เรา(We) เตรียมพร้อมศึกแอดมิชชั่น รอบ2

แอดมิชชั่นรอบ 2

สวัสดีค่ะน้องๆ เข้าสู่ปี 2559 กันแล้วเนอะ หวังว่าน้องทุกคนคงจะมีความสุขกับการหยุดยาวประจำเทศกาลปีใหม่ … ยังไงพี่วีวี่ก็ขอถือโอกาสอวยพรให้น้องทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆ สมปรารถนากับสิ่งที่ได้ตั้งใจเอาไว้ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแบบมีคุณภาพในปีวอกกันนะคะ

อย่างไรก็ตามน้องๆหลายคนยังคงอยู่ในห้วงเวลาแห่งศึกแอดมิชชั่น ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อแหงนหน้าชมพลุและดูแสงไฟตระการตากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเด็ดขาดเกี่ยวกับกำหนดการเปิดรับสมัครรอบ 2 ของ GAT-PAT ซึ่งลงทะเบียนและชำระเงิน 6-26 มกราคมนี้ นะจ๊ะ เช็คกันดีๆด้วยเด้อ
การสอบรอบที่ 2 นี้ ซึ่งจะเกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคม ซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกลจนเกินไปนัก ยังพอมีเวลาให้น้องเตรียมตัวนะคะ และอย่าลืมว่าวันที่ 12 มกราคม จะมีการประผลสอบรอบที่ 1 ซึ่งการทราบคะแนนจะเป็นประโยชน์ต่อน้องมากและจะช่วยกำหนดเป้าหมายการสอบรอบที่ 2 ได้ชัดขึ้น
ทำไมนะหรอ … เพราะระบบจะเอาคะแนนรอบที่ดีที่สุดในแต่ละส่วนมาใช้นะสิ ดังนั้นแล้ว ส่วนไหนที่ทำได้ดีมากๆแล้ว ก็ไม่ต้องเน้นแล้วค่ะ เอาเวลาไปอัดแน่นๆกับวิชาที่เราจำเป็นต้องใช้คะแนน
แต่ยังทำได้ไม่ดีพอจะดีกว่า และขอย้ำอีกรอบนะคะว่าคะแนน GAT-PAT มีอายุการใช้งาน 2 ปีจ้า
นอกเหนือจากการสมัครสอบ GAT-PAT รอบที่ 2 เรื่องสำคัญคือ การสอบ O-NET ม.6 ระหว่าง วันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ ซึ่งพี่คิดว่าน้องควรจะเตรียมตัวกันมาเกินครึ่งทางได้แล้ว และเวลาต่อจากนี้ คือการมุ่งมั่นทำโจทย์ ไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมาเริ่มอ่านหน้าแรกกันนะคะ อิอิ
ซึ่งในความเป็นจริงแล้วถ้าหากน้องมุ่งมั่นตั้งใจทบทวนและทำแบบฝึกหัด พี่วีวี่ยังคงเชื่อมั่นว่าผลพวงจากการเตรียมตัวสอบ GAT-PAT รอบที่ 1 และการสอบ 9 วิชาสามัญ ในช่วงก่อนหน้านี้จะไม่สูญเปล่า และยังเอื้อประโยชน์กับตัวน้องสำหรับการลงสนามสอบต่อจากนี้แน่นอน
ดังนั้นแล้วอย่าเพิ่งท้อกับตารางที่แทบจะท้ายปีชนต้นปีนะคะ … ขอให้น้องงัดพลังก๊อกที่ 2 ออกมาใช้อย่างเต็มที่เพื่ออนาคตข้างหน้าอีกไม่รู้กี่สิบปีค่ะ
โดยพี่เชื่อเหลือเกินว่าของขวัญปีใหม่ใดๆ ก็ไม่ล้ำค่าเท่ากับการที่น้องสอบติดและได้เรียนในมหาวิทยาลัยที่ชอบ คณะที่ใช่หรอกจริงมั้ย … จงมุ่งมั่นและบรรจงห่อของขวัญชิ้นนี้ให้สวยงามที่สุด
เพื่อตัวน้องและคนรอบข้างที่น้องรักค่ะ … สู้ๆ กันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ