ทดลองสอบกับสถาบันกวดวิชาส่งผลดีกับเรา(WE) อย่างไร

พูดถึงการทำโจทย์และข้อสอบเก่าๆมากันตั้งหลายครั้งแล้ว อีก 1 วิธีการที่พี่วีวี่อยากจะมาแนะนำและเชื่อว่ามีประโยชน์ต่อน้องอย่างมาคือการทดลองสอบกับสถาบันกวดวิชา ซึ่งที่ WE By the Brainก็ได้มี WE TEST GAT ONLINE เพื่อเอาใจน้องๆ โดยเฉพาะกลุ่ม ม.ปลาย อีกด้วย
ทำไมพี่ถึงใช้คำว่า ม.ปลาย … ทั้งๆที่ GAT คือการสอบของนักเรียนชั้นม.6 สงสัยมั้ย???เพราะเวลานั้นผ่านไปเร็วมาก ดังนั้นการที่น้อง ม.4 หรือ ม.5 มีโอกาสได้ทดลองรูปแบบการสอบที่จะต้องเจอจริงๆในอนาคตอันใกล้ จึงเป็นสิ่งดีงามและควรทำอย่างแรงค่ะ
ที่สำคัญการเข้าร่วมโครงการก็ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใครที่มีพี่ น้อง หรือ ญาติ ก็ต้องแนะนำให้รู้จักและชี้ให้เห็นประโยชน์โดยทั่วกัน … เพื่อที่จะบอกต่อได้อย่างชัดเจนและเห็นภาพ พี่วีวี่ จะขอสรุปข้อดีสำหรับการทดลองสอบกับสถาบันกวดวิชาไว้ตามนี้ค่ะ

  1. เพิ่มโอกาสเต็ม GAT ของน้องม.6 … น้อง ม.6 ส่วนมากน่าจะลงคอร์สเรียนและทำโจทย์เก่ากันไปก็มากพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ตามนั่นอาจจะยังไม่เพียงพอ และการได้ทดลองสอบผ่านระบบของสถาบันกวดวิชา จะช่วยเพิ่มโอกาสการได้เต็ม GAT เชื่อมโยง เพราะโจทย์แต่ละข้อคัดมาเน้นๆทั้งนั้น
  1. เพิ่มเวลาเตรียมตัวของน้อง ม.4-ม.5 … การเตรียมตัวสอบ GAT เริ่มได้ทันทีที่ขึ้นมัธยมปลายไม่ต้องรอจนถึง ม.6 เพราะจะไปแย่งเวลาการทบทวนเนื้อหาวิชาอื่น ดังนั้นถ้าน้องมีเวลาทดลองสอบและลงคอร์ส GAT ตั้งแต่ ม.4 หรือ ม.5 ก็จะกลายเป็นการกระจายภาระช่วง ม.6 ที่ต้องโฟกัสหลายสิ่งได้ด้วย
  1. เพิ่มความเข้าใจในทุกโจทย์ … ถ้าหากน้องเอาโจทย์เก่ามาทำเอง พอทำไม่ได้ก็ต้องอ่านเฉลยก็จะเข้าใจบ้างหรือไม่เข้าใจบ้าง … แตกต่างกับการทดสอบความรู้กับสถาบันกวดวิชา เพราะเมื่อสอบเสร็จทางสถาบันกวดวิชาเขาจะจัดคอร์สเฉลย GAT จากคนรู้จริง แบบเต็มๆให้อีก
  1. เพิ่มประสบการณ์ … ถ้าน้องทำตามเงื่อนไขและซื่อสัตย์กับตัวเอง ตั้งเงื่อนไขของเวลาเหมือนเรากำลังจะสอบจริงๆ จะเป็นการเพิ่มประสบการณ์กาบริหารเวลา ควบคุมความกดดันหรือความตื่นเต้นเพราะเวลาสอบจริงน้องคงนั่งชิวใช้เวลาสอบไปครึ่งค่อนวันไม่ได้หรอกค่ะ อิอิ

เห็นประโยชน์กันหรือยัง และ จำไว้เลยนะว่า GAT ไม่ใช่เรื่องที่ต้องรอ จะ ม.4 หรือ ม.5 ถ้าพร้อมก็เริ่มกันได้เลย …และถ้าพร้อมแต่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง … สามารถติดตาม WE TEST GAT ONLINE  ได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊คของ Webythebrain นะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ