เช็คด่วน สถิติการรับสมัครเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 2 ปี ย้อนหลัง

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ถือว่าเป็นโรงเรียนที่น้อง ๆ หลายคนใฝ่ฝัน เพราะเป็นโรงเรียนขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพการเรียนการสอนอันดับต้น ๆ ของประเทศ  นับว่ามีการแข่งขันในการสอบเข้าสูงมาก  ดังนั้นการตั้งเป้าหมายเพื่อเข้าสู่ระดับชั้น ม.ปลาย  จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราโฟกัสเป้าหมายนั้นได้ถูกต้องและฮึดสู้! เตรียมตัวให้ฟิตเพื่อพร้อมที่จะพิชิตสนามสอบ  พี่วีวี่อยากเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จจึงได้นำข้อมูลดี ๆ มาฝากน้อง ๆ กับข้อมูลสถิติ การรับสมัครสอบเข้าเรียนและจำนวนผู้สมัครเข้าเรียน 2 ปีย้อนหลัง คือปีการศึกษา 2563 และ 2562 รวมถึงการเทียบอัตราการแข่งขันมาฝากน้อง ๆ เพื่อใช้ในการตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้นจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลยค่ะ
พี่วีวี่ขอออกตัวก่อนว่าข้อมูลที่ได้มานี้เป็นการรวบรวมข้อมูลที่ได้รับจากประกาศต่าง ๆ ของทางโรงเรียนรวมถึงข้อมูลที่ทางโรงเรียนได้ลงไว้ในหน้าเว็บไซต์ โดยข้อมูลได้มาจากเพจ (ผู้ปกครองเตรียมอุดมศึกษา) “กระซิบอีกนิด! ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลการเปรียบเทียบอัตราการแข่งขันในรอบทั่วไป ที่มีการหักลบจำนวนรับในรอบโควตาก่อน โดยที่โควตาจังหวัดในสายภาษา มีการแบ่งสัดส่วนให้ในปริมาณเท่ากันในภาษาฝรั่งเศส, เยอรมัน และญี่ปุ่น แล้วนำมาหารด้วยจำนวนรับจริง” โดยที่ได้รวบรวมแบบแยกสายการเรียนตามการรับเข้าเรียนของโรงเรียน แต่ละสายการเรียนจะมีอัตราการแข่งขันมากน้อยเท่าไหร่ รีบมาเช็คกันค่ะ !!

เตรียมอุดม สายภาษา คณิต
สายภาษา ฝรั่งเศส
สายภาษา เยอรมัน
สายภาษา เกาหลี

จากสถิติน้อง ๆ จะสังเกตได้ว่าการสมัครเข้าเรียนในสายเรียน วิทย์ – คณิต, ภาษา – คณิต ถือว่าเป็นสายเรียนที่มีคนสมัครเรียนมากที่สุด อัตราการแข่งขันเยอะสุด ดังนั้นน้องคนไหนที่อยากเข้าเรียนในสายนี้อาจจะต้องฟิตติวเข้มขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามทุกการแข่งขันย่อมต้องมีการพัฒนา ฝึกฝน และเรียนรู้อยู่เสมอ พี่วีวี่เองก็หวังว่าข้อมูลที่พี่นำมาฝากวันนี้จะเกิดประโยชน์และสร้างแรงผลักดันไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างที่พี่วีวี่ได้บอกไปหากน้อง ๆ อยากจะเตรียมความพร้อมให้มากว่านี้ต้องการฝึกฝนทำโจทย์เก่า ๆ นั้นคือตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้น้อง ๆ คุ้นชินกับข้อสอบหรือสนามสอบมากขึ้น และหากน้องอยากเพิ่มโอกาสให้มากขึ้นพี่วีวี่ขอแนะนำ คอร์ส ติวเข้ม คณิตศาสตร์ สอบเข้า รร.เตรียมอุดมศึกษา รับรองว่าเนื้อหาอัดแน่นเพื่อเตรียมสอบเข้า ม.ปลายโรงเรียนในฝัน กับคอร์สกวดวิชาที่กระชับ สรุปเนื้อหาทั้งหมด ที่ใช้ในการสอบ พี่ ๆ WE TUTOR นำโจทย์ข้อสอบจริง และแนวข้อสอบความยากระดับเดียวกันมาให้น้องฝึกมือเพียงแค่ “พร้อม” ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอนค่ะ

ติวสอบเข้าเตรียมอุดม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ