เตรียมอะไร ไปสอบสัมภาษณ์

เตรียมอะไร ไปสอบสัมภาษณ์

วันสอบสัมภาษณ์ของน้อง ๆ บางคนใกล้เข้ามาแล้ว เตรียมตัวกันพร้อมหรือยังเอ่ย วันนี้พี่วีวี่มี 5 สิ่งที่น้องควรเตรียมให้พร้อมกับการไปสอบสัมภาษณ์มาให้ดูกัน พร้อมแล้วเชิญชมจ้า
  • เตรียมตนเอง
    ดูแลรักษาร่างกายตนเองให้ดี และในวันที่เราไปสอบสัมภาษณ์นั้น สิ่งแรกที่กรรมการผู้สัมภาษณ์จะได้เห็นเราก่อนคือ ภายนอก ฉะนั้นน้อง ๆ ควรแต่งกายด้วยความสุภาพ ทรงผมก็ควรมัดเก็บ หรือถักเปียให้เรียบร้อย
  • เตรียมใจ
    พี่วีวี่เชื่อว่า น้อง ๆ น่าจะตื่นเต้น และอาจประหม่าได้ ควรผ่อนคลาย สูดหายใจเข้าออกลึก ๆ  รวบรวมสติพกติดตัวไว้ตลอดเวลา และเพื่อเสริมความมั่นใจมากยิ่งขึ้น น้อง ๆ สามารถเตรียมในเรื่องของการตอบคำถามไว้ล่วงหน้าได้ เข่น การฝึกตอบคำถามด้วยตนเอง
  • เตรียมเอกสาร
    ในข้อนี้สำคัญมากเลยนะคะ น้อง ๆ ควรเตรียมเอกสารทุกอย่างที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ว่าจะต้องนำไปในวันสอบสัมภาษณ์ด้วย เช่น ใบรับรอง ควรเตรียมไว้ล่วงหน้าให้พร้อมและครบ ก่อนวันที่จะไปสอบสัมภาษณ์เลย แล้ววันจริงก็อย่าลืมนำไปด้วยนะจ๊ะ
  • เตรียม Portfolio
    หรือแฟ้มสะสมผลงาน ให้เหมาะสมกับคณะที่น้องเลือก Portfolio เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้กรรมการสอบสัมภาษณ์ รู้จักน้อง ๆ มากขึ้น ในส่วนนี้ถ้าน้องทำ Portfolio มาดี สร้างสรรค์ และน่าสนใจ ก็จะยิ่งส่งผลดีให้กับตัวน้องเอง
  • เตรียมการเดินทาง
    สำหรับการเดินทางไปยังสนามสอบนั้น น้อง ๆ ควรจะศึกษาเส้นทางไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะไป ขึ้นรถลงเรือยังไง หาเส้นทางสำรองไว้เผื่อเกิดฉุกเฉิน ดูสนามสอบ ห้องสอบ และเวลาสอบให้ดี นอกจากนี้ยังควรเผื่อเวลาเดินทางไว้ และไปถึงสนามสอบก่อนเวลาด้ว
พี่วีวี่ได้บอกสิ่งที่ควรเตรียมกันไปแล้ว น้อง ๆ ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะคะ สอบสัมภาษณ์คราวนี้จะได้ทำเต็มที่ เพราะเตรียมตัวมาดี พร้อมเต็ม 100 เย่!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ