อยากรู้ ต้องดู! รวมแนวข้อสอบ PAT1 พร้อมเฉลย

แนวข้อสอบPAT1-เฉลย
อยากรู้ ต้องดู! รวมแนวข้อสอบ PAT1
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้พี่วีวี่จะพาน้อง ๆ ม.ปลายมาฝึกทำข้อสอบ PAT1 ย้อนหลังของปีต่าง ๆ กัน ซึ่งพี่ ๆ ทีม WE MATH ได้นำมาเฉลยให้แบบละเอียด พร้อมทั้งเผยเทคนิคเฉพาะ และวิธีการคิดในการแก้โจทย์ปัญหาแต่ละข้อ ที่หากใครไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก ๆ และเพื่อไม่ให้เสียเวลา หยิบปากกากับกระดาษแล้วมาฝึกทำกันเลย

เฉลยข้อสอบ PAT1 คณิตศาสตร์ (พ.ย.57)

ข้อสอบ PAT1 ครั้งที่ 1/58 เรื่องตรีโกณมิติ เป็นข้อสอบที่อยู่ในเกณฑ์ปานกลางจนถึงยาก แต่ตัวอย่างที่นำมาให้ดูค่อนข้างโหด แล้วพี่ช้างจะมีทริคและมุมมองการคิดเพื่อให้น้อง ๆ แก้โจทย์ข้อนี้ได้อย่างไรนั้น ต้องติดตามดู นอกจากนี้พี่กอล์ฟจะมา เฉลยในเรื่อง Expo-log และพี่เอ๋ จะเฉลยในโจทย์ความสัมพันธ์และฟังชันก์แบบละเอียดด้วย

เฉลย PAT 1 ข้อที่เหลือในบท “ตรีโกณมิติ” เนื่องจากน้อง ๆ พูดกันมากว่า ยาก ซึ่งพี่ช้างจะมาบอกเทคนิคที่จะช่วยให้น้อง ๆ คิดหาคำตอบได้ง่ายขึ้น มาดูกัน

เฉลยข้อสอบ PAT1 คณิตศาสตร์ (มี.ค.58)

คลิปนี้พี่ ๆ ทีม WE MATH ได้นำข้อสอบ PAT1 ครั้งที่ 2/58 จำนวน 10 ข้อ ในหลากหลายเรื่อง มาให้น้อง ๆ ฝึกทำกันแบบจุใจ พร้อมเฉลยแบบละเอียด อย่ารอช้า ไปดูกันต่อเลยค่ะ

เฉลยข้อสอบ PAT1 คณิตศาสตร์ (ต.ค. 58)

ข้อสอบ PAT1 ครั้งที่ 1/59  นี้พี่ช้างมีเทคนิคที่จะช่วยให้น้อง ๆ แก้โจทย์เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ ได้เพียง 1 นาที พร้อมเสริมแนวคิด และเก็งข้อสอบเพิ่มเติมให้น้อง ๆ ได้นำกลับไปฝึกฝนต่อ นอกจากนี้พี่ ๆ ทีม WE MATH ยังมีโจทย์ในเรื่องระบบจำนวนจริง,  ทฤษฎีจำนวน,  แคลคูลัส และฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอการิทึม มาฝากกัน ติดตามดูได้เลยค่ะ

เฉลยข้อสอบ PAT1 คณิตศาสตร์ (มี.ค.59)

ในคลิปนี้ พี่ช้าง พี่กอล์ฟ พี่เอ๋ จะมาเฉลยข้อสอบ PAT1 ครั้งที่ 2/59 ให้น้อง ๆ ได้ฝึกทำเพื่อเสริมทักษะกันต่อโดยมีเรื่องตรีโกณมิติ 4 ข้อ เรื่องแคลคูลัสและเอกซ์โพเนนเชียล 3 ข้อ และเรื่องจำนวนจริงและทฤษฎีจำนวน 3 ข้อ คลิกดูเลย

เฉลยข้อสอบ PAT1 คณิตศาสตร์ (ต.ค. 59)

พี่ช้าง พี่กอล์ฟ พี่เอ๋ และพี่ภูมิมาเฉลยข้อสอบ PAT1 ครั้งที่ 1/60 นี้ ให้น้อง ๆ ถึง 8 ข้อ โดยเริ่มต้นข้อแรกด้วยเรื่องสถิติ ที่บอกเลยว่าไม่ยากมาก และโจทย์ที่ไม่ควรพลาดในการเก็บคะแนนอีกเพียบ ส่วนจะมีวิธีคิดและเทคนิคอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

เฉลยข้อสอบ PAT1 คณิตศาสตร์ (มี.ค. 60)

พี่ช้าง พี่กอล์ฟ พี่เอ๋ และพี่ภูมิ จะมาเฉลยข้อสอบ PAT1 ครั้งที่ 2/60 ซึ่งเป็นการสอบครั้งล่าสุด ถึง 8 ข้อ ทั้งเรื่อง เซต, ภาคตัดกรวย, สถิติ, เวกเตอร์, แคลคูลัส, เอกซ์โพเนนเชียล, ตรีโกณมิติ และลำดับและอนุกรม มาดูกันเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะได้เทคนิคและวิธีการคิดกันไปแบบเต็ม ๆ เลย อย่าลืมนำกลับไปฝึกฝนและทบทวนกันบ่อย ๆ นะคะ เพราะวิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ต้องฝึกทำโจทย์มาก ๆ เพื่อเพิ่มทักษะในการแก้โจทย์ปัญหาที่มีความแตกต่างกัน และเราจะได้เรียนรู้ในข้อผิดพลาดว่าเรายังไม่แม่นในจุดไหนเพื่อจะได้นำไปแก้ไข และเข้าสอบ PAT1 ด้วยความมั่นใจ เพราะเราเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี
ซึ่งหากน้อง ๆ อยากมีผู้ชี้แนะแนวทางที่ดีและตรงจุดพี่วีวี่ก็มีคอร์สตะลุยโจทย์คณิตศาสตร์ PAT1 มาฝากกัน ในคอร์สนี้ พี่ ๆ ทีม WE MATH จะมาเจาะลึกข้อสอบ PAT 1  แบบเข้มข้น พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคและวิธีคิดที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในห้องสอบได้อย่างแน่นอน รวมทั้งอัพเดตข้อสอบใหม่ล่าสุดให้กับน้อง ๆ ด้วย คอร์สดี ๆ แบบนี้ไม่ควรพลาด คลิก www.webythebrain.com/courses-admissions-pat

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ