ลานเกียร์ คณะ วิศวะฯ CU

ถาม : อยากฝากบอกอะไรถึงน้อง ๆ ที่กำลังเรียนอยู่ในระดับชั้น ม.ปลาย หรือ กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยบ้าง?

พี่นนท์ : อยากให้ไปทวนเนื้อหาก่อนเลย เพราะว่าการเก็บเนื้อหาเนี่ยสำคัญมาก แล้วก็ค่อย ๆ มาทำโจทย์จากง่ายไปหายาก ซึ่งความจริงแล้วอย่างข้อสอบ PAT1 มันเป็นโจทย์ที่ยาก แต่ถ้าเราทำง่ายได้ เราก็จะค่อย ๆ ไต่ไประดับปานกลาง แล้วก็ไปถึงโจทย์ยากได้ครับ โจทย์ง่ายในที่นี้ ก็คือคำถามจะออกตรง ๆ เลย เรียนเรื่องไหนมาก็จะออกสอบเป็นคำถามประมาณนั้นเลย ถ้าเป็นโจทย์ปานกลางก็คือจะมีการเริ่มประยุกต์ขึ้นมา แต่ถ้าเป็นโจทย์ที่ยากเนี่ยก็คือจะประยุกต์กับเรื่องอื่น ๆ ด้วย ซึ่งถ้าน้องเรียนที่ We By The Brain เนี่ย ก็จะได้ฝึกทำโจทย์ที่ครบ ทั้งง่าย ปานกลาง ไปถึงยากเลยครับ สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังมองหาที่เรียนพิเศษ ก็อยากแนะนำที่ We By The Brain ครับ

พี่ต้าหมิง : อยากบอกว่าทุกอย่างเราเป็นคนกำหนด อย่างที่ WE มีส่วนช่วย คือ เขามีโจทย์เยอะ มีโจทย์ที่หลากหลายมาให้ แต่สุดท้ายจริง ๆ แล้วมันก็ขึ้นอยู่ที่การฝึกฝนของแต่ละคนด้วยครับ อย่างบางทีเราเจอโจทย์ที่หลากหลาย แต่ว่าเราไม่ฝึกให้มันมากพอเนี่ย เราก็จะแค่คุ้นแต่เราทำไม่ได้ ก็อยากฝากบอกให้ฝึกทำโจทย์เยอะ ๆ ครับ จัดการเรื่องความขี้เกียจของตัวเองให้ได้ พยายามไม่ขาดวินัย อย่าขาดความสม่ำเสมอ อีกอย่างคือการบริหารจัดการเวลา คืออยากให้เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ ดีกว่ามาเร่งอัดช่วงตอนใกล้สอบ เพราะอาจทำให้เราไม่สามารถเข้าใจบทเรียนได้อย่างถ่องแท้ครับ ถึงช่วงใกล้สอบก็พักเรื่องเล่น เรื่องเจอเพื่อนบ้าง แล้วหันมาโฟกัสที่การอ่านหนังสือสอบก่อนครับ

พี่พอล : ก็อยากแนะนำน้อง ๆ ที่กำลังมองหาคอร์สและที่เรียนพิเศษสำหรับสอบเข้ามหาวิทยาลัยนะครับ จะมีคอร์ส Ultimate Maths ที่พี่คิดว่ามันตอบโจทย์มากๆ พี่เรียนแล้วชอบ และคิดว่าถ้าน้อง ๆ ได้มาเรียนก็จะต้องชอบเหมือนกันแน่นอนครับ เพราะคอร์สนี้ช่วยทบทวนเนื้อหาคณิต ม.ปลาย ใหม่ทั้งหมด สอนตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับยาก เรียนสนุก มีโจทย์ให้ทดลองทำด้วยครับ นอกจากนี้ใครที่ลงคอร์ส Ultimate Maths ก็จะได้การ์ดสูตร ซึ่งจะเป็นการสรุปสูตรของแต่ละบทมาไว้ในการ์ดใบเล็ก ๆ สามารถเอาไปนั่งอ่านเวลาว่าง คือแบบไม่มีอะไรทำเราก็หยิบขึ้นมาอ่านได้ อย่างผมก็จะพกติดตัวไว้ตลอดครับ เผื่ออยากทวนอะไรตอนไหนก็ทวนได้เลย ใครยังไม่เคยเรียนก็อยากให้เปิดใจลองมาเรียนที่ We By The Brain กันนะครับ อีกอย่างที่อยากฝากถึงน้อง ๆ คือ พอถึงช่วงใกล้สอบที่น้อง ๆ หลายคนก็คงจะเครียด ก็อยากให้หากิจกรรมคลายเครียดบ้าง เพราะถ้าเครียดเกินไปแล้วไปสอบมันก็จะทำข้อสอบออกมาได้ไม่ดีครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือบทสัมภาษณ์รุ่นพี่เด็ก WE คนเก่ง ที่มาบอกเล่าประสบการณ์และความประทับใจที่ได้เรียนกับ WE ครั้งหน้าพี่วีวี่จะดึงตัวรุ่นพี่คนไหน สอบติดคณะ หรือมหาวิทยาลัยอะไร มีเทคนิคการเรียนอย่างไร หรือมีอะไรดี ๆ มาแชร์ รอติดตามอ่านกันได้เลยจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ