สถาบันกวดวิชาหนึ่งในการเดินทางของชีวิตวัยเรียน

กวดวิชา-we-บทความ-ชีวิตในวัยเรียน

การเดินทางไกลก็ย่อมมีอาการเหนื่อยล้าเป็นธรรมดา ซึ่งก็ไม่แตกต่างจากเส้นทางแห่งการเรียนที่ต้องมีอาการเหนื่อยหรือท้อแท้บ้างเป็นบางเวลา อย่างไรก็ตามถ้าหากระหว่างทางเราสามารถทดแทนความอ่อนล้าด้วยความสุขหรือความสนุกได้ เราก็พร้อมที่ไปต่อแม้จุดหมายจะอยู่อีกไกลถูกต้องไหมเอ่ย …
ถึงแม้ว่า ณ ตอนนี้ ชีวิตของน้องจะเหนื่อยแสนเหนื่อยจากการเรียนที่โรงเรียนแล้วยังต้องต่อด้วยการเรียนกวดวิชา แต่วิธีคิดที่ได้ผลที่สุดคือการหามุมของความสุขและความสนุกจากช่วงเวลานั้น นั่นจึงเป็นที่มาของคำว่า สถาบันกวดวิชาก็คือหนึ่งในการเดินทางของชีวิตวัยเรียน …
แล้วที่นี้เราจะหาความสุขจากช่วงเวลาแห่งการเรียนได้อย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ …

  1. ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ … ความสุขอย่างหนึ่งซึ่งน้องสามารถทำได้ในทุกที่คือการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ นอกจากจะช่วยให้เราไม่เหงาและลดความเครียดได้แล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะเข้าสังคม ที่ดีอีกด้วย … เป็นคอร์สพิเศษที่โรงเรียนกวดวิชาเขาแอบแถมไว้ให้นะคะ
  1. แบ่งปันความรู้ … วิธีการทดสอบความเข้าใจที่ดีที่สุดคือการสอนหรือแบ่งปันความรู้แก่ผู้อื่นโดยประโยชน์ที่นอกเหนือจากนั้นคือจะทำให้เรารู้จักการแลกเปลี่ยนความรู้ การเป็นผู้พูดและผู้ฟังที่ดีอีกทั้งยังได้เห็นมุมมองใหม่จากคนรอบข้าง เห็นไหมว่าสถาบันกวดวิชาให้มากกว่าความรู้วิชาการ
  1. มองปัญหาให้เป็นเรื่องท้าทาย … หากเราสามารถมองปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการเรียนเช่น โจทย์ที่ยาก หรือ เนื้อหาที่ซับซ้อน ให้กลายเป็นเรื่องท้าทายได้ โดยโยนทิ้งความท้อแท้ออกไป เราจะสนุกกับการแก้ปัญหาทุกอย่างและเพิ่มความเก่งของตัวเองไปในตัว
  1. มีส่วนร่วมกับการเรียน … กรณีที่เป็นคอร์สเรียนสดเราอาจจะสร้างบรรยากาศความสนุกให้เกิดขึ้นได้ไม่ยาก ส่วนการเรียนกวดวิชาในระบบคอมพิวเตอร์เราก็สามารถอินไปกับการเรียนได้เช่นกันแค่วางมือถือลง พี่ติวเตอร์ชวนคุยหรือให้ลองทำโจทย์ เราอาจไม่ต้องยกมือตอบหรอกคะ แค่ลองคิดหรือจินตนาการตาม ก็สามารถสร้างความสุขในการเรียนที่สถาบันกวดวิชาได้แล้ว
  1. ตั้งเป้าหมายของความสำเร็จ … หากเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนมาติวที่โรงเรียนกวดวิชาเราจะมีความสุขเมื่อสามารถเข้าใกล้เป้าหมายได้มากขึ้น และจะมีความสุขที่สุดเมื่อทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ

ซึ่งแน่นอนว่าความสำเร็จของน้องก็จะกลายเป็นความสุขของโรงเรียนกวดวิชาเช่นกันค่ะ … ส่วนน้องๆคนไหนยังไม่เคย subscribe เพื่อดูย้อนหลัง สามารถดูได้แล้วที่นี้ http://bit.ly/1L2ouDr

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ