สถาบันกวดวิชาที่เหมาะสำหรับ GEN Z

กวดวิชา we by the brain บทความ-1

             เด็ก GEN Z อย่างเราที่อยู่ในยุคสัมคมสารสนเทศ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง  ชอบพิทักษ์สิทธิของตัวเอง อยากทำกิจวัตรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน ฝังตัวอยู่กับโลกออนไลน์ และที่สำคัญที่สุดคือต้องอยู่ในสภาวะการแข่งขันของการศึกษาที่เข้มข้น ดังนั้นจึงต้องมองหาโรงเรียนกวดวิชาที่เหมาะสม
ทักษะการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีทำให้น้องๆสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลของสถาบันกวดวิชาได้มากขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับตัวเอง โดยมีปัจจัยสำคัญที่เข้ามาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจหลายประการ และการเรียนกวดวิชานับว่ากลายเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญของชีวิตเด็กวัยมัธยมไปเสียแล้ว
แต่ในเมื่อตัวเลือกมีมากมายเหลือเกิน เราจะเอาหลักเกณฑ์อะไรมาวัดดี มาฟังคำตอบและวิธีการประเมินกันค่ะ … โดยเริ่มที่จัดองค์ประกอบไว้ 4 ด้าน คะแนนเต็ม 100 คะแนน

  1. 30% สำหรับรูปแบบการสอนที่เราชอบ … เพราะความคาดหวังจากการเรียนกวดวิชา คือเรียนแล้วรู้เรื่อง เข้าใจ สอนไม่น่าเบื่อ มีเทคนิค ฯลฯ ซึ่งสามารถจัดกรุ๊ปสรุปสั้นๆว่า เราชอบการสอนหรือไม่ ถามว่าจะรู้ได้อย่างไร … ต้องไป “ทดลองเรียนฟรี” ดูไงละ (เต็ม 30 ให้ … คะแนน)
  1. 25% สำหรับคุณภาพของคอร์สเรียน … คอร์สเรียนหลากหลายหรือไม่ เนื้อหาครอบคลุมไหมโจทย์ข้อสอบเก็งได้แม่นยำหรือเปล่า … ข้อนี้ต้องใช้การรีวิวจากผู้อื่น (เต็ม 25 ให้ … คะแนน)
  1. 25% สำหรับบริการที่ครบวงจร … โรงเรียนกวดวิชาที่ดีต้องตอบโจทย์ความต้องการน้องๆเช่น การจอง และ เลือกเวลาเรียน หรือ การติดต่อสอบถาม ฯลฯ ควรมีทั้งระบบออฟไลน์ – ออนไลน์รองรับรวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอน ที่พัก ห้องน้ำ ต้องมีความพร้อมและโดนใจ (เต็ม 25 ให้ … คะแนน)
  1. 20% ราคาและโปรโมชั่น … เปรียบเทียบราคาของสถาบันกวดวิชาแต่ละแห่ง (ซึ่งใกล้เคียงกัน)และเฝ้าติดตามว่าโรงเรียนกวดวิชาแห่งไหนจัดโปรโมชั่นบ่อยๆ และน่าสนใจ รวมถึงการจัดกิจกรรมดีๆ สิ่งเหล่านี้เราสามารถติดตามได้จากโลกออนไลน์ยังไงละค่ะ (เต็ม 20 ให้ … คะแนน)

จะประเมินสถาบันกวดวิชากี่แห่งก็ได้ โดยให้เอาคะแนน 4 ข้อมารวมกันและน้องก็จะค้นพบคำตอบว่า โรงเรียนกวดวิชาเพื่อ GEN Z อย่างเรา ต้องที่ไหน …  ปล. ส่วนราคาที่มีน้ำหนักน้อยสุด พี่อยากให้น้องสนใจคุณค่าที่จะได้รับมากกว่ามูลค่าที่จะต้องจ่ายเท่านั้นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ