Dek62 วางแผนเรียนพิเศษอย่างไร ให้สู้ไหวใน TCAS

วางแผนการเรียน-TCAS
Dek62 วางแผนเรียนพิเศษอย่างไร ให้สู้ไหวใน TCAS

Dek62 เตรียมตัวหรือยังกับการเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS ?
เนื่องจากการจัดสอบกลางในระบบ TCAS จะจัดขึ้นหลังจากที่น้อง ๆ เรียนจบ ม.6 แล้ว ทำให้ Dek62 หลายคนคิดว่าตนเองยังมีเวลาอีก 1 ปีในการเตรียมตัว แต่น้อง ๆ อย่าลืมว่าเราไม่ได้เตรียมตัวแค่การเข้ามหาวิทยาลัยเท่านั้นแต่เรายังมีหน้าที่รับผิดชอบการเรียนที่โรงเรียน การบ้าน และกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย เพราะฉะนั้นพี่วีวี่ไม่อยากให้น้อง ๆ Dek62 ประมาท เพราะคิดว่ายังเหลือเวลาอีกเยอะไม่ต้องรีบก็ได้ ซึ่งพอถึงเวลาจริง ๆ มันจะผ่านไปเร็วมาก
ดังนั้นวันนี้เราจะมาวางแผนการเรียนพิเศษเพื่อช่วยเสริมความพร้อมในการการเตรียมตัวสอบในระบบ TCAS สำหรับน้อง ๆ Dek62 กัน โดยเริ่มดูจาก Flow Chart แผนการเรียนรู้สู่ความสำเร็จม.ปลาย ที่จะช่วยให้น้อง ๆ วางแผนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

จากกรอบเส้นสีน้ำเงินที่ขีดล้อมรอบ Flow Chart จะเหมาะกับช่วงการเตรียมตัวของน้อง ๆ Dek62 ในตอนนี้ โดยเรียงลำดับ ดังนี้

จะอยู่ในช่วงของการลงเรียนพิเศษคอร์ส Ultimate Series และคอร์ส Thai Ent’Lightenment ซึ่งเป็นคอร์สสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 แบบเข้มข้น อัดแน่นด้วยโจทย์และข้อสอบเก่า พร้อมเสริมเทคนิคให้น้อง ๆ วิเคราะห์ข้อสอบได้อย่างเฉียบคม
แต่แนะนำว่าก่อนลงคอร์ส Ultimate Series น้อง ๆ ควรเก็บเนื้อหาล่วงหน้า ม.6 ให้จบเสียก่อน เพื่อเพิ่มความเข้าใจและเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
แต่ถ้ายังเก็บเนื้อหา ม.6 ไม่หมดควรทำยังไง จะทันไหม ?
ต้องบอกว่าทันค่ะ แต่น้องต้องฟิตอย่างต่อเนื่อง โดยให้เก็บเนื้อหาล่วงหน้าทั้งหมดในช่วงปิดเทอม Summer แล้วช่วง ม.6 เทอม 1 เก็บในส่วนของ  Ultimate Series จากนั้นก็เผื่อเวลาในการทบทวนความรู้ที่เราอ่านมาตลอดทั้งปี

เรียนพิเศษในคอร์สวิชาเฉพาะ ตะลุยโจทย์ในสนามต่าง ๆ  เช่น คอร์ส GAT คอร์สตะลุยโจทย์ PAT คอร์สความถนัดแพทย์ ช่วงนี้เป็นช่วงฝึกฝนทำโจทย์และข้อสอบเก่าจากสนามสอบต่าง ๆ  เพื่อเสริมประสบการณ์และให้เห็นแนวทางของข้อสอบแต่ละสนาม

ซึ่งแต่ละคณะจะกำหนดเกณฑ์ที่ใช้ในการคัดเลือกแตกต่างกัน น้อง ๆ Dek62 สามารถดูวิชาที่ใช้ในการคัดเลือกได้จากประกาศของคณะ/มหาวิทยาลัยที่น้อง ๆ ต้องการเข้าศึกษาได้เลย
นี่ก็เป็นแผนการเรียนพิเศษที่พี่วีวี่นำมาแนะนำน้อง ๆ Dek62 นะคะ ซึ่งแผนการเรียนพิเศษนี้สามารถยืดหยุ่นและปรับได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของน้อง ๆ เลยค่ะ ….. Dek62 สู้ไหม!
เตรียมพบกับเหล่าฮีโร่ที่จะมาช่วย Dek62 ในสมรภูมิการสอบครั้งนี้กับคอร์ส Ultimate Series สุดยอดคอร์สติวเข้มเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS ที่ช่วยให้น้อง ๆ เข้าใจอย่างคนรู้จริง

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ