5 เทคนิคหาเพื่อนใหม่ระหว่างเรียนกวดวิชา

กวดวิชา-we-5 เทคนิคหาเพื่อนใหม่ระหว่างเรียนกวดวิช

การได้พบปะหรือทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ย่อมส่งผลดีกับเรามากมาย ทั้งการเปิดโลกทัศน์แบ่งปันมุมมองใหม่ หรือเวลาพักก็มีคนให้เราพูดคุยเพิ่มขึ้นช่วยให้สุขภาพจิตของเราดีขึ้นตามไปด้วยดังนั้นแล้วไม่ใช่เรื่องเสียหายหากเราจะมองหาเพื่อนใหม่จากชีวิตในโรงเรียนกวดวิชา
โดยเฉพาะถ้าเราได้เพื่อนที่มีเคมีตรงกัน มีเป้าหมายในการเรียนที่คล้ายคลึง เช่น อยากเข้าคณะเดียวกัน อยากเรียนเก่งวิชาเดียวกัน แบบนี้ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะการมีเพื่อนที่ดีก็จะนำพาเราไปพบสิ่งดีในอนาคตมากมาย เอาหละ … ที่นี้มาดูกันว่า เทคนิคการหาเพื่อนใหม่ที่สถาบันกวดวิชามีอะไรบ้าง

  1. ส่งรอยยิ้ม สื่อความหมาย … ในชีวิตหนึ่งวันที่มาเรียนกวดวิชา พี่เชื่อว่าน้องจะต้องเดินสวนเพื่อนใหม่มากมาย ดังนั้นการเริ่มต้นด้วยวิธีการส่งยิ้มให้แก่กัน ก็เหมือนการทำลายกำแพงและเป็นการเปิดประตูสู่สังคมใหม่ที่ดีที่สุดค่ะ
  1. การเป็นฝ่ายเริ่มต้นบทสนทนา … กล้าที่จะเริ่มต้นบทสนทนา หันไปมองเพื่อนรอบข้างตัวเราเริ่มต้นแค่การถามชื่อ สถาบันการศึกษา ถามคอร์สกวดวิชาที่มาเรียน ชวนกันไปทานข้าว แลก ID LINE หรือ แอด FACEBOOK เท่านี้เราก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่เพิ่มมากขึ้น
  1. ให้ข้อแนะนำหรือความช่วยเหลือ … ประโยชน์สูงสุดของการเรียนกวดวิชาคือการที่เราได้ลองนำความรู้ที่ได้ไปแชร์ให้เพื่อนฟัง และสามารถเริ่มต้นได้ทันทีที่น้องเห็นเพื่อนทำหน้ามึนงงกับโจทย์ หรือแม้กระทั่งการที่เพื่อนลืมนำอุปกรณ์การเรียนมา เราก็สามารถยื่นมือเข้าไปช่วยได้
  1. Social Media สื่อสารพัดประโยชน์ … สถาบันกวดวิชามักจะมีสื่อกลางเพื่อสร้างสังคมสำหรับให้ข้อมูลข่าวสาร และเป็นจุดแลกเปลี่ยนมุมมองที่ดี นี่แหละค่ะอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญในการหาเพื่อนใหม่
  1. เข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนกวดวิชา …. การทำกิจกรรมร่วมกันเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราจะมีโอกาสได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ได้สังเกตด้วยว่าคนไหนที่เคมีตรงกับเรา ดังนั้นเมื่อโรงเรียนกวดวิชาจัดกิจกรรม … ขอแนะนำว่ารีบมีส่วนร่วมเลย ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งเพื่อนใหม่ จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีกหนออออ

เพียงแค่ 5 วิธีง่ายๆเหล่านี้จะทำให้น้องได้พบเพื่อนใหม่จากชีวิตในสถาบันกวดวิชาได้ไม่ยากและไม่แน่ด้วยนะว่าวันหนึ่งในอนาคต บุคคลเหล่านี้จะกลายเป็นเพื่อนซี้ของน้องในรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ