PAT1 คณิตศาสตร์ โหดมาก!!! เราจะทำอย่างไรดี

กวดวิชา we by the brain บทความ pat

หลังจากการสอบ GAT-PAT รอบที่ 1 ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและไม่ดี (ซึ่งยังมีโอกาสให้แก้ตัว)พี่เชื่อว่า Talk of the town ที่ถูกพูดถึงตั้งแต่นอนห้องสอบยันโซเชียลเน็ตเวิร์ก คือระดับความยากมากของ PAT1 หรือความถนัดทางคณิตศาสตร์ ที่หลายคนไม่ถนัดเอาเสียเลย
ภาพรวมคะแนนออกมาจึงไม่ต้องสืบมีเฉลี่ยทั่วประเทศ 52.61 โดยมีกลุ่มน้องๆที่ทำคะแนนสูงกว่า90.01 อยู่ประมาณ 825 คน จาก 19,281 คน (4.28%) ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่ในเกณฑ์ดีจนถึงอัจฉริยะ … ยิ่งถ้ายื่นตรงหรือยื่นแอดมิชชั่นที่ใช้ PAT 1 เยอะหน่อยก็ได้เปรียบอยู่พอสมควรค่ะ
ส่วนน้องที่ได้เกินค่าเฉลี่ยอย่าปลอบใจตัวเองค่ะ … เพราะถ้าอยากแอดมิชชั่นติดแบบไม่ต้องลุ้นหรือ หล่อ-สวยเลือกได้ ต้อง On Top จากค่าเฉลี่ย 90-100 % หมายถึง คูณ 2 จากค่าเฉลี่ยไปเลย            พูดมาขนาดนี้น้องๆหลายคนที่ไม่ได้อยู่ 4.28% อาจจะรู้สึกถอดใจ อย่าเพิ่งค่ะ…ยังมีรอบ 2 รออยู่แต่จำไว้เลยนะว่าคะแนนการสอบรอบ 2 โดยส่วนมากถึงมากที่สุดจะดีดตัวขึ้นไปแรงกว่ารอบแรก ดังนั้น ความพยายามของเราต้องมากกว่าเดิม … ถูกต้องไหมเอ่ย ??? ทีนี้ต้องทำอย่างกันบ้างมาดูกัน

  1. รื้อฟื้นความหลัง … สำหรับคนที่คะแนนไม่ดีน่าจะจำได้ว่าเราทำโจทย์ในส่วนตรงไหนไม่ได้และอยากให้ลำดับด้วยว่า ไม่ได้อย่างยิ่ง(มั่ว 100%) ไม่แน่ใจ(นึกบางจุดไม่ออก) แน่ใจแต่ไม่ได้คะแนนทำได้แต่คำตอบผิด หรือ อ่านโจทย์ไม่รอบคอบ)
  1. แก้ปัญหาทีละจุด … จากข้อ 1 น้องจะเริ่มรู้ว่าตรงไหนที่พอจะเป็นส่วนเพิ่มคะแนนให้เราได้และค่อยๆแก้ข้อผิดพลาดทีละจุด เช่น อะไรที่คำนวนผิดเวลาทำแบบฝึกหัดต้องลองทำหลายๆรอบเทียบคำตอบให้ตรงกันกับเฉลย ท่องสูตรหรือสมการเพิ่ม และ อ่านโจทย์อย่างมีสติ ให้มากขึ้น
  1. ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม … สำหรับส่วนที่ ไม่ได้อย่างยิ่ง(มั่ว 100%) ให้ลองใช้เวลาทำความเข้าใจแต่อย่านานนัก เช่น เริ่มต้นทบทวนใหม่ ทำโจทย์เก่าๆ  หรือ ถามคนที่เขาทำได้ แต่ถ้าใช้เวลาแล้วพักหนึ่งอาการไม่ดีขึ้น ให้เก็บส่วนที่ยังคงไม่เข้าใจเลยไว้ท้ายสุด (หรือตัดไปเลยถ้าเวลาบีบแล้ว)
  1. ทดแทนด้วยวิชาอื่น … แต่มีข้อแม้ว่าคณะนั้นๆ ใช้ PAT1 ไม่มากนัก + ด้วย PAT อื่นๆ เช่น คณะทันตแพทย์ศาสตร์, วิทยาศาสตร์ ,ทรัพยากรธรรมชาติ, เกษตรศาสตร์, อุตสาหกรรมเกษตร, วนศาสตร์ และ เทคโนโลยีเกษตร เราสามารถหันไปทุ่มกับ PAT 2 แทนได้

  จริงๆแล้วทั้งหมดนี้คือสกิลการจัดลำดับความสำคัญให้เป็นนั่นแหละค่ะ เพราะคนที่จะก้าวหน้าจะไม่ยอมเสียเวลาไปกับเรื่องเปล่าประโยชน์ ยังไงก็ขอให้น้องทุกคนโชคดีนะคะ จาก สถาบันกวดวิชา คณิต – วิทย์ อันดับ 1 ของประเทศ

อ่านให้เป๊ะ ทบทวนให้ตรงจุด แล้วอย่าลืมมาฝึกตะลุยโจทย์ เพิ่มความมั่นใจกับ WE  กันนะ >>> https://www.webythebrain.com/courses-admissions-intensive

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ