ติวภาษาไทย ม.ปลาย จำเป็นไหมนะ ?

ติวภาษาไทย ม.ปลาย จำเป็นไหมนะ ?
ติวภาษาไทย ม.ปลาย จำเป็นไหมนะ ?

อ.สุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า (พี่ยู)

  • ปริญญาโท : อักษรศาสตรมหาบัณฑิต (ภาษาไทย) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลการเรียนดีเยี่ยม 4.00
  • ปริญญาตรี : ศึกษาศาสตรบัณฑิต (ภาษาไทย) มหาวิทยาลัยศิลปากร เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง รับพระราชทานทุนภูมิพล
  • อดีตอาจารย์พิเศษ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • ผู้เขียนหนังสือ คู่มือเตรียมสอบ “GAT คิด วิเคราะห์ เชื่อมโยง” (BEST SELLER ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) ยอดพิมพ์จำหน่ายกว่า 100,000 เล่ม
  • ประสบการณ์การสอน 15 ปี

ใคร ๆ ก็มักคิดว่า ในบรรดาข้อสอบ วิชาภาษาไทย “ง่ายที่สุด” หรือ “ยากน้อยกว่าวิชาอื่น” เรื่องนี้ถ้าจะคิดให้ถี่ถ้วนก็คงแล้วแต่ความถนัด ความชอบ หรือขึ้นอยู่กับประสบการณ์การอ่านและทบทวนทำโจทย์เสมือนจริงในทุกมิติของแต่ละคนมากกว่า
เพราะคนเก่งขั้นเทพบางคนก็ต้องยอมแพ้ให้วิชานี้ เนื่องจากอาจไม่ชอบหรือไม่ถนัด สอบทีไรก็ได้คะแนนไม่ถึง 70 % เสียที ดังนั้นอย่าเพิ่งคิดไปว่าง่าย แล้วเราก็ปักใจเชื่อ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ลองพิสูจน์ทำ แล้ววัดผลด้วยตัวเองอย่างจริงจังสักครั้ง น้อง ๆ ว่าจริงไหม ?

3 ความคิดเดิมที่ยังติดค้างอยู่ในใจ ปรับกระบวนทัศน์ใหม่ให้เข้าใจความเป็นจริง

ภาษาไทย ง่ายที่สุด Review ย้อนหลังไป 30 ปี จากทุกสนามสอบ คะแนนภาษาไทยเต็ม 100 เกิดขึ้นน้อยกว่าหลายวิชา ถ้าคิดว่าง่าย ลองคิดดูอีกที
ถามใคร ๆ เขาก็เล่าว่าทำได้ Review คนอื่นทำได้ แล้วเราล่ะ? เคยพิสูจน์ตัวเองหรือยัง ด้วยการทำข้อสอบเก่าแบบจับเวลา ถ้าไม่เคยได้เกิน 70 % จำเป็นต้องคิดใหม่ อะไรคือ “ง่าย”
อ่านเองได้ สบาย และชิว Review ทุกวิชาเราก็อ่านเองได้ทั้งนั้น แต่จะดีกว่าไหม ถ้ามี Guide นำทางให้ตรงจุด สะดุดเจอเรื่องที่ออกสอบชัวร์

3 Concept ความเข้มข้นในการติวภาษาไทย ม.ปลาย กับพี่ยู

พี่ยูได้วิเคราะห์หลักสูตรภาษาไทย และข้อสอบทุกสนามอย่างละเอียดเพื่อ

  • สกัด        เนื้อหาที่สำคัญจนถึงแก่น ปูพื้นและต่อยอดเรื่องนั้นให้แน่นจน Firm and Fit
  • สะกิด      ความเข้าใจจากเนื้อหาด้วยแบบฝึกหัดที่หลากลหาย ทำซ้ำ ทำย้ำจนเกิด Skill ครบรส
  • สะกด      ทุกแนวข้อสอบที่ผ่านการทำวิจัยและพยากรณ์ความเป็นไปได้ตามสถิติที่ผ่านมาแล้ว “เก็ง” ข้อสอบในรอบใหม่จนมั่นใจและมี Style เน้นวิธีคิดให้  ทำได้ + ทำทัน

ดูรายละเอียดคอร์ส คลิกที่นี่

การรันตีความพร้อม ติวภาษาไทย ม.ปลาย ในคอร์ส ด้วย 3 Rare Items

ผู้สอนที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
เตรียมรับพลังความรู้จาก GURU สายภาษาแบบปล่อยแสงได้ในทุกสนามสอบ
หนังสือเรียนที่ผ่านการพัฒนาจนเข้มข้น
ผสมผสานการสรุปเนื้อหาตามหลักสูตรให้กระชับที่สุด พร้อมกลั่นประเด็นที่เน้นว่าต้องเจอในห้องสอบชัวร์ ตามด้วยแบบฝึกหัดแนวใหม่ไม่ซ้ำใคร โจทย์เก่าที่คัดสรร และแถมด้วยด้วยข้อสอบที่ออกใหม่โดยพี่ยู เก็งให้ใหม่จนมั่นใจว่าต้องเก่งขึ้น

เทคนิควิธีการจำและการทำข้อสอบอย่างชาญฉลาด สุขใจทั้งตอนเรียนและตอนสอบ
ศึกไหน ๆ ก็ต้องทำได้และทำทัน ด้วยเทคนิค Harmonic Memo สรุปจำเป็นทำนอง สนุกท่องเป็นจังหวะ เนื้อหาจะเยอะแค่ไหน ไม่รอดพ้นเทคนิคทรงพลังที่รองรับปัญหานี้แล้ว

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ น้อง ๆ จะพบได้ในคอร์สภาษาไทย ม.ปลายของพี่ยู ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 คอร์ส ด้วยกันนั่นคือ

คอร์ส THAI ENT’LIGHTENMENT สรุปเนื้อหาภาษาไทย

คอร์สสรุปเนื้อหาภาษาไทย ม.4 – ม.6 เป็นบทใหญ่ ๆ รวม 13 บท แบบเข้มข้น เติมเต็มด้วยเทคนิคการจำแบบง่าย ๆ ปิดท้ายทุกบทด้วยแนวข้อสอบสนามต่าง ๆ เสมือนจริงที่สุด ซึ่งเป็นคอร์สพื้นฐานที่ควรลงเรียนก่อนคอร์สตะลุยโจทย์ THAI ENT’LIGHTENMENT

คอร์ส ตะลุยโจทย์ THAI ENT’LIGHTENMENT

คอร์สที่คัดสรรโจทย์จากข้อสอบจริง ทั้ง O-NET, วิชาสามัญ และรับตรงของทุกมหาวิทยาลัย รวมโจทย์กว่า 200 ข้อ แทรกด้วยโจทย์Advance ที่ออกโดยพี่ยู THAI EXPERT พร้อมด้วยเทคนิคการทำข้อสอบที่จะทำให้ “ทำถูก” และ “ทำทัน” อย่างมั่นใจ การันตีได้จากคำบอกต่อของรุ่นพี่ที่ได้คะแนน Top Five ของประเทศในวิชาสามัญ ภาษาไทย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ