สภาพแวดล้อมสถาบันกวดวิชา สำคัญอย่างไรต่อการเรียนของเรา (WE)

เคยสงสัยไหมว่าทำไมหนอ? เวลาอยู่ที่แคบๆ นั่งไม่สบาย แสงสว่างไม่พอ หรือ บรรยากาศกดดัน เราก็จะเรียนไม่รู้เรื่อง แตกต่างเวลาที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ทั้งด้านกายภาพ เช่น อุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ และด้านจิตวิทยา คือ ความเป็นกันเอง สนุกสนาน เรากลับเข้าใจเนื้อหาการเรียนได้ดีกว่า
นั่นคือข้อพิสูจน์เกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ในสถาบันกวดวิชา ที่น้องทุกคนเคยสัมผัสกับตัวเองมาแล้ว เช่นน้องที่เรียนกับสถาบันกวดวิชา  WE by The Brain จะทราบดีว่าที่นี่ให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมของ การเรียนอย่างมาก ผลวิจัยมากมายให้ข้อสรุปในทิศทางเดียวกันว่า สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ความสุขในการเรียนกวดวิชาและ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกัน แปลง่ายๆก็คือ สภาพแวดล้อมที่ดีจะทำให้เรียนกวดวิชาอย่างมีความสุขและได้รับประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โดย พี่วีวี่ จะขอสรุปคำจำกัดความของ สภาพแวดล้อมในสถาบันกวดวิชาที่เหมาะกับการเรียนกวดวิชา เอาไว้ดังต่อไปนี้

  1. มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม … โต๊ะ เก้าอี้ หรือ คอมพิวเตอร์ ในห้องเรียนมีความทันสมัยเพราะถ้านั่งไม่สบาย เราก็จะโฟกัสกับเนื้อหาได้ไม่เต็มที่
  1. บุคลากรและการให้บริการ … เจ้าหน้าที่ หรือ พนักงาน ที่พร้อมให้บริการและให้คำปรึกษา… ถ้าน้องกล้าๆกลัวๆ ไม่ถามในสิ่งที่ต้องรู้ อาจจะพลาดผลประโยชน์สำคัญของตัวน้องเอง
  1. บรรยากาศการสอน … เน้นความเป็นกันเอง สอนอย่างอบอุ่น ไม่กดดันจนน้องรู้สึกเครียดจะกระตุ้นให้น้องเปิดใจรับฟังเนื้อหาวิชาการเรียนได้มากขึ้น ไม่อคติ เบื่อ หรือ รู้สึกต่อต้าน
  1. สภาพห้องเรียนถูกสุขลักษณะ … สะอาด แสงไฟพอเพียง อุณหภูมิพอเหมาะ เป็นต้น
  2. สร้างสรรค์ด้วยการตกแต่ง … ห้องเรียนหรือสถานที่มีการตกแต่งเพื่อส่งเสริมจินตนาการเช่น ที่ WE ก็จะมีห้องสอนสดและ WE LOBBY ที่มองไปแล้วสบายตาและสร้างอารมณ์ของการเรียนรู้
  1. ตัวผู้สอน … ต้องมีบุคลิกภาพที่ดี น้ำเสียงชัดเจน สุภาพและเป็นกันเอง รวมทั้งมีเทคนิคการเล่าเรื่องหรือเชื่อมโยงประเด็นรอบตัวเข้ากับเนื้อหาการเรียน

การจัดสภาพแวดล้อมในสถาบันกวดวิชา ที่เหมาะสมจะเป็นจะช่วยให้ผู้เรียนมีแรงบันดาลใจที่จะอยากเรียน และ เกิดประสิทธิภาพในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น ที่ WE by The Brain เราตระหนักถึงสิ่งเหล่าเป็นอย่างดี โดยทั้งหมดเป็นคุณภาพที่สัมผัสได้จริง ทั้ง 6 ข้อ เลยจ้า …

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ