ข้อสอบเหมือนศัตรู ยิ่งรู้เยอะยิ่งพิชิตได้

น้องภู ที่ 1 วิศวะคอมจุฬาฯ

น้องภู  นายวิภู  วัชรขจร  ที่ 1 วิศวจุฬาฯ TCAS รอบที่ 3 สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์  คณะวิศวกรรมศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
PAT3 ขาใหญ่ทำให้ฝันเป็นจริง
“ PAT3 แน่นอนครับ  เพราะว่าจุฬาฯ เขาประกาศมาเลยว่าการถัวเฉลี่ยของแต่ละวิชาเป็นยังไง  ซึ่ง PAT3 เวทถึง 60% จะสังเกตได้ว่ามากกว่าครึ่ง”

องค์ประกอบ การรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าเรียนในระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรม ปีการศึกษา 2563 TCAS รอบที่ 3

tcas รอบ 3 วิศวะจุฬาฯ

ตัวเล็กแต่ฝันใหญ่
“อยากเรียนวิศวะคอมฯ น่าจะเริ่มสมัยม.ต้น ช่วงม.2  ม.3  ตอนที่อยู่โครงการห้องเรียนพิเศษเขาให้ลองเขียนเว็บไซต์  เขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ประมาณนี้ครับ” ดู ๆ แล้วพี่ภูถือว่ารู้ตัวเร็วมาก ๆ ว่าอยากเรียนอะไร ตรงนี้อาจจะมีส่วนที่ทำให้พี่ภูได้เปรียบในเรื่องของการเตรียมตัว
ภู Style วางแผนยังไงให้สอบติด พิชิตที่ 1 วิศวะคอมฯ

  • เรียนล่วงหน้า เริ่มประมาณก่อนขึ้นม.4 สักเล็กน้อย ปิดเทอมจะเป็นช่วงที่เรียนพิเศษได้เยอะ
  • เนื้อหา ม.4 – ม.6 ควรจบ 1 ปีก่อนสอบ หมายถึงแค่คอร์สเนื้อหา
  • พอม.6 ก็ลงคอร์สสอบเข้ามหาวิทยาลัย ไปจบสักประมาณสิ้นปี

ซึ่งคอร์ส Ultimate เป็นคอร์สเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย  โดยมีการสรุปเนื้อหา ม.ปลาย  ทั้งหมดอย่างเข้มข้น  กระชับ  ตรงประเด็น พร้อมทั้งยังมีการวิเคราะห์และเก็งข้อสอบได้อย่างแม่นยำอีกด้วยนะ
ทำโจทย์ให้ถูกจุด…ไม่มีพลาด
“ทำโจทย์เยอะ ๆ มีประโยชน์ไหม คือ  ก็มีประโยชน์ในบางครั้ง  บางคนทำโจทย์แต่แนวเดิม ๆ ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร ควรเป็นแนวข้อสอบที่หลากหลาย หรือเป็นข้อสอบเก่า”
ความประทับใจที่สุด จากการเรียนที่ WE BY THE BRAIN
“รู้สึกประทับใจในคอร์สเรียนของ WE  มีข้อสอบที่ดี  มีการให้ฝึกทำโจทย์เก่า ๆ การทำโจทย์เยอะ ๆ  มันทำให้รู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่  และกำลังจะเจอกับอะไร  คือ ข้อสอบเหมือนเป็นศัตรูของเรา  ที่เราต้องรู้จักศัตรูก่อนถึงจะชนะได้”
คำแนะนำดี ๆ จากพี่สู่น้อง
“อยากให้น้อง ๆ วางแผนให้ดี วางแผนที่เหมาะสม  และเข้ากับตัวเองดู การเรียนพิเศษก็มีส่วนช่วยนะครับ แต่บางคนไม่ชอบเรียนเรียนพิเศษก็ไม่เป็นไรเขาก็มีแนวทางของเขา”

น้องภู ที่ 1 วิศวะคอม

ในยุคที่การศึกษามีการแข่งขันสูงขึ้นมีสนามสอบมากมายให้เลือกสอบ  มหาวิทยาลัยต่างใช้คะแนนจากหลากหลายส่วนในการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อ  การค้นหาตัวเองในสิ่งที่ชอบนำไปสู่การมีเป้าหมาย  การวางแผนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้สามารถเดินทางไปถึงฝันนั้นได้สำเร็จในสภาวะที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้  วันนี้น้อง ๆ ควรเริ่มวางแผนชีวิต ศึกษาเส้นทางการศึกษาต่อค้นหาข้อมูลในสิ่งที่ใช่  สาขาที่ชอบ  เพื่อจะได้มีเวลาในการเตรียมตัวพิชิตฝันให้สำเร็จได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ