DEK63 เตรียมสอบ TCAS ได้อย่างมั่นใจ ด้วย 6 STEP ง่าย ๆ

6Step-เตรียมสอบ-TCAS63

เมื่อไม่นานมานี้ พี่วีวี่ได้แนะนำวิธีวางแผนเตรียมสอบ TCAS สำหรับเด็ก ม.ปลายไป วันนี้พี่วีวี่เลยจะมาลงรายละเอียดลึกลงไปอีกสำหรับน้อง ๆ ที่กำลังจะเป็น DEK63 ว่าต้องเตรียมสอบ TCAS ภายในเวลาไม่ถึงปีอย่างไร โดยพี่วีวี่จะแบ่งการเตรียมตัวเป็น 6 STEP ง่าย ๆ ด้วยกัน ถ้าน้อง ๆ ทำตามทุกสเตปอย่างเคร่งครัด การสอบ TCAS จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
 

เตรียมสอบให้พร้อม ก่อนเป็น DEK63 [ปิดเทอมซัมเมอร์]

STEP 1: ค้นหาตัวเองให้เจอ

สิ่งแรกที่ DEK63 ต้องทำคือการค้นหาตัวเองให้เจอ ยิ่งเจอไวเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะนั้นเท่ากับเราจะรู้ว่าต้องอ่านหนังสือสอบวิชาใดบ้าง ต้องไปเรียนพิเศษเพิ่มวิชาไหนบ้าง การค้นหาตัวเอง ทำได้หลายวิธี เช่น การนั่งทบทวนสิ่งที่ตัวเองชอบทำ การไปงานเปิดบ้าน Open House ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ การนั่งอ่านรีวิวรุ่นพี่ที่เรียน  แต่ละคณะ การหาเทรนด์อาชีพในอนาคต เป็นต้น


STEP 2: หาข้อมูลคณะที่สนใจ

เมื่อหาตัวเองเจอแล้ว ในช่วงซัมเมอร์นี้ DEK63 ควรจะหาข้อมูลคณะที่สนใจเรียนว่าใช้คะแนนสอบอะไรบ้าง เปิดให้ยื่น TCAS ในรอบไหนบ้าง รับจำนวนเยอะไหม ดูคะแนนต่ำสุด – สูงสุด เพื่อเป็นแนวทางการเตรียมสอบ  (ส่วนนี้น้อง ๆ สามารถหาข้อมูลได้ตามเว็บไซต์มหาวิทยาลัย หรือที่ http://mytcas.com/th/)


STEP 3: ดูกำหนดการ TCAS 63

กำหนดการ TCAS 63 

ตุลาคม 2562  –  สมัครสอบวิชาเฉพาะแพทย์กสพท

ธันวาคม 2562  –  สมัครสอบ GAT/PAT, 9 วิชาสามัญ/รับสมัคร TCAS รอบที่ 1

กุมภาพันธ์ 2563  –  รับสมัคร TCAS รอบที่ 2 / สอบ GAT/PAT

มีนาคม 2563  –   สอบวิชาเฉพาะแพทย์ O-NET, 9 วิชาสามัญ

เมษายน 2563   – รับสมัคร TCAS รอบที่ 3

พฤษภาคม 2563  – รับสมัคร TCAS รอบที่ 4 / รับสมัคร TCASรอบที่ 5


STEP 4: เก็บเนื้อหาม.ปลายให้ครบ

ก่อนจะเป็น DEK63 น้อง ๆ ควรเก็บเนื้อหาม.ปลาย ทุกวิชาให้ครบก่อน เพราะเมื่อขึ้นสู่ม.6 แล้ว เวลาส่วนใหญ่ควรใช้ไปกับการอ่านและเรียนพิเศษเพื่อสรุปเนื้อหา เสริมเทคนิคทำข้อสอบ และตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่า

แต่ถ้ายังเก็บไม่ครบ มาเก็บช่วงซัมเมอร์จะทันไหม?

ยังทันค่ะ แต่น้องต้องฟิตอย่างต่อเนื่อง โดยให้เก็บเนื้อหาม.ปลาย ทั้งหมดในช่วงปิดเทอมซัมเมอร์ แล้วช่วง ม.6 เทอม 1ก็อาจจะอ่านสรุปเนื้อหาเองทั้งหมด หรือเรียนพิเศษคอร์สติวเข้มเข้ามหา’ลัย ในแต่ละวิชา


DEK63 เตรียมสู้ศึกทุกสนามสอบ

แผนการเรียน-เตรียมสอบ-tcas-2

แผนการอ่านหนังสือและเรียนพิเศษช่วงซัมเมอร์ ม.6 เทอม 1 และ ม6. เทอม 2

STEP 5: สรุปเนื้อหา ม.ปลาย ติวเข้มคอร์สสอบมหาวิทยาลัย
(ปิดเทอมซัมเมอร์ และเปิดเทอม ม.6 เทอม 1)

เมื่อเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ จนถึงเปิดเทอม ม.6 เทอม 1 DEK63 ควรอ่านหนังสือ หรือลงเรียนพิเศษในคอร์สติวเข้มสำหรับสอบสนามต่าง ๆ โดยเฉพาะน้องคนไหนต้องสอบ คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ภาษาไทย แนะนำว่าให้ลงเรียนพิเศษคอร์สติวเข้มตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์เลย เพราะเนื้อหาวิชาเหล่านี้เยอะมาก ๆ และถ้าน้องคนไหนต้องสอบ กสพท 63 ด้วยแล้ว พอปิดเทอมช่วงตุลาคม จะได้มีเวลาเตรียมตัวสอบ ความถนัดทางแพทย์ ได้อย่างสบายใจ



STEP 6: ตะลุยทำโจทย์ข้อสอบเก่า
(ปิดเทอมตุลาคม และเปิดเทอม ม.6 เทอม2)

เมื่อเข้าสู่ช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม และ ม.6 เทอม 2 สิ่งที่ DEK63ต้องทำคือ การตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่าของแต่ละสนามสอบ ถ้าน้องคนไหนรู้สึกว่าเวลาไม่พอที่จะอ่านและตะลุยทำโจทย์เอง การไปลงเรียนพิเศษคอร์สตะลุยโจทย์ก็ถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะทำให้น้องผ่านช่วงนี้ไปได้ โดยคอร์สเรียนพิเศษที่ควรลงช่วงนี้ อาจแบ่งตามคณะที่น้องอยากเรียนได้ดังนี้

ทั้งหมดนี้ เป็น 6 STEP ง่าย ๆ ที่พี่วีวี่วางแผนไว้ให้ DEK63 ถ้าน้อง ๆ ทำตามอย่างเคร่งครัด รับรองว่าการสอบในสนามต่าง ๆ หลังจากจบ ม.6 เทอมสองจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และที่สำคัญ DEK63จะได้ไม่ต้องอดหลับอดนอน เสียสุขภาพมาเร่งอ่านหนังสือช่วงสอบด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ