6 คุณค่าที่เรา (WE) จะได้จากสถาบันกวดวิชา

การเรียนกวดวิชาเป็นค่านิยมหรือไม่ สำหรับพี่วีวี่ถึงแม้ว่าคำตอบจะออกมาเป็น ใช่ หรือ ไม่ นั้นไม่ใช่สิ่งที่ต้องนำมาใส่ใจ เพียงแต่น้องต้องพิจารณาว่าเมื่อเราเลือกสินค้า (ซึ่งในที่นี้หมายถึง คอร์สเรียน)มูลค่าและต้นทุน (เงิน และ เวลา) ที่เราเสียไปคุ้มกับคุณค่าที่เรากำลังจะได้รับหรือไม่
คุณค่าในที่นี้ขอให้น้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ คุณค่าที่จับต้องได้ ได้แก่ เนื้อหาในคอร์สเรียนพี่ติวเตอร์ผู้ให้ความรู้ อุปกรณ์การเรียนการสอน ทั้งหนังสือ คู่มือ แบบฝึกหัด รวมถึงคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
ส่วนคุณค่าที่จับต้องไม่ได้ คือ บรรยากาศที่ผ่อนคลาย การให้บริการของเจ้าหน้าที่หรือพนักงานความรู้สึกเป็นกันเองระหว่างการเรียนการสอน แม้กระทั่งความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นเมื่อเราเรียนจบคอร์ส เป็นต้น เมื่อเข้าใจคุณค่าทั้ง 2 รูปแบบกันแล้ว พี่วีวี่จะมาแสดงให้เห็นว่าคุณค่าอะไรบ้างที่มีอยู่ในสถาบันกวดวิชา

  1. การทำให้เรารู้สึกมีความหวังและเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง … ถึงแม้กวดวิชาจะดูเป็นค่านิยมแต่ค่านิยมก็คือบรรทัดฐานที่ได้รับการยอมรับจากสังคม นั่นแปลว่า กวดวิชาสามารถตอบโจทย์ทางคุณค่าได้เป็นอย่างดี … โดยน้องจะรู้สึกมีพลังและความหวังขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกตั้งแต่สมัครเรียน จริงป่ะ ???
  1. ปัจจัยเชิงบวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ … บรรยากาศของสถานที่, โต๊ะ เก้าอี้ และ คอมพิวเตอร์หรือ แม้แต่ช่วงเวลาของการเรียน คือองค์ประกอบที่ส่งเสริมให้น้องพร้อมและมีสมาธิต่อการเรียนเพิ่มขึ้น
  1. ความน่าเชื่อถือช่วยให้เรารู้สึกมั่นใจ … ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียงของสถาบันกวดวิชา ดีกรีพี่ติวเตอร์หรือ เกียรติประวัติของศิษย์เก่า สิ่งเหล่านี้จะสร้างความมั่นใจให้กับน้องและยังกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ดีซึ่งทำให้น้องรู้สึกว่า เราต้องทำได้
  1. ใส่ใจ เข้าใจ เปิดใจ … 3 สิ่งดังกล่าวคือคุณสมบัติของผู้สอนซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพการเรียนรู้ได้แก่ การเตรียมเนื้อหาอย่างใส่ใจทุกรายละเอียด สอนอย่างเป็นกันเองและเข้าใจธรรมชาติของเด็กวัยเรียน รวมถึงการเปิดใจที่จะปรับตัวหรือเทคนิคการสอนให้เข้ากับยุคสมัยและความต้องการของน้องทุกคน
  1. เปิดโลกให้กว้างขึ้น … ทั้งการได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ รูปแบบ วิธีคิด และเทคนิคการเรียนใหม่ๆได้เห็นวิธีการเรียน มีการเตรียมตัว ความตั้งใจ ของเพื่อนโรงเรียนอื่นๆ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับตัวเราเอง
  1. ความภาคภูมิใจ … ถ้ามีคนถามน้องว่า “ไปไหน ทำอะไรวันหยุด” เราจะตอบได้อย่างภูมิใจว่าเรียนกวดวิชา ซึ่งสะท้อนถึงความขยัน มุ่งมั่น ตั้งใจของเรา และน่าภูมิใจมากกว่าการที่เราจะตอบออกไปว่าไปร้านเกมส์ หรือ ว่าง ไม่รู้ครับ/ค่ะ ว่าจะทำอะไร

แต่ละคนอาจสัมผัสถึงคุณค่าในเรื่องเดียวกันได้แตกต่างกัน แต่ สถาบันกวดวิชา We by the brain มั่นใจค่ะ ว่าเราพร้อมส่งมอบคุณค่าของการเรียนได้อย่างสมบูรณ์เพื่อน้องทุกคน

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ