เส้นทางสู่รั้วมหิดลวิทยานุสรณ์

เส้นทางสู่รั้วมหิดลวิทยานุสรณ์

ไหน ๆ ใครอยากสอบเข้าม. 4 ที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์บ้างเอ่ย โรงเรียนแห่งนี้คงเป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลาย ๆ คนที่มีความสนใจในวิทยาศาสตร์ และการคำนวณ หรืออยากเข้าเรียนในสายวิทย์ เนื่องจากเป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์แห่งแรกของไทย และมีการเรียนการสอนที่เข้มข้น
แต่กว่าจะได้เข้าไปเรียนนั้น ต้องผ่านการสอบถึงสองสนามด้วยกัน และขอบอกเลยว่าจะมาเตรียมตัวเอาตอน ม.3 นั้น ก็เห็นทีว่าจะช้าไปเสียหน่อย เพราะหากอยากเข้าเรียนในโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์แล้ว อาจจะต้องเตรียมตัวทำเกรดให้ดีกันตั้งแต่ ม.1 เลย
เนื่องจากคุณสมบัติอย่างหนึ่งของผู้สมัครนั้นจะต้องมี

  • คะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกวิชา ในชั้น ม.1 และ 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00
  • คะแนนเฉลี่ยสะสมกลุ่มสาระวิทย์ ในชั้น ม.1 และ 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00
  • คะแนนเฉลี่ยสะสมกลุ่มสาระคณิต ในชั้น ม.1 และ 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00

เมื่อผ่านการสอบที่เข้มข้นเข้ามาเรียนกันได้แล้ว การเรียนม.ปลาย ในสายวิทย์ของมหิดลวิทยานุสรณ์นี้ก็เข้มข้นไม่แพ้กัน แต่ใช่ว่าน้อง ๆ จะได้ความรู้จากการเรียนที่นี่เพียงอย่างเดียว หากแต่จะได้ประสบการณ์ชีวิตหลาย ๆ อย่างจากโรงเรียนแห่งนี้ด้วย อย่างหนึ่งเลยคือ การเป็นนักเรียนโรงเรียนประจำ
น้อง ๆ จะได้อยู่หอพักตลอดการศึกษาที่นี่คือ 3 ปี ซึ่งน้อง ๆ จะได้ฝึกการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่น ฝึกการเป็นผู้นำ และในขณะเดียวกันก็เสียสละเพื่อส่วนรวมจากการทำงานร่วมกัน
ส่วนในด้านกิจกรรมทางวิชาการจะมีการจัดช่วงเวลาให้นักเรียนที่ไม่เข้าใจในบทเรียนได้สอบถามจากอาจารย์อย่างใกล้ชิด หรือกิจกรรมทบทวนบทเรียนก่อนสอบให้น้อง ๆ โดยรุ่นพี่
นอกจากนี้โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ยังส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านกีฬาจะมีสถานที่สำหรับออกกำลังกายไว้รองรับอย่างครบครัน มีห้องซ้อมดนตรีและอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับนักเรียนที่มีความสนใจด้านนี้ด้วย
เป็นยังไงกันบ้างคะ อยากสอบเข้าม.4 มาเป็นนักเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์กันแล้วใช่ไหม สำหรับน้อง ๆ ม. 3 ในปีนี้ก็ใกล้จะสอบรอบแรกแล้ว น้อง ๆ เตรียมพร้อมกันหรือยังเอ่ย

ปฏิทินการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียน ม. 4 ปีการศึกษา 2561

วันรับสมัคร

วันสอบคัดเลือกรอบแรก

ประกาศผลสอบคัดเลือกรอบแรก

วันสอบคัดเลือกรอบสอง

ประกาศผลการคัดเลือกนักเรียน

1 – 31 ส.ค. 2560

วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. 2560

วันศุกร์ที่ 15 ธ.ค. 2560

6 – 7 ม.ค. 2561

วันศุกร์ที่ 9 ก.พ. 2561

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mwit.ac.th/mwitn/

ติดตามคลิปเฉลยแนวข้อสอบมหิดลฯ ปี 61

ตะลุยโจทย์พร้อมเทคนิคลดเวลาทำข้อสอบ คลิกเลย!!

แล้วถ้าหากน้อง ๆ คนไหนที่กำลังมองซ้าย มองขวา อยากหาตัวช่วยอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำคอร์สติวเข้มเข้า ม.4 รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ ซึ่งสอนโดย WE TUTORS ผู้เชี่ยวชาญ น้อง ๆ จะได้รับความรู้ทั้งเนื้อหาที่ครอบคลุม ได้ฝึกฝนโจทย์จากข้อสอบเก่า และโจทย์แข่งขันจากสนามสำคัญต่าง ๆ
หากยังไม่มั่นใจ สามารถทดลองเรียนฟรี วิชาละ 2 ชั่วโมง ได้ที่ WE BY THE BRAIN ทุกสาขาเลยจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ