สถาบันกวดวิชาที่ดี ต้องมี Learning Style ที่เหมาะกับเรา (WE)

สถาบันกวดวิชาที่ดี

การแข่งขันของกลุ่มสถาบันกวดวิชาทุกวันนี้ค่อนข้างจะมีมากนะคะเพราะทุกครั้งที่น้องๆได้เริ่มต้นพิมพ์ในอากู๋ (Google) แบบไม่จบประโยค ก็จะมีชื่อโรงเรียนกวดวิชาหรือ ติวเตอร์ต่างๆ โผล่ขึ้นมาทันทีและเมื่อน้องเข้าไปดูในเว็บไซต์ทุกหน้าแรกก็จะมีข้อความและรูปภาพที่ดึงดูดความสนใจอยู่เต็มไปหมดเมื่อสินค้า (คอร์สเรียน) มีอยู่มากมายและผู้บริโภค(น้องๆนั่นแหละ) เริ่มมองหาความน่าเชื่อถือก็เลยต้องไปพันทิป ก็เลยต้องไปพันทิป แน่นอน …
เพื่อหาการรีวิวจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ซึ่งบางทีก็มีกลุ่มแอดมินของสถาบันต่างๆแฝงตัวเข้ามาโพสต์ เช่น ที่นี่ดีมากๆเลยนะแบบว่าเรียนแล้วเจ๋งจริงๆ เป็นต้นเข้าเรื่องดีกว่าเพราะสิ่งที่พี่วีวี่จะมาบอกวันนี้คือน้องแต่ละคนจะมีรูปแบบการเรียนรู้ หรือLearning Style ที่ตนเองถนัดแตกต่างกันออกไปดังนั้นไปตามคนอื่นที่ว่าดี พอน้องเจอจริงๆอาจไม่ดีก็ได้ไม่เชื่อลองถามเพื่อน 10 คนดูค่ะ
ว่าเขาให้นิยามสถาบันกวดวิชาในที่เดียวกันเหมือนกันไหม ???พูดถึง Learning Style คือทักษะการเรียนรู้อันประกอบไปด้วย 3 รูปแบบ ได้แก่ Visual Learner หมายถึง การเรียนรู้ด้วยการมองเห็นหรือสายตา เช่น ชอบอ่านหนังสือ ชอบมองทุกสิ่งอย่างเป็นภาพชอบจดหรือโน้ตและพรีเซนต์งานเป็น Mind map …สังเกตง่ายๆนะว่ากลุ่มนี้จะชอบนั่งหน้าห้องแบบที่สองคือ Auditory Learner คือ เน้นไปที่การใช้การฟังเป็นหลัก ดังนั้นคนที่มีสไตล์การเรียนรู้แบบนี้ จะชอบฟังจริงๆ โดยจะไม่ค่อยจดไปด้วยฟังไปด้วยแต่จะฟังให้จบแล้วค่อยสรุป แม้กระทั่งเวลาทวนหนังสือยังต้องอ่านให้ตัวเองได้ยิน อะไรทำนองนั้น …คนเหล่านี้มักจะฟัง (แบบเข้าใจ) มากกว่าพูดหรืออ่านแบบสุดท้ายคือ Kinesthetic Learner
Kinesthetic Learner คือการเรียนรู้โดยผ่านการลงมือทำจริง ชอบการปฏิบัติหรือการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆโดยจะเข้าใจสิ่งที่เรียนรู้ ด้วยการลงมือทำจริงๆ มากกว่าการอ่านหรือการฟังจุดเด่นของคนกลุ่มนี้คือ การเชื่อมโยงสิ่งที่เรียนรู้กับเหตุการณ์ในชีวิตจริงและมีสไตล์แบบอินดี้ๆหน่อย 555เราอาจจะมีทักษะการเรียนรู้เพียง 1 ด้านหรือมากกว่านั้นแต่ที่แน่ๆคงไม่เหมือนกับเพื่อนทุกคนดังนั้นการเลือกสถาบันกวดวิชาน้องต้องรู้ว่าที่นั่นเขามีวิธีการสอนแบบไหน เหมาะกับตัวเราหรือไม่เพราะเนื้อหามันคล้ายกันหมดแต่แตกต่างกันที่วิธีการถ่ายทอดความรู้ซึ่งตรงแหละสำคัญที่สุด
ดังนั้นการได้ทดลองเรียนดูก่อนจึงเป็นเรื่องสำคัญ … We by thebrain รอต้อนรับน้องๆให้มาทดลองเรียนและสัมผัสกับประสบการณ์จริงๆอยู่นะคะ อย่าเชื่อ อย่าสมัคร ถ้ายังไม่ได้ลอง…

บทความที่เกี่ยวข้อง

Top
สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ