5 ข้อน่าคิดก่อนใช้ชีวิตในโรงเรียนกวดวิชาช่วงซัมเมอร์

กวดวิชา-we-บทความ-ใช้ชีวิตในกวดวิชา

          เมื่อใกล้ถึงช่วงซัมเมอร์ หรือ โรงเรียนกำลังจะปิดเทอม สิ่งที่น้องหลายคนมักจะเซิร์ชหาข้อมูล   มากที่สุดไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยว รอบหนัง หรือ ร้านอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ คือ สถาบันกวดวิชาจนถือได้ว่าชีวิตในโรงเรียนกวดวิชากับช่วงปิดเทอมซัมเมอร์ กลายเป็นของคู่กันสำหรับน้องๆไปแล้ว
เพราะถึงแม้โรงเรียนจะปิดเทอม แต่เด็กไทยยังคงอยากเติมความรู้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแน่นอนเพียงแต่ว่ายังมีปัจจัยบางประการที่เราควรจะขบคิดก่อนตัดสินใจเรียนกวดวิชา เพื่อให้เราไม่เสียเวลาและได้ประโยชน์สูงสุดกับการติวช่วงซัมเมอร์
ดังนั้นมาดูกันว่า 5 ข้อน่าคิดก่อนใช้ชีวิตในโรงเรียนกวดวิชาช่วงซัมเมอร์ มีอะไรกันบ้างไปดูกัน

  1. ถามตัวเองว่าอยากทำอะไรบ้าง … ให้เราลองไล่เขียนเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองของการใช้ชีวิตช่วงซัมเมอร์ออกมาก่อน อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจว่าจะเอาเวลาทั้งช่วงปิดเทอมใช้ชีวิตอยู่ที่โรงเรียนกวดวิชา เพราะบางครั้งอาจจะมีสิ่งที่เราอยากจะทำและช่วงปิดเทอมก็เหมาะสมเป็นที่สุด
  1. จัดสรรเวลาให้ลงตัวได้หรือไม่ … ถ้ายังแน่วแน่และเชื่อมั่นว่าภารกิจสำคัญอย่างนึงของช่วงซัมเมอร์คือการหาความรู้เพิ่มเติมที่สถาบันกวดวิชา ก็ลองแบ่งเวลาให้เหมาะสมทั้งเรื่องเรียนเวลาพักผ่อน ครอบครัว เพื่อน หรือ ชีวิตส่วนตัว ฯลฯ
  1. มองหาประโยชน์จากคอร์สเรียนให้เจอ … บางคนตัดสินใจติวที่โรงเรียนกวดวิชาโดยปราศจากเป้าหมายใดๆ ซึ่งไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องนัก เราต้องหาเหตุผลให้กับตัวเองก่อนว่าเรียนเพื่ออะไร มีแรงจูงใจมาจากตัวเองหรือไม่ จำเป็นต้องลงเรียนมากน้อยเพียงใด
  1. หาข้อมูลกวดวิชาให้มาก … เพราะช่วงซัมเมอร์ ก็เหมือนช่วงไฮ-ซีซั่นของโรงเรียนกวดวิชาดังนั้นจะมีโปรโมชั่น หรือ แพคเกจ ที่น่าสนใจออกมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดราคาค่าคอร์สตามเงื่อนไขต่างๆ … ถ้าเราให้เวลาตรงนี้เล็กน้อย ก็จะสามารถประหยัดเงินได้ระดับนึงเลยทีเดียว
  1. ลองใช้เวลาทดลองเรียน … ยังไงก็ตาม 10 ปากว่าก็คงไม่เท่าตาเห็น ศึกษาหาข้อมูลอ่านรีวิวหรือคอมเม้นต์จากบุคคลอื่นๆ อาจช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเราได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากต้องการสถาบันกวดวิชาที่ถูกใจ โดนใจ ได้ใจ เราก็ต้องเอาตัวเองเข้าไปลองสัมผัสดูก่อน ถึงจะดีที่สุด

ดังนั้นแล้วก่อนจะตัดสินใจเรียนกวดวิชาช่วงซัมเมอร์นี้ ลองทบทวนแบบไล่ตามลำดับทั้ง 5 ข้อรับประกันเลยว่า ชีวิตในโรงเรียนกวดวิชาช่วงซัมเมอร์ ของน้องจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ