ปักธงรบ! สู้ศึกสนามสอบโควตา

ปักธงรบ! สู้ศึกสนามสอบโควตา

สวัสดีค่ะน้อง ๆ เด็ก 60 ทุกคน ใกล้เวลาจะได้ลงสนามสอบโควตากันแล้ว น้อง ๆ พร้อมสู้กันหรือยังคะ วันนี้พี่วีวี่มีวิธีเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามสอบโควตา มช., มข., ม.อ. มาฝาก เพื่อให้เด็ก 60 พร้อมสู้ในศึกครั้งนี้อย่างมั่นใจกันเลยจ้า
เด็ก 60 น่าจะเตรียมความพร้อมก่อนการสอบกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว และหลาย ๆ คนคงตอบตนเองได้แล้วว่า สนใจในคณะและสาขาอะไร เนื่องจากจะมีผลต่อการวางแผนอ่านหนังสือสอบ
และที่สำคัญอย่าลืมอ่านระเบียบการให้ดี ให้ละเอียด ในโควตาที่น้องสอบ ไม่ว่าจะเป็น โควตามช., มข. หรือม.อ. เพราะเป็นโอกาสของน้อง ๆ เอง หากพลาดอ่านไม่ละเอียด ข้ามจุดไหนไปแล้วเสียโอกาส จะแย่เอา
การวางแผนอ่านหนังสือให้สอดคล้องกับวิชาที่สอบ ซึ่งใกล้เวลาจะสอบแบบนี้แล้ววิชาไหนที่ใช้สอบได้หลายสนาม ให้เลือกอ่านวิชานั้น ๆ ก่อนเลย และควรรู้ศักยภาพ จุดแข็ง จุดอ่อนของตนเอง เพื่อที่จะได้รู้ว่าวิชาใดควรอ่านก่อน-หลัง ซึ่งควรทำอย่างมีระบบและวินัย
จากนั้นมาวิเคราะห์แนวข้อสอบ ฝึกทำโจทย์จากข้อสอบเก่าทั้งโควตา มช., มข., ม.อ. ตามสนามที่น้อง ๆ สอบ โดยทำจากปีล่าสุดย้อนลงไป และจับเวลาทำอย่างเคร่งครัด จะช่วยเรื่องการบริหารจัดการเวลา และช่วยชี้จุดในหัวข้อที่ยังทำไม่ได้ จะได้ไปอ่านเพิ่มกัน ต่อมาก็คือ ฝึกทำโจทย์จากสนามสอบอื่น ๆ เพิ่มเติม
ห้ามลืม! เมื่อเข้าไปทำข้อสอบ

  • อุปกรณ์ที่ใช้ในการสอบ และอื่น ๆ ที่ระเบียบการกำหนด
  • เมื่อทำข้อสอบต้องอ่านโจทย์ให้ดี ว่าโจทย์ถามอะไร
  • ข้อไหนที่ทำไม่ได้แน่ ๆ ให้ข้ามเลย เร่งทำข้อที่ทำได้
  • อย่าลืมเผื่อเวลาไว้ตรวจทาน เช่น ชื่อ-สกุล ทำข้อสอบครบไหม

ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้นะคะ เด็ก 60 ทุกคนควรมีสติอยู่กับตัวตลอด อ่านหนังสือ ฝึกทำโจทย์กันให้พร้อม และในวันหรือสองวันก่อนสอบก็ให้พักผ่อนและผ่อนคลายกัน พอถึงวันสอบจริงจะได้ปลอดโปร่งและลุยทำข้อสอบโควตากันให้เต็มที่เลยจ้า

เตรียมสอบ-โควตา

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ