รวมคณะสายวิทย์ 4 มหาวิทยาลัย ปรับลดเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำลง #TCAS65

ปรับลดเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำ

ข่าวดี #DEK65 ที่กำลังจัดอันดับ เลือกสมัครคณะที่เปิดรับกันอย่างตั้งใจ ก่อนจะหมดเขตรับสมัครในวันที่ 12 พ.ค 65 นี้ คงได้ยินเรื่องการปรับเกณฑ์ต่าง ๆ ในแต่ละมหาวิทยาลัยกันมาบ้างแล้ว วันนี้!! พี่วีวี่เลยรวมคณะสายวิทย์ 4 มหาวิทยาลัยดังปี 65 ไม่ว่าจะเป็น ม.จุฬาฯ, ม.เกษตร, ม.เชียงใหม่ และ ม.ธรรมศาสตร์ ที่ได้มีการปรับลดเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำลง ใน TCAS65 รอบ 3 ทั้งคะแนน GATและคะแนน PAT วิชาอื่น ๆ รวมถึง วิชาสามัญด้วย น้อง ๆ ที่อยากตรวจสอบคุณสมบัติ หรือต้องการดูคะแนนขั้นต่ำเผื่อจะมีคณะที่เราสนใจ ต้องการยื่นคะแนนสมัครคณะเพิ่ม ก็ตามพี่วีวี่มาดูพร้อม ๆ กันเลยว่ามีคณะ / สาขาไหน ที่น่าสนใจบ้าง

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ใครอยากเป็นเด็กวิศวะจุฬาฯ ปีนี้มีหวัง เพราะทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้ปรับเกณฑ์องค์ประกอบ / ค่าน้ำหนัก / ร้อยละ และเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำ รวมกว่า 5 สาขาในหลักสูตรวิศวะ โดยลดคะแนนจากเกณฑ์เดิมรวม 3 วิชาขั้นต่ำ ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 51% ปรับใหม่เป็นแค่ 45% เท่านั้น โอกาสดี ๆ แบบนี้น้อง ๆ คนไหนที่อยากเข้าคณะวิศวะ ม.จุฬา ยื่นคะแนนใน TCAS65 รอบ 3 ตามมาอ่านรายละเอียดดังต่อไปนี้เลย

จุฬา ปรับลดคะแนนขั้นต่ำ

คลิกดูรายละเอียดประกาศฉบับเต็มได้ที่ลิงก์นี้เลย >> https://bit.ly/39FDo5D

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

DEK65 คนไหนอยากเข้าคณะสาธารณสุขศาสตร์ ลองมายื่นอันดับเลือกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ เพราะปีนี้ มธ. ใจดีประกาศปรับเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำใน 3 คณะ 6 สาขาวิชา โดยส่วนรายวิชาอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ใน TCAS รอบที่ 3 ก็ยังคงใช้เกณฑ์คะแนนตามเดิม จะปรับลดเพียงในส่วนของคะแนนขั้นต่ำของวิชาสามัญ ในเฉพาะบางรายวิชาลงเท่านั้น น้อง ๆ คนไหนที่คะแนนถึงตามเกณฑ์อย่ารอช้า เพราะบางวิชาลดสูงสุดถึง 20 คะแนนเลยนะ ใครสนใจคณะ / สาขาไหนตามมาอ่านรายละเอียดได้ตามนี้เลย

ม.ธรรมศาสตร์

คลิกดูรายละเอียดประกาศฉบับเต็มได้ที่ลิงก์นี้เลย >> https://bit.ly/3LLsSrB

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะเด่นของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใครก็รู้ว่าต้องเป็นคณะพยาบาล กับคณะวิศวะแน่ ๆ  พี่วีวี่เลยเอาข่าวดีมาบอกว่า มช.ปรับเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำลง รวมกว่า 12 คณะ 50 สาขา พี่วีวี่คัดมาให้เฉพาะคณะสายวิทย์เด็ด ๆ เช่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ , คณะพยาบาลศาสตร์ และ คณะเทคนิคการแพทย์ บอกเลยไม่กดเลือกอันดับแล้วจะเสียใจ เพราะบางสาขาปรับเปลี่ยนเกณฑ์ เป็นไม่กำหนดเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำเลยก็มี ใครอยากรับน้องขึ้นดอยปีนี้ รีบตามพี่วีวี่มาอ่านรายละเอียดดังต่อไปนี้เลย

ม.เชียงใหม่

คลิกดูรายละเอียดประกาศฉบับเต็มได้ที่ลิงก์นี้เลย >> https://bit.ly/3MJWJk0

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยรั้วสีเขียวธรรมชาติร่มรื่นในฝันของน้อง ๆ หลายคน ที่ได้เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ปี 65 มากขึ้น โดยปรับลดคะแนนขั้นต่ำลง ลดสูงสุดในวิชา GAT (รวม 2 ตอน) ถึง 30 คะแนนในบางสาขา และปรับลดเกณฑ์รวมกว่า 11 คณะ 41 สาขาสุดฮิต แถมบางสาขาวิชาก็ได้ยกเลิกคะแนนขั้นต่ำไม่กำหนดคะแนนใช้ยื่นใน TCAS65 รอบ 3 ไปเลยก็มี น้อง ๆ คนไหนที่สนใจอยากเป็นเด็กเกษตร คณะ / สาขาไหน ลองตามมาอ่านรายละเอียดได้ ก่อนตัดสินใจยื่นคะแนนกันเลย

ม.เกษตรศาสตร์

หมายเหตุ   / หมายถึง ใช้คะแนนรายวิชานั้นในการคัดเลือกโดยไม่กำหนดคะแนนขั้นต่ำ

คลิกดูรายละเอียดประกาศฉบับเต็มได้ที่ลิงก์นี้เลย >> https://bit.ly/3wmJC1Z

ประกาศจากมหาวิทยาลัย : ได้ยกเลิกการสอบสัมภาษณ์ทุกรูปแบบและทุกคณะ ในผู้ผ่านการคัดเลือกที่ยืนยันสิทธิ์ ผ่านระบบ TCAS รอบที่ 3 Admission ประกาศ ณ วันที่ 21 เมษายน 65 คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลย >> https://bit.ly/3vHceUr

บอกเลยปีนี้มีอะไรให้น่าเซอร์ไพรส์สุด ๆ พี่วีวี่ก็หวังว่าข้อมูลที่พี่เอามาฝากจะเป็นประโยชน์กับน้อง ๆ หลายคน ได้เข้ามาเช็กเกณฑ์แล้วยื่นคะแนนผ่าน ก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่ฝัน ส่วนน้อง ๆ คนที่ยังรอยืนยันสิทธิ์ ประมวลผลใหม่ พี่วีวี่ก็ขออวยพรให้น้อง ๆ โชคดีได้คณะที่หวังอย่างที่ตั้งใจ ส่วนถ้ามีข่าวสารอะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์กับน้อง ๆ ก็อย่าลืมมาติดตามรอก่อนใครได้ที่ Facebook : We by The Brain พี่วีวี่จะรีบอัปเดตทุกเทรนด์และเรื่องดี ๆ มาให้น้อง ๆ อีกแน่นอน

ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงตลอดจนคาดไม่ถึง พี่วีวี่แนะนำน้อง ๆ #DEK66 รีบมาเตรียมความพร้อมสำหรับปีต่อไป ถึงเกณฑ์และคะแนนขั้นต่ำจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ก็พร้อมยื่นคะแนนเข้าคณะที่ฝัน กับคอร์สนี้เลย Ultimate Series สุดยอดคอร์สสอบเข้ามหาวิทยาลัยสำหรับเตรียมตัวสอบ A-Level จะวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษก็มีครบ แถมอัปเดตข้อสอบให้ถึงปีล่าสุด เนื้อหาเข้มข้นสำหรับสนาม #TCAS66 ให้น้อง ๆ มั่นใจพร้อมลงสนาม พลิกแพลงแนวโจทย์ได้ทุกสถานการณ์ ต้องที่ WE BY THE BRAIN เท่านั้นนะคะน้อง ๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ