เรียนคณิตศาสตร์อย่างไรให้เก่ง ??

เรียนคณิตศาสตร์อย่างไรให้เก่ง ??
เปิดเทอมกันมาสักระยะแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะน้องๆ พวกเราเด็ก WE มีหน้าที่หลัก คือ “การเรียน” น้องๆแต่ละคนก็จะมีความถนัดแตกต่างกันไป บางคนก็ชอบคำนวณ บางคนก็ชอบภาษา
สำหรับน้องที่ชอบการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์อยู่แล้ว ก็มักจะชอบวิชาในสายวิทยาศาสตร์ด้วย การทำความเข้าใจในวิชาทั้งคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์จึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากจนเกินไปสำหรับน้องๆกลุ่มนี้…
แต่ก็ยังมีน้องอีกกลุ่มที่อาจจะมีความถนัดทางด้านภาษา ทางด้านศิลปะมากกว่า ทางด้านคำนวณ น้องในกลุ่มนี้ หลายๆคน มีคำถามมาทาง WE CARE ถามพี่วีวี่ว่า หนูจะทำอย่างไร ให้เก่งคณิตศาสตร์กับเขาบ้าง
เพราะ หนูก็รู้ว่าคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญทั้งการทำเกรดที่โรงเรียน และการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยเฉพาะในสนามสอบแอดมิชชั่น แยกวิชาคณิตศาสตร์ เป็นหนึ่งวิชาหลัก หรือที่เรียกว่า PAT1 กันเลยทีเดียว
วันนี้ พี่วีวี่ มีเทคนิคการเรียน 5 ข้อ มาแนะนำ (จริงๆแล้ว สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับวิชาอื่นๆได้เช่นกัน)
ข้อ 1 “คิด ถาม จด” กระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญที่สุด คือ การเรียนรู้ และตั้งใจเรียนในชั้นเรียน เพราะ เราใช้เวลาการเรียนที่โรงเรียนวันละ 6-8 ชั่วโมง ถ้าน้องๆ ไม่ใช้เวลาส่วนนี้ให้เต็มที่ น้องจะหาเวลาที่ไหนมาทบทวนหรือสร้างความเข้าใจในบทเรียน ดังนั้น ตั้งใจเรียนในชั้นเรียน ถาม คิด จด ไม่เข้าใจก็ยกมือถามเลยนะคะ
ข้อ 2 “ขยันฝึก” หมั่นดูหนังสือ หรือทำการบ้านอย่างมีประสิทธิภาพ การบ้านมีไว้ทำที่บ้าน (แต่โดยส่วนใหญ่ มาทำตอนเช้าก่อนเข้าเรียน ชิมิ พี่รู้นะ) ฝึก ฝึก ฝึก คือ หนทางที่ทำให้เราสำเร็จ
ข้อ 3 “แบ่งเวลา” ลำพังเรียนในชั้นเรียนก็ใช้เวลาแยะแล้ว แต่ยังไง น้องๆ ก็อย่าลืมการจัดสรรเวลา พักผ่อน เวลาอ่านหนังสือนะคะ โดยเฉพาะน้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัย อนาคตอยู่ในมือเรา สู้ๆ
ข้อ 4 “ทบทวนกับเพื่อน” เด็กเก่งหลายคน จดจำ และทำความเข้าใจเนื้อหาต่างๆ จากการทบทวนความรู้และติวให้เพื่อนๆ เพราะ ถ้าเราสามารถเข้าใจจนอธิบายให้เพื่อนๆ เข้าใจได้ ก็เท่ากับว่า เราขยับความรู้ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง
ข้อ 5 “ฝึกฝนเอง” นอกจากพึ่งโรงเรียน พึ่งเพื่อน แล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือ “การพึ่งตนเอง” หมั่นทบทวนเนื้อหา และฝึกทำโจทย์อยู่เสมอ พี่เชื่อว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่หากน้องๆ ยังรู้สึกว่ายังเรียนไม่ทันเพื่อนในห้อง หรือไม่มั่นใจในการสอบเก็บคะแนน ที่ WE BY THE BRAIN มีตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้น้องๆ ทำเกรดเทอมใหม่ให้ปังกว่าเดิม ด้วยคอร์สเรียนล่วงหน้า ติวเข้มทั้ง ประถม ม.ต้น – ปลาย 
“อย่าลืม ความรู้อยู่รอบตัวเรา” ขอเพียงมีความขยัน มุ่งมั่น และฝึกฝนอยู่เสมอ “เรียนเก่ง” ไม่ใช่เรื่องยาก สู้ๆนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ