คุณประโยชน์ทางอารมณ์ที่ได้จากการเรียนกวดวิชา

กวดวิชา we by the brain บทความ-2

ใกล้ถึงช่วงซัมเมอร์ … ต้องเตรียมตัวขึ้น ม.1 หรือ ก้าวขึ้นสู่ชั้น ม.4 … หลายคนอยากสอบให้ได้ A ส่งผลให้เกรดเฉลี่ยเพิ่มขึ้น และหลายคนอยากได้ควาพร้อมก่อนสอบสนามใหญ่มุ่งสู่รั้วมหาวิทยาลัยด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นทำให้กลุ่มน้องๆต้องมองหาออปชั่นเสริมที่จะส่งผลดีกับตัวเอง
การเรียนกวดวิชาตามสถาบันกวดวิชาต่างๆ จึงเป็นทางเลือกแรกในใจที่เกิดขึ้นแบบอัตโนมัติและเมื่อพฤติกรรมเหล่านี้ก่อตัวรวมกันเป็นค่านิยมหรือกระแสทางการศึกษาของเด็กรุ่นใหม่ ส่งผลให้ มีการตั้งคำถามว่า การติวที่โรงเรียนกวดวิชาคือความจำเป็นหรือค่านิยมกันแน่ ???
ดังนั้นพี่วีวี่จะมาขอตอบคำถามคาใจว่าสิ่งที่น้องจะได้จากการเรียนกวดวิชาคืออะไรบ้าง

  1. สร้างกำลังใจ … พื้นฐานการเรียนรู้ของคนเราย่อมไม่เท่ากัน น้องบางคนอาจเรียนรู้ได้ช้าไม่กล้าถามเมื่อมีข้อสงสัย และเมื่อเรียนไม่ทันเพื่อนก็เกิดความท้อแท้ แต่ด้วยเทคนิคและเทคโนโลยีการสอนที่สถาบันกวดวิชา จะช่วยให้น้องตามเพื่อนทันและมีกำลังใจมากขึ้น
  1. เข้าใจอย่างมั่นคง … ที่โรงเรียนกวดวิชา พี่ติวเตอร์จะเน้นย้ำจุดสำคัญ พูดบ่อยๆ ตอกย้ำความเข้าใจด้วยตัวอย่าง และให้ทำโจทย์ซ้ำๆ … จนน้องรู้สึกมั่นคงในแต่ละเนื้อหาแบบไม่มีทางลืม
  1. สนุกกับสิ่งที่เคยเบื่อ … ความเบื่อหน่ายคือจุดเริ่มต้นของความล้มเหลวทางการเรียนที่น่ากลัวที่สุด ในทางกลับกันความสนุกคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จแห่งการเรียนรู้
  1. มั่นใจก่อนสอบ … การมีความมั่นใจย่อมเป็นพื้นฐานแรกที่สำคัญพอๆกับความรู้ที่มีการเรียนกวดวิชาจะเสริมสร้างความมั่นใจ ทั้งด้านความรู้และอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างเห็นผลความมั่นใจที่มาจากแนวทางการเรียนรู้และการทำโจทย์ได้ทุกต้อง คือสิ่งล้ำค่าที่น้องจะได้รับ

ปัจจัยสุดท้ายก็อยู่ที่ตัวเราว่ามีความทุ่มเทระหว่างเรียนที่สถาบันกวดวิชามากแค่ไหน อย่างไรก็ดีการเรียนกวดวิชา ช่วยเสริมความมั่นคง เติมความมั่นใจ และสามารถจับต้องได้จริง มีตรรกะมากกว่าการหิ้วลูกเทพ การพกเครื่องรางของขลัง หรือ การดูไพ่ดูดวง ที่เป็นเพียงสิ่งจับต้องไม่ได้อย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ