มาดูกันเลย !!! ผลสำรวจอาชีพในฝันโดย DEKWE POLL

กวดวิชา-we-อาชีพในฝัน-4

ผลสำรวจ DEKWE POLL เกี่ยวกับหัวข้ออาชีพในฝัน จากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 2,300 คน ได้ผลสรุปที่น่าสนใจโดยอาชีพแพทย์นำโด่งเป็นอันดับที่ 1 ขณะที่วิศวกร และ เภสัชกร ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ
อย่างไรก็ตามการสำรวจครั้งนี้ได้ทำการเก็บข้อมูลจากน้องทั้งหมด 3 กลุ่ม ได้แก่ DEKWE60 (กำลังขึ้น ม.6), DEKWE61 (กำลังขึ้น ม.5) และ DEKWE62 (กำลังขึ้น ม.4) โดยมีผลสำรวจ แยกออกเป็นรายกลุ่มดังต่อไปนี้เลยจ้า
เริ่มที่พี่ใหญ่ DEKWE 60 กันก่อน ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ใกล้จะถึงเวลาต้องตัดสินแล้วว่าในปีหน้า จะเลือกเข้าคณะไหนและสถาบันอะไร ภายใต้เป้าหมายสำคัญคือการปูเส้นทางสู่อาชีพในฝันนั่นเอง
ว่าแล้วก็มาผลสำรวจของ DEKWE 60 กันเลยค่ะ

ขอบอกเลยว่ากลุ่มนี้ Active สุดๆกับการตอบโพล โดยทีมงาน WE by The Brain ต้องขอขอบคุณน้องๆทุกคน และขออวยพรให้น้องทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ กับช่วงเวลา 1 ปี ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยนะคะ

ว่าแล้วก็มาต่อกันที่น้องรองกันบ้างกับกลุ่ม DEKWE 61 หรือน้องๆที่กำลังขึ้นสู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มาดูกันหน่อยสิว่ากลุ่มนี้มีอาชีพในฝันแตกต่างกับรุ่นพี่พวกเขาหรือไม่ ผลโหวตเป็นอย่างไรเอ่ย มาดูไปพร้อมๆกันเลย

กวดวิชา-we-อาชีพในฝัน-1

โอ้โห ต้องบอกว่ากลุ่มนี้มีแพทย์เป็นอาชีพในฝันแบบชัดเจนมากๆ ขอบอกเลยว่าวงการแพทย์ไทยเตรียมเปิดประตูรอรับแพทย์ฝีมือดีจากน้องกลุ่มนี้กันได้เลย อิอิ … ส่วนในกลุ่ม 3 อันดับแรกก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากภาพรวมและกลุ่ม DEKWE 60 แต่อย่างใดนะคะ

ทีนี้เรามาดูผลโหวตของน้องเล็ก DEKWE 62 กันบ้าง ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงต้องเลือกแผนการเรียนแล้วใช่มั้ยหละ และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของเส้นทางสู่การเข้ามหาวิทยาลัยแล้วด้วย เป้าหมายสู่ฝันของน้องกลุ่มนี้จะเป็นอย่างไร มาดูคำตอบกันเลยจ้า

ว้าวๆ น้องจากกลุ่ม DEKWE 62 ก็มีเป้าหมายหลักคือการเป็นแพทย์สูงเหมือนกันนะเนี่ยโดยใน 3 อันดับแรก ก็มีผลสำรวจออกมาสอดคล้องกับกลุ่มอื่นๆ เช่นเดิม … พี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องมุ่งมั่นตั้งใจเรียนและสนุกไปกับช่วงชีวิต ม.ปลาย พร้อมประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจกันทุกคนด้วยนะคะ
ท้ายที่สุด พี่ๆทีมงาน We by The Brain ทุกคนต้องขอบพระคุณน้องๆที่ช่วยกันตอบโพล ซึ่งเป็นการร่วมแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันเส้นทางแห่งฝันให้เพื่อนๆได้รู้ และแน่นอนว่าเราจะยังคงมีกิจกรรมสนุกๆเช่นนี้ตลอดทั้งปีเลยค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ