เรา (WE) … จะก้าวผ่านแอดมิชชั่นอย่าง Strong!!!

น้อง ๆ เคยได้ยินมั้ยคะกับสุภาษิตไทยสุดอมตะที่ว่า “ปลาใหญ่ย่อมกินปลาเล็ก” ซึ่งนอกเหนือจากจะเกิดขึ้นในแวดวงธุรกิจร้อยล้านพันล้านแล้ว ยังเป็นสถานการณ์อันน่าคุ้นเคยของหมู่เด็กแอดฯ อีกด้วยเพราะน้องๆหลายคนมักจะอยู่ในอาการวิตกและคิดว่าฉันจะอยู่รอดมั้ยในสงครามครั้งใหญ่สำหรับเด็กมัธยมปลายทั่วประเทศที่เรียกว่า แอดมิชชั่น ได้ใกล้เข้ามาถึง
ผู้ที่เตรียมความพร้อมมาตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็คงไม่ต่างจากปลาใหญ่ที่มีความเข้มแข็งกว่าปลาเล็ก ส่งผลให้เด็กแอดฯ กลุ่มนี้ครองความได้เปรียบเหนือกว่าอีกกลุ่มที่รอวาสนาไปวัน ๆ ถูกต้องไหมคะ…

จึงไม่แปลกที่ในช่วงโค้งหักศอกสุดท้ายเราจึงมักจะเห็นภาพของนักเรียน ม.ปลาย จำนวนมากวิ่งหาสถาบันกวดวิชา เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองว่า กวดวิชาคงช่วยให้เราไล่กวดเพื่อนคนอื่นๆทันแน่ ถ้าคิดเช่นนั้นถือว่าน้องไม่ Strong ตั้งแต่ Start เพราะการเตรียมตัวแค่ 3-4 เดือน มัน Strong ไม่พอจ่ะ
อย่าลืมสิคะว่าระบบแอดมิชชั่นมีการแบ่งสัดส่วนของคะแนนทั้ง GPAX 20%, O-NET 30% GAT/PAT ความหลากหลายของสัดส่วนคะแนนสะท้อนให้เห็นว่าผู้ที่กำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มและเตรียมตัวมาด้วยระยะเวลาที่เหมาะสม ย่อมได้เปรียบกว่ากลุ่มที่เพิ่งจะมาตื่นตัวเอาโค้งสุดท้ายแบบใส ๆ
เรา (We) … จะก้าวผ่านแอดมิชชั่นอย่าง Strong!!! ได้อย่างไร สถาบันกวดวิชามักจะเป็นคำแรกที่น้องหลายคนมักจะนึกถึง ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่างใด เพียงแต่น้องๆต้องแบ่งเวลาสำหรับการพักผ่อน ให้เพียงพอและจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ลงตัว … การเรียน การเล่น การทำกิจกรรม ต้องไปด้วยกัน
ที่สำคัญพี่วีวี่ขอย้ำเตือนว่าวิชาความรู้ในห้องเรียน (ที่โรงเรียนของน้อง ๆ) เปรียบเสมือนอาหารหลักที่มีคุณค่าและโภชนาการครบ 5 หมู่ ส่วนความรู้จากสถาบันกวดวิชาก็เหมือนวิตามินเสริมช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าทานแต่วิตามินก็คงไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ถูกต้องมั้ย?
อย่าลืมนะคะว่า การเตรียมตัวสำหรับแอดมิชชั่นไม่สามารถทำได้นะระยะเวลาสั้น ๆ อย่าทิ้งการเรียนในห้อง อย่าลืมแบ่งเวลาสำหรับการพักผ่อนและกิจกรรมอื่นๆ ความพร้อมต้องมาจากทั้งสมอง ร่างกาย และจิตใจ แล้วน้อง ๆ จะเป็นปลาใหญ่ที่ Strong และพร้อมจะแหวกว่ายไปได้ทุกที่ จริง ๆ นะ …

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ